Thứ hai, 29/04/2024 11:35 (GMT+7)

Sơn La: Chú trọng an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú Quỳnh Nhai

Thanh Hạ -  Thứ tư, 11/10/2023 17:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Để tiếp tục làm tốt công tác bếp ăn bán trú, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các trường chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch tu bổ cơ sở vật chất, nhất là nhà bếp, phòng ở và đảm bảo vệ sinh ATTP tại các bếp ăn bán trú.

Chất lượng giáo dục được nâng lên; tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng giảm, nhất là học sinh vùng dân tộc thiểu số ít người; các em có thời gian học tập, tham gia các hoạt động ngoại khóa để nâng cao kiến thức toàn diện; phụ huynh yên tâm khi con em đi học xa nhà… Đó là những kết quả đáng ghi nhận trong triển khai thực hiện công tác nấu ăn bán trú cho học sinh trong thời gian qua trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai.

Năm học 2023-2024, huyện Quỳnh Nhai có 21/34 trường tổ chức nấu ăn bán trú cho tổng số 2.852 học sinh các cấp học. Huyện Quỳnh Nhai luôn quan tâm làm tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trong bếp ăn bán trú, bảo đảm sức khỏe cho học sinh học tập. Ngay từ đầu năm học, các trường có bếp ăn bán trú đã được đầu tư bổ sung, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nấu ăn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Việc thực hiện các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm được chú trọng từ việc lựa chọn nguồn thực phẩm; ghi chép hồ sơ kiểm thực 3 bước và lưu mẫu thức ăn theo quy định. Tất cả các bếp ăn đều đạt các tiêu chuẩn, đảm bảo theo quy định an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng cháy chữa cháy...

Để có bữa ăn học đường an toàn, đủ dinh dưỡng các trường học cần phải thực hiện nghiêm túc quy trình của bếp ăn bán trú; lựa chọn những đơn vị cung cấp thực phẩm uy tín, chất lượng, đủ cơ sở pháp lý, đáng tin cậy để kiểm soát chặt chẽ nguồn thực phẩm hoặc suất ăn ngay từ đầu vào...

Cùng với tăng cường công tác thanh kiểm tra thường xuyên an toàn vệ sinh thực phẩm ở các trường học, cần nêu cáo trách nhiệm, đặt đạo đức kinh doanh của các đơn vị cung ứng thực phẩm, suất ăn sẵn, hướng đến lợi ích chung vì bữa ăn an toàn, chất lượng, bảo đảm sức khỏe cho các em học sinh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Nhai đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra các bếp ăn bán trú. Trong đó, tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Qua kiểm tra, hầu hết các trường đều chấp hành tốt các quy định về trang bị bảo hộ lao động và vệ sinh cá nhân khi chế biến thực phẩm. Bếp ăn bán trú được thiết kế xây dựng theo nguyên tắc một chiều, trang bị đầy đủ bàn sơ chế, tủ bảo quản thực phẩm, bồn rửa tay, nhà ăn thoáng mát, đủ ánh sáng...

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, trạm y tế các xã thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đội ngũ nhân viên nhà bếp; tổ chức tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác dinh dưỡng cho 100% cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà bếp của các trường học.

Tại Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Quỳnh Nhai hiện đang nấu ăn 3 bữa sáng, trưa, tối cho 422 em học sinh của nhà trường. Căn cứ tiền hỗ trợ theo quy định 1.360.000 đồng/học sinh/tháng, nhà trường tổ chức nấu ăn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm , giúp học sinh có sức khỏe để học tập và rèn luyện. 

Để tiếp tục làm tốt công tác nấu ăn bán trú, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quỳnh Nhai đã chỉ đạo các trường chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương  xây dựng kế hoạch tu bổ cơ sở vật chất, nhất là nhà bếp, phòng ở cho học sinh bán trú; rà soát đối tượng học sinh được hưởng chế độ bán trú; tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự trong nhà trường... giúp các em học sinh yên tâm tới trường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Chú trọng an toàn thực phẩm cho học sinh bán trú Quỳnh Nhai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.