Thứ năm, 09/05/2024 03:58 (GMT+7)

Malaysia sẽ mở cửa biên giới cho khách quốc tế từ tháng 1/2022

MTĐT -  Thứ sáu, 12/11/2021 11:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo hãng tin CNN, hội đồng cố vấn Chính phủ Malaysia ngày 11/11 cho biết, nước này sẽ mở cửa đón khách quốc tế vào đầu năm tới trong lúc tìm cách hồi sinh ngành du lịch đang ốm yếu.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Malaysia là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Covid-19 tại khu vực Đông Nam Á với tổng số hơn 2,5 triệu ca nhiễm. Nước này cũng áp đặt nhiều biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt và đã đóng cửa đất nước gần 2 năm qua. Tuy nhiên với việc hơn 75% dân số được tiêm chủng đầy đủ Malaysia đang từng bước mở lại các hoạt động để bước vào giai đoạn phục hồi hậu Covid-19.

Cựu Thủ tướng Muhyiddin Yassin, chủ trì một hội đồng có trọng trách chỉ đạo chương trình phục hồi kinh tế của Malaysia nói với các phóng viên rằng ngành du lịch đang phục hồi quá chậm mà không có du khách nước ngoài. Ông cũng lưu ý các nhà khai thác cần thời gian để phục hồi hoạt động kinh doanh.

Malaysia đã bắt đầu dần mở cửa từng phần nền kinh tế của mình trong thời gian gần đây khi dịch Covid-19 đã có dấu hiệu chậm lại và chương trình tiêm chủng quốc gia được đẩy mạnh.

Theo thống kê của chính phủ nước này, hơn 75% trong tổng số 32 triệu người đã được tiêm chủng.

Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Malaysia cũng cho biết, các biện pháp kiểm soát như xét nghiệm bắt buộc vẫn sẽ được áp dụng và xác định những nhóm được phép nhập cảnh dựa trên tình hình dịch bệnh tại quốc gia xuất phát và một số yếu tố khác.

Hiện tại, các cơ quan y tế và an ninh Malaysia vẫn đang phối hợp để xây dựng một kế hoạch cụ thể trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong tuần này, Malaysia đã tuyên bố mở hành lang đi lại chung với Singapore từ ngày 29/11 tới.

Những khách đã tiêm chủng đầy đủ có thể đi lại giữa hai nước mà không cần phải cách ly.

Malaysia cũng đã đạt được thỏa thuận mở hành lang đi lại tương tự đối với nước láng giềng Indonesia.

Song Lam (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Malaysia sẽ mở cửa biên giới cho khách quốc tế từ tháng 1/2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những phụ nữ bảo vệ rừng ngập mặn ở Colombia
7 giờ sáng ở Tumaco, thị trấn ven biển ở Narino (Colombia), cô Anabel Magallanes đi bộ qua bãi bồi rừng ngập mặn khi thủy triều xuống. Cô tìm kiếm piangua, một loài nhuyễn thể giàu dinh dưỡng, đồng thời tham gia trồng cây giống, bảo tồn rừng ngập mặn.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.