Chủ nhật, 28/04/2024 11:32 (GMT+7)

Phú Thọ: Lợi dụng đêm tối san lấp đất nông nghiệp

Nguyễn Dũng -  Thứ tư, 28/02/2024 19:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân khu 14 (xã Phú Hộ, TX.Phú Thọ) thời gian qua trên địa bàn xã xuất hiện tình trạng san lấp đất nông nghiệp trái phép, gây bức xúc cho người dân

Đặc biệt, để “qua mặt” các cơ quan chức năng, việc san lấp đất nông nghiệp ở đây được diễn ra vào buổi tối. Trong quá trình vận chuyển, đất còn vương vãi ra khắp đường gây nên tình trạng bụi, bẩn, ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông.

tm-img-alt
Lợi dung đêm tối những chiếc xe này đã vận chuyển đất để san lấp đất nông nghiệp

“Mục sở thị” những nội dung phản ánh của người dân, khoảng 20 giờ ngày 20/02/2024, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có mặt tại khu 14, xã Phú Hộ. Tại đây, PV ghi nhận 3 chiếc xe tải, 1 chiếc máy múc đang tiến hành vận chuyển và san lấp đất nông nghiệp.

tm-img-alt
Trong quá trình vận chuyển đất chiếc xe này không hề che chăn, đậy bạ

Theo đó, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã liên hệ trực tiếp với ông Lê Đình Luyến, Chủ tịch UBND xã Phú Hộ để cung cấp thông tin, hình ảnh liên quan đến những nội dung phản ánh của người dân.

tm-img-alt
Việc san lấp đất nông nghiệp ở đây bắt đầu diễn ra từ 16 giờ ngày 20/02

Khoảng 20 giờ 45 phút ngày 20/02/2024, ông Lê Đình Luyến cùng cán bộ địa chính xã Phú Hộ và Công an xã Phú Hộ xuống hiện trường, kiểm tra và phát hiện hộ ông Nguyễn Văn Chương (khu 14, xã Phú Hộ, TX.Phú Thọ) đã thuê máy múc, ô tô đổ đất, san lấp đất trồng lúa theo theo bản đồ địa chính xã Phú Hộ quản lý với diện tích khoảng 1000m2.

tm-img-alt
Bùn, đất vương vãi ra khắp đường gây nên tình trạng bụi, bẩn ô nhiễm môi trường

Tại đây, ông Nguyễn Văn Chương trình bày: “Do quy hoạch khu đấu giá quyền sử dụng đất đồng quán, khu vực này bị sô bồi, ngập úng nên các hộ dân không canh tác được đất lúa”.

tm-img-alt
Cả nghìn m2 đất nông nghiệp bị san lấp trái phép

Mặt khác, ông Lê trung Kiên (chủ phương tiện) cũng cho biết: “Ông Nguyễn Văn Chương (khu 14 , xã Phú Hộ) có nhu cầu san lấp đất lúa, nên tôi đã dùng ô tô tải vận chuyển đất khai thác ở các hộ dân trên địa bàn để đổ đất cho gia đình ông Nguyễn Văn Chương, tôi bắt đầu làm từ 16 giờ ngày 20/02/2024”.

tm-img-alt
Không chỉ có gia đình ông Nguyễn Văn Chương, một số hộ gia đình tại khu 14, xã Phú Hộ cũng tiến hành san lấp đất nông nghiệp trái phép

Cùng với đó, bà Đoàn Thị Hồng Thúy, Trưởng khu 14, xã Phú Hộ có ý kiến: “Năm 2007 Nhà nước quy hoạch khu đấu giá quyền sử dụng đất đồng quán, các thửa ruộng của một số hộ dân tại khu vực này bị ảnh hưởng sô bồi, ngập úng không canh tác trồng lúa được nên các hộ đã tự ý chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây giống. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho nhân dân để yên tâm sản xuất”.

tm-img-alt
Sau khi nhận được thông tin phản ánh, UBND xã Phú hộ đã có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản làm việc

Thiết nghĩ, tạo điều kiện để người dân sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế là điều nên làm. Nhưng việc lợi dụng đêm tối để san lấp đất nông nghiệp là hành vi hoàn toàn trái với những quy định của pháp luật.

Kính đề nghị, UBND thị xã Phú Thọ xử lý nghiêm đối với tình trạng này, tránh để việc san lấp đất nông nghiệp trở thành tiền lệ xấu trên địa bàn.

Bạn đang đọc bài viết Phú Thọ: Lợi dụng đêm tối san lấp đất nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau