Thứ hai, 29/04/2024 00:00 (GMT+7)

Quá trình vận chuyển trang phục quốc phục đầy kỳ công của BTC Miss Grand International 2023

Thu Hiền -  Thứ sáu, 20/10/2023 14:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 20/10, đêm thi National Costume (Trang phục dân tộc) sẽ chính thức được diễn ra tại SVĐ Phú Thọ và những hình ảnh phía sau hậu trường của các thí sinh khi chuẩn bị cho đêm diễn này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả.

Trước ngày diễn ra đêm thi Trang phục dân tộc của cuộc thi Miss Grand International 2023, các thí sinh đã có ngày tổng duyệt sân khấu để chuẩn bị cho phần thi một cách hoàn hảo nhất! Công tác chuẩn bị cho đêm thi đã được phía BTC Sen Vàng thực hiện chỉn chu, hoàn hảo với hành trình vận chuyển từ Hà Nội và Đà Nẵng bằng đường bộ để đến tới SVĐ Phú Thọ.

tm-img-alt

Tại đây, các bộ trang phục dân tộc của các thí sinh đã được BTC bảo quản cẩn thận trong sự giám sát chặt chẽ. Có thể nói, khi đến với sân khấu của Miss Grand International,  đại diện đến từ khắp nơi trên thế giới luôn đem đến cho khán giả những phần trình diễn trang phục dân tộc vô cùng đặc sắc. Không chỉ mãn nhãn với các màn thể hiện đặc sắc kết hợp vũ đạo đặc trưng của từng quốc gia mà khán giả lúc nào cũng sẽ phải trầm trồ với độ đầu tư kỳ công trong từng chi tiết được phác hoạ trên những bộ trang phục.

tm-img-alt

Không chỉ có những sắc màu rực rỡ, sân khấu quốc phục của Miss Grand International còn là nơi quy tụ những bộ trang phục có sức nặng lên đến hàng chục kg, thậm chí, có cả những bộ trang phục còn nặng hơn cân nặng của các thí sinh!

tm-img-alt
tm-img-alt

Theo như tiết lộ của BTC, hành trình vận chuyển các bộ quốc phục của các thí sinh được đầu tư kỹ lưỡng. Bắt đầu từ Hà Nội, Đà Nẵng, BTC đã hỗ trợ vận chuyển những mẫu quốc phục của từng thí sinh đến TP.HCM bằng đường bộ với tổng số lượng lên đến 3 xe tải. Sở dĩ, khi vận chuyển bằng các xe tải lớn, các thiết kế kỳ công sẽ không gặp phải trường hợp thất lạc hoặc hư hỏng, tạo điều kiện tốt nhất cho các cô gái có thể an tâm cho phần thi của mình. Sau khi tập hợp tất cả về SVĐ Phú Thọ, thí sinh sẽ bắt đầu tự lắp ráp và hoàn chỉnh bộ quốc phục của mình. Có thể nói, những ngày này tại sân Phú Thọ, công tác an ninh được rà soát chặt chẽ, bảo mật tuyệt đối để tạo nên những bất ngờ cho khán giả vào đêm thi chính thức!

tm-img-alt

Với bộ trang phục của Miss Grand Myanmar, cô đã chuẩn bị cho bộ quốc phục của mình 2 tháng. Sở dĩ thời gian để “thai nghén" được bộ trang phục này lâu đến thế, nàng Hậu đã tiết lộ đây là trang phục có sức nặng lên đến 20kg và không những thế cô còn phải cân nhắc về việc cân bằng sức gió bởi bộ trang phục có một đôi cánh khổng lồ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Riêng với Miss Grand Gibraltar, bộ trang phục dân tộc của cô được lấy cảm hứng từ loài hoa Champion chỉ mọc tại đất nước của cô. Với tính chất địa lý, nàng Hậu nghĩ rằng đất nước cô là độc nhất. Cô cũng là người đồng sáng lập ra ý tưởng cho bộ trang phục dân tộc cùng với giám đốc quốc gia của cô.

tm-img-alt
tm-img-alt

Còn về Miss Grand Venezuela, cô chia sẻ rằng bộ quốc phục của mình nặng tới Rất 50 pounds (gần 22,5kg) và cao 3m. Cô cũng tiết lộ rằng: “Tôi muốn nói với các bạn rằng quê hương của tôi là một vùng biển xinh đẹp. Và quốc phục của tôi lấy cảm hứng từ công viên quốc gia (vườn quốc gia) Mochima. Và đó không chỉ là một thành tựu của quốc gia mà tôi muốn mang đến thế giới mà còn mang một thông điệp về bảo vệ, bảo tồn hệ sinh thái biển, rừng và thiên nhiên.”

tm-img-alt

Về phía đại diện Việt Nam, Vũ Khúc Thiên Long - bộ trang phục dân tộc của Lê Hoàng Phương được lấy cảm hứng từ truyền thuyết “Con Rồng, Cháu Tiên” - nguồn gốc người Việt Nam đều là các dân tộc anh em một nhà. Rồng trong tâm thức người Việt còn là biểu trưng cho sức mạnh, quyền uy, niềm tin và ước vọng về sự hưng khởi, thịnh vượng của đất nước. Vũ Khúc Thiên Long kết hợp cùng chiếc áo dài truyền thống thể hiện niềm tự hào về nguồn gốc dân tộc, tinh thần đoàn kết, ưa chuộng hoà bình của người Việt Nam đồng thời còn tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt mạnh mẽ, kiên cường, bất khuất. Và với độ đầu tư này, bộ trang phục nặng lên đến 20kg và cao đến 3.5m.

tm-img-alt

Sau khi kết thúc đêm thi National Costume, các thí sinh sẽ tiếp tục tập luyện với lịch trình dày đặc để chuẩn bị cho 2 đêm thi Bán kết (22/10) và Chung kết (25/10) tại SVĐ Phú Thọ, TP.HCM.

Bạn đang đọc bài viết Quá trình vận chuyển trang phục quốc phục đầy kỳ công của BTC Miss Grand International 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.