Chủ nhật, 28/04/2024 15:23 (GMT+7)

Lễ công bố và trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai Lần thứ 4 - 2023

Hồng Anh -  Thứ bảy, 12/08/2023 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/8/2023, tại Trung tâm Hội nghị Công đoàn Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố và trao giải cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Vì môi trường tương lai” lần thứ 4 – Năm 2023.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình Hà Nội; Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng, Tổng biên tập Tạp chí Thanh Niên; TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cuộc thi; TS.Trần Quang Đạo- Chủ tịch Hội đồng cố vấn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (Nguyên Tổng biên tập Báo Nhi đồng); Họa sĩ Nguyễn Đức Sáng;  Họa sĩ Nguyễn Tiến Dũng; Họa sĩ, nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Hạnh; Nhà văn Đặng Vương Hưng, Nhà báo Hà Hồng; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam. 

tm-img-alt
Đại diện Ban tổ chức, Ban giám khảo cuộc thi cùng Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà; Hoa hậu Miss Teen Grand Internationall 2023 Nguyễn Trang Nguyệt Minh

Đặc biệt tại buổi lễ còn có sự tham dự của Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hợp Quốc Nguyễn Thanh Hà; Hoa hậu Miss Teen Grand Internationall 2023 Nguyễn Trang Nguyệt Minh; Á hậu 1 Môi trường Việt Nam 2022 Hoàng Thị Hải Yến.

tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình Hà Nội phát biểu báo cáo tổng kết giải

Cuộc thi vẽ tranh Vì môi trường tương lai - Lần thứ 4 – 2023 được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam triển khai từ tháng 3 vừa qua. Chỉ sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được gần 100.000 bức tranh của các em học sinh từ 6 đến 15 tuổi đến từ hơn 2.000 đơn vị là các trường học, trung tâm văn hóa thiếu nhi, các câu lạc bộ nghệ thuật, các lớp vẽ… trên khắp mọi miền đất nước tham dự, tăng hơn 250% so với cuộc thi lần thứ Ba năm 2021 (38.628 tác phẩm dự thi đến từ gần 1650 đơn vị). 

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự Lễ tổng kết và trao giải

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, đa số các tác phẩm tham gia năm nay đều được đầu tư kỹ lưỡng, tâm huyết từ nội dung đến cách thể hiện. Sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như màu chì, màu nước, sơn acrylic, sơn dầu, chất liệu tổng hợp…, các em thiếu nhi đã vẽ về rất nhiều các chủ đề liên quan đến môi trường từ ô nhiễm không khí, ô nhiễm rác thải, sự nóng lên toàn cầu, biến đổi khí hậu hay tình cảm các em dành cho những người công nhân vệ sinh môi trường.

Qua các tác phẩm tham dự, các em đã thể hiện cái nhìn độc đáo và sâu sắc về hiện trạng của môi trường hiện nay cũng như những mong ước của các em về môi trường tương lai. Đồng thời, qua tranh vẽ, các em cũng thể hiện nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mỗi người nói riêng và toàn nhân loại nói chung tới môi trường – một vấn đề có ý nghĩa toàn cầu. Các em đã khiến ban tổ chức cũng như ban giám khảo phải ngạc nhiên với khả năng vẽ tranh, phối màu vô cùng xuất sắc, độc đáo. 

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã công bố và trao giải cho 90 em là tác giả của những bức tranh được Hội đồng Chấm giải của cuộc thi lựa chọn. Các giải thưởng bao gồm: 01 giải Nhất (phần thưởng trị giá 20 triệu đồng); 03 giải Nhì (phần thưởng mỗi giải trị giá 10 triệu đồng); 5 giải Ba (phần thưởng mỗi giải trị giá 5 triệu đồng) và 81 giải khuyến khích (phần thưởng mỗi giải trị giá 01 triệu đồng). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao giải cho 10 Tập thể xuất sắc (phần thưởng cho mỗi tập thể là 500.000 đồng). 

tm-img-alt
TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hợp Quốc Nguyễn Thanh Hà trao chứng nhận, quà và hoa cho tác giả đạt giải nhất.
tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình Hà Nội và Nhà văn Đặng Vương Hưng,Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao tặng quà, chứng nhận cho các tác giả đạt giải Nhì
tm-img-alt
Nhà báo Nguyễn Toàn Thắng, Tổng biên tập Tạp chí Thanh Niên và Họa sĩ Nguyễn Sáng trao chứng nhận và quà cho các tác giả đạt giải ba cuộc thi
tm-img-alt
Nhà báo Hà Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và nhà nghiên cứu, họa sĩ Nguyễn Hữu Hạnh trao chứng nhận và quà cho các tác giả đạt giải Khuyến khích
tm-img-alt
Họa sĩ Nguyễn Tiến Dũng và Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao chứng nhận và quà cho các tác giả đạt giải Khuyến khích
tm-img-alt
Bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hà Nội Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình Hà Nội và TS.LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao chứng nhận cho các tập thể có số lượng tranh tham dự nhiều nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: Giáo dục môi trường cho các em ngay từ nhỏ thông qua nhiều hình thức, trong đó có hình thức vẽ tranh về chủ đề bảo vệ môi trường, sẽ giúp các em sớm nhận biết được những thứ xung quanh và vai trò của chúng đối với cuộc  sống hàng ngày cuộc sống hàng ngày. Đơn cử như việc các em vẽ về chủ đề bỏ rác đúng nơi quy định chính là đã góp phần cải thiện môi trường sống, giúp không gian sống trở nên sạch sẽ. Hiểu được điều nay, các em sẽ có ý thức tốt , đồng thời lan tỏa ý thức này tới người khác...

Cuộc thi vẽ tranh Vì môi trường tương lai là một trong những hoạt động nổi bật về môi trường ra đời từ năm 2017 do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam khởi xướng và phối hợp cùng Ủy ban Hòa bình Hà Nội, Ủy ban Hòa Bình TP.HCM tổ chức tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, cũng như phát hiện và bồi dưỡng những mầm non nghệ thuật trong bộ môn hội họa. 

Kể từ đó đến nay, qua 4 lần tổ chức, cuộc thi đã trở thành một sân chơi quen thuộc cho các em thiếu nhi rèn luyện năng khiếu hội hoạ. Cuộc thi năm nay còn mang một ý nghĩa đặc biệt nhằm chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam (14/8/1998-14/8/2023).

tm-img-alt
Tại buổi Lễ công bố và trao giải, Ban tổ chức đã trưng bày một số bức tranh đặc sắc của Cuộc thi năm nay.

Với sự thành công lớn dần qua các mùa thi, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam dự kiến sẽ mở rộng quy mô giải thưởng ở những mùa giải tiếp theo để chào đón nhiều tác phẩm của các em thanh thiếu nhi trên toàn quốc, đặc biệt là các em vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.

                                                    GIẢI NHẤT

1.     Nguyễn Xuân Quỳnh Anh
Lớp 3A6, Trường tiểu học Kim Đồng, thành phố Hà Nội

GIẢI NHÌ

1.     Trần Mai Phương
Lớp 2A, Trường tiểu học Thọ Xuân, Thành phố Hà Nội

2.     Phan Đỗ Thuỳ Chi
Lớp 7A2, Trường THCS Mộc Lỵ, tỉnh Sơn La

3.     Nguyễn Ngọc Hà
Lớp 1H, Trường tiểu học Thị trấn Nứa, tỉnh Bắc Ninh

GIẢI BA

1.     Nguyễn Đăng Hải Nam
Lớp 7A6, Trường THCS Nguyễn Văn Huyên, thành phố Hà Nội

2.     Lê Huyền Anh
Lớp 2/4, Trường Tiểu học Hà Huy Giáp, tỉnh Đồng Nai

3.     Lê Gia Hân
Lớp 2E, Trường tiểu học Trần Nhật Duật, thành phố Hà Nội

4.     Nguyễn Tiến Đạt
Lớp 2A, Trường tiểu học Yên Sơn, tỉnh Bắc Giang

5.     Vũ Đặng Anh Thư
Lớp 9A7, Trường THCS Trung Nhị, thành phố Hà Nội

                                              GIẢI KHUYẾN KHÍCH

Nguyễn Sơn Tùng
Lớp 5E, Trường Tiểu học Tràng An, thành phố Hà Nội

Trần Lê Lan
Lớp 6E, Trường THCS Võ Trứ, tỉnh Phú Yên

Trương Hoài Nam
Lớp 5D, Trường Tiểu học Phù Đổng, tỉnh Bình Dương

Nguyễn Minh Dũng
Lớp 5A, Trường Tiểu học Hồng Thái, tỉnh Tuyên Quang

Đào Nguyễn Bảo Nhi
Lớp 9.3, Trường THCS Nguyễn An Khương, huyện Hóc Môn, TP.HCM

Lê Anh Tú
Lớp 2B, Trường Tiểu học Lê Mao, tỉnh Nghệ An

Nguyễn Quỳnh Như
Lớp 5A, Trường Tiểu học Hoàn Long, tỉnh Hưng Yên

Lê Nguyễn Anh Thư
Lớp 5D, Trường Tiểu học Số 1 Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình

Trần Nguyệt Minh
Lớp 6A4, Trường THCS Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng

Bùi Linh Đan
Lớp 6, Trường THCS Quách Xuân Kỳ, tỉnh Quảng Bình

Lương Hải Nam
Lớp 5B, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ, tỉnh Lạng Sơn

Nguyễn Kiều Vân
Lớp 5/3, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, tỉnh Thừa Thiên Huế

Phạm Bảo Khánh
Lớp 6A3, Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, tỉnh Kon Tum

Nguyễn Hoàng Anh
Lớp 7A1, Trường THCS Trần Hưng Đạo, tỉnh Kon Tum

Hồ Định Long
Lớp 5A2, Trường Tiểu học Ngô Quyền, tỉnh Đăk Lăk

Ngô Thiên Vương
Lớp 7B, Trường THCS Võ Thị Sáu, tỉnh Cà Mau

Đỗ Linh An
Lớp 2C, Trường Tiểu học Quang Trung, tỉnh Bình Định

Nguyễn Vi Hải
Lớp 3/3, Trường Tiểu học Tây Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế

Nguyễn Bảo Thy
Lớp 6A8, Trường THCS Nguyễn Văn Quy, tỉnh Hậu Giang

Thào A Sình
Lớp 5, Trường Tiểu học Mường Than, tỉnh Lai Châu

Lê Hà Chi
Lớp 5A, Trường Tiểu học Tôn Thất Tùng, tỉnh Tây Ninh

Hà Gia An
Sinh ngày 8/8/2012
Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá

Lê Tùng Dương
Lớp 5A2, Trường Tiểu học Phù Đổng, tỉnh Thanh Hoá

Trần Ngọc Hồng Ngân
Lớp vẽ Nâng cao - Cung thiếu nhi Đà Nẵng, thành phố Đà Nẵng

Phùng Khánh Linh
Lớp 6A1, Trường THCS Trần Phú, tỉnh Long An

Đỗ Minh Anh
Lớp 5B, Trường Tiểu học Lộc Giang B, tỉnh Long An

Tạ Kim Như
Lớp 7/1, Trường THCS Chiềng Sinh, tỉnh Sơn La

Nguyễn Trâm Anh
Lớp 6C, Trường THCS Đặng Thai Mai, tỉnh Nghệ An

Trần Diệu Linh
Lớp 8/5, Trường THCS Trần Hưng Đạo, tỉnh Phú Yên

Trần Hà My
Lớp 8, Trường THCS Kim Đính, tỉnh Hải Dương

Đào Quang Huy
Lớp 3A3, Trường Tiểu học Hùng An, tỉnh Hà Giang

Phan Thu Phương
Lớp 4/2, Trường Tiểu học Ninh Tình, tỉnh Khánh Hoà

Nguyễn Việt Trinh
Lớp 5/1, Trường Tiểu học Nguyễn Du, tỉnh Vĩnh Long

Phạm Bảo Trân
Lớp 5I, Trường Tiểu học Lê Đức Thọ, TP.HCM

Trần Đăng Nghiêm
Lớp 5A3, Trường Tiểu học Ngôi Sao, thành phố Cần Thơ

Lưu Ngọc Anh
Lớp 5H, Trường Tiểu học Long Tuyền 2, thành phố Cần Thơ

Nguyễn Phương Linh
Lớp 9A10, Trường THCS Mạo Khê 2, tỉnh Quảng Ninh

Lê Thị Dương
Lớp 5B, Trường Tiểu học Hoa Trạng Nguyên, tỉnh Thái Nguyên

Trịnh Hoài An
Lớp 3A3, Trường Tiểu học Lê Lợi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Đặng Hải Linh
Lớp 5A3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Thuận

Nguyễn Yến Như
Lớp 9A3, Trường THCS Phan Chu Trinh, tỉnh Lâm Đồng

Nguyễn Thanh Hà
Lớp 8/4, Trường THCS và THPT Lê Lợi, tỉnh Bình Thuận

Triệu Tiến Đạt
Lớp 5/1, Trường Tiểu học Phú Khương, tỉnh Bến Tre

Mai Thuỳ Linh
Lớp 7A7, Trường THCS Lê Văn Thiêm, tỉnh Hà Tĩnh

Nguyễn Ngọc Diễm My
Lớp 8C, Trường THCS Thạch Linh, tỉnh Hà Tĩnh

Hồ Thu Thuỷ
Lớp 8A5, Trường THCS Bùi Thị Xuân, tỉnh Bình Định

Cao Mỹ Linh
Lớp 5A4, Trường Tiểu học Phong Nam, tỉnh Bạc Liêu

Lê Việt Hoàng
Lớp 3/1, Trường Tiểu học xã Chân Lý, tỉnh Hà Nam

Triệu Lan Anh
Lớp 8A, Trường THCS Đề Thám, tỉnh Cao Bằng

Trần Ngọc Kiên
Lớp 8C, Trường THCS và THPT Lê Hồng Phong, tỉnh Sóc Trăng

Ngô Ánh Dương
Lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Du, TP.HCM

Huỳnh Anh Tuấn
Lớp 8C, Trường THCS Nguyễn Thái Bình, tỉnh Cà Mau

Hoàng Thanh Phương
Lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Huệ, tỉnh Quảng Trị

Phạm Hà Phương Nhi
Lớp 5G, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, tỉnh Gia Lai

Phan Hà Trang
Lớp 7D, Trường THCS Lê Quý Đôn, tỉnh Vĩnh Long

Nguyễn Yến Nhi
Lớp 9/7, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Phạm Phương Mai
Lớp 8B8, Trường THCS Trương Công Định, thành phố Hải Phòng

Lê Cẩm Nhung
Lớp 4D7, Trường Tiểu học Bắc Cường, tỉnh Lào Cai

Trần Phương Anh
Lớp 7I, Trường THCS Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

Đinh Thuỳ Chi
Lớp 6/9, Trường THCS Nguyễn Khuyến, tỉnh Hậu Giang

Đặng Khánh My
Lớp 4H, Trường tiểu học Nguyễn Du, tỉnh Hà Tĩnh

Chu Diệu Linh
Lớp 5A, Trường tiểu học Khánh Hoà, tỉnh Ninh Bình

Đỗ Tuệ Nhi
Lớp 8/2 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, thành phố Đà Nẵng

Vương Anh Tú
Lớp 5H5, Trường tiểu học Lê Văn Tám, tỉnh Bạc Liêu

Phạm Thu Trang
Lớp 4B, Trường tiểu học Trần Nhân Tông, tỉnh Nam Định

Nguyễn Ngọc Hoa
Lớp 2A, Trường tiểu học Trung Vương, tỉnh Thái Nguyên

Trịnh Đức Bình Nguyên
Lớp 3G, Trường tiểu học Thị trấn Nứa
Lương Tài - Bắc Ninh

Nguyễn Phương Tuệ Minh
Lớp 4A3, Trường tiểu học Kim Sơn, thành phố Hà Nội

Nguyễn Phương Thảo
Lớp 9A, Trường THCS Tân Thành, tỉnh Đồng Tháp

Nguyễn Khánh Linh
Lớp 5E, Trường tiểu học Vân Cơ, tỉnh Phú Thọ

Trần Bảo An
Lớp 4A6, Trường Tiểu học Tích Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc

Phan Quốc Bảo
Lớp 5/4, Trường tiểu học Hoà Chung, Cao Bằng

Đặng Bảo Lâm
Lớp 2A, Trường tiểu học Thuận Minh 1, tỉnh Bình Thuận

Lê Minh Thành
Lớp 5C, Trường tiểu học Trương Định, tỉnh Tây Ninh

Hà Tú Anh
Lớp 1D, Trường tiểu học Lê Hồng Phong, tỉnh Hải Dương

Phan Diệp Chi
Lớp 3M, Trường tiểu học Thanh Bình, tỉnh Hải Dương

Trần Đăng Nghiêm
Lớp 5A3, Trường Tiểu học Ngôi Sao, thành phố Cần Thơ

Lưu Ngọc Anh
Lớp 5H, Trường Tiểu học Long Tuyền 2, thành phố Cần Thơ

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

tm-img-alt

Nghệ sĩ ưu tú Văn Tân - Người “vào vai Chủ tịch Hồ Chí Minh trên sân khấu và điện ảnh Việt Nam phục vụ nhân dân nhiều nhất”, với 2.010 buổi trong suốt 49 năm qua 

tm-img-alt
Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà; Hoa hậu Miss Teen Grand Internationall 2023 Nguyễn Trang Nguyệt Minh; Á hậu 1 Môi trường Việt Nam 2022 Hoàng Thị Hải Yến cùng tham dự 
tm-img-alt
Một tiết mục văn nghệ nổi bật
Bạn đang đọc bài viết Lễ công bố và trao giải Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Vì môi trường tương lai Lần thứ 4 - 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bài thơ: Vô thường
Không người ạ! Muộn phiền chi cho tội////Để nhìn đời nặng trĩu những ưu tư///Hạnh phúc ư? Sum họp hay giã từ///Ai cũng trải - như trời mưa rồi nắng!
Bài thơ: Rét...
Đêm về mưa vẫn đang rơi////Lạnh lùng băng giá ở nơi không nhà...
Bài thơ: Phở Hà Thành
Chỉ là tô Phở bình dân////Mà sao ăn mãi bao lần vẫn mê?///Chả riêng người phố hay quê///Cho em đủ nhớ muốn về cùng anh...

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.