Thứ bảy, 27/04/2024 21:28 (GMT+7)

Nghệ An: Ngành giáo dục trao gần 400 triệu đồng hỗ trợ thầy trò vùng lũ Quỳ Châu

An Hạ -  Thứ bảy, 30/09/2023 09:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An phối hợp với Công đoàn ngành giáo dục, Hội Khuyến học tỉnh và Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học đến thăm hỏi, hỗ trợ gần 400 triệu đồng các nhà trường và học sinh ở vùng lũ Quỳ Châu.

tm-img-alt
 Nhiều ngôi trường bị thiệt hại nặng nề trong mưa lũ. 

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, đợt mưa lũ vừa qua, toàn tỉnh có 117 trường học bị ngập nước. Trong đó, huyện Quỳ Châu có 7 trường bị ngập sâu trong nước, gây thiệt hại nặng; một số phòng học, nhà chức năng bị sập trần, tốc mái; gần 550 tủ đựng và bộ thiết bị, đồ dùng bị bị hư hỏng không thể khắc phục; 2.380 bộ bàn ghế học sinh và giáo viên bị chìm trong nước; 2.563 bộ sách giáo khoa, tài liệu học tập bị hư hỏng; 106 bộ máy vi tính và các tài sản khác như ti-vi, tủ lạnh, máy bơm nước, hệ thống điện và quạt điện... Ước tính thiệt hại của các trường học trên địa bàn Quỳ Châu là 22 tỷ đồng.

Ngoài ra, do nước dâng nhanh, 287 học sinh ở bán trú trong dân của Trường THPT Quỳ Châu chỉ kịp thoát thân, toàn bộ tài sản, sách vở, áo quần, đồ dùng học tập, tư trang cá nhân chìm trong nước và bị cuốn trôi. Bên cạnh đó, có 5 giáo viên cũng bị thiệt hại tài sản do mưa lũ.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chia sẻ khó khăn với các nhà trường, thầy cô giáo và các em học sinh bị thiệt hại do mưa lũ. Đồng thời chia sẻ tới các nhà trường, các ban, ngành liên quan và các thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn, kịp thời giúp đỡ những học sinh bị mất mát tài sản trong mưa lũ, giúp các em ổn định tâm lý để sớm trở lại việc học.

Trước những khó khăn mà ngành giáo dục Quỳ Châu đang gặp phải, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ cố gắng huy động trong toàn ngành, các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ để kêu gọi giúp đỡ. Trước mắt, món quà mà Sở gửi tới trong ngày hôm nay hi vọng sẽ kịp thời giúp các nhà trường, học sinh vơi bớt vất vả. Món quà tuy nhỏ nhưng là nghĩa cử của toàn ngành. Qua đó, cũng mong các em vượt qua khó khăn để vươn lên học tập.

tm-img-alt
Trao quà hỗ trợ cho các học sinh đang ở trọ bị thiệt hại do mưa lũ.

Ngành giáo dục Nghệ An huy động hỗ trợ cho thầy trò các trường bị ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ ở Quỳ Châu. Gần 300 suất quà dành cho tất cả các học sinh, giáo viên bị thiệt hại trong mưa lũ tại Trường THPT.

Trao tặng gần 1.000 bộ sách giáo khoa cho học sinh tại các trường bị thiệt hại gồm trường mầm non, tiểu học, THPT ở hai xã Châu Hạnh, Châu Tiến và Trường THPT Quỳ Châu.

tm-img-alt
Trao quà hỗ trợ cho các học sinh đang ở trọ bị thiệt hại do mưa lũ.

Trao 50 triệu đồng cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳ Châu, Trường Mầm non Châu Thắng cùng 50 thùng mì tôm và áo quần cho học sinh.

Tổng số tiền được trao tặng trong đợt này là gần 400 triệu đồng do Sở, Công đoàn ngành huy động từ các nhà tài trợ, công đoàn cơ sở và Hội Khuyến học tỉnh, Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Ngành giáo dục trao gần 400 triệu đồng hỗ trợ thầy trò vùng lũ Quỳ Châu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề