Thứ hai, 29/04/2024 12:27 (GMT+7)

Quảng Nam hỗ trợ sữa cho trẻ mẫu giáo, học sinh ở miền núi

Thanh Mai -  Thứ năm, 12/10/2023 15:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quyết định về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 17/2023 của HĐND tỉnh về hỗ trợ sữa trong bữa ăn học đường cho trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Theo đó, trẻ sẽ được uống 1 hộp sữa 180ml mỗi ngày, 5 lần/tuần trong thời gian đủ 9 tháng/năm học áp dụng cho trẻ em mẫu giáo (từ 3-6 tuổi) và học sinh tiểu học đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập và ngoài công lập (đã được cấp phép) tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc khu vực I, II, III trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (theo Quyết định số 861/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt danh sách các xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025).

Thời gian thụ hưởng, từ tháng 01/2024 đến hết năm học 2025-2026 (tương ứng với 23 tháng, bao gồm học kỳ II năm học 2023-2024; năm học 2024- 2025; năm học 2025-2026).

UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn thực hiện Nghị quyết; tham mưu thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc. Phối hợp với Sở Y tế giám sát, kiểm tra chất lượng sữa và đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học; hướng dẫn, kiểm tra việc tổ chức thực hiện cho học sinh uống sữa tại các cơ sở giáo dục.

Sở Y tế có trách nhiệm chủ trì hướng dẫn việc lựa chọn sản phẩm sữa đảm bảo tiêu chuẩn. Giám sát việc cung ứng sữa đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng và an toàn thực phẩm. Hướng dẫn xây dựng quy trình giám sát, giải quyết ngộ độc thực phẩm và triển khai điều tra, giám sát, xử lý khi xảy ra ngộ độc thực phẩm.

Cùng với đó, chủ trì thực hiện kiểm tra, kiểm nghiệm các chỉ tiêu chất lượng sản phẩm sữa định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu, khi phát hiện sản phẩm không đạt yêu cầu thì kiến nghị các địa phương, đơn vị thay đổi sữa. Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở y tế và đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ sở giáo dục đánh giá sự phát triển thể lực của trẻ theo từng giai đoạn.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các huyện: Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức và Núi Thành xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết trên địa bàn huyện. Thành lập Ban Chỉ đạo của huyện để chỉ đạo, tổ chức triển khai các nội dung của Nghị quyết có hiệu quả. Đồng thời, chủ trì, tổng hợp số liệu học sinh, lập dự toán kinh phí, đề nghị Sở Tài chính cấp kinh phí để tổ chức mua sắm cung cấp sữa theo đúng quy định của pháp luật; tùy điều kiện cụ thể của địa phương, có thể phân bổ kinh phí trực tiếp cho các trường chủ động thực hiện, đảm bảo kịp thời không để gián đoạn thời gian uống sữa của trẻ trong năm học.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh Quảng Nam diễn ra trong 2 ngày 21 và 22/9/2023, các đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam đã thông qua nghị quyết trên. Nghị quyết dựa trên tờ trình của UBND tỉnh đề nghị thông qua đề án hỗ trợ sữa trong bữa ăn học đường cho trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Quảng Nam, ngân sách tỉnh hỗ trợ 131,7 tỷ đồng (trong đó 131 tỷ đồng mua sữa, 700 triệu đồng chi phí hỗ trợ công tác kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện) để mua sữa cho trẻ mẫu giáo (từ 3-6 tuổi) và học sinh tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 5) đang theo học tại các cơ sở giáo dục công lập, ngoài công lập (đã được cấp phép) tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi thuộc khu vực I, II, III trên địa bàn tỉnh theo Quyết định số 861 ngày 4/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ (gồm các huyện Nam Trà My, Bắc Trà My, Đông Giang, Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức và Núi Thành).

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam hỗ trợ sữa cho trẻ mẫu giáo, học sinh ở miền núi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.