Thứ hai, 29/04/2024 16:54 (GMT+7)

Quảng Ninh: Xử lý triệt để các công trình vi phạm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long

Lê Kế -  Thứ hai, 08/05/2023 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật nhà nước, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ.

Ngày 6/5, ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra đột xuất công tác quản lý nhà nước đối với vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long.

Xử lý triệt để các công trình vi phạm trên đảo Mắt Rồng

Kiểm tra tại đảo Mắt Rồng nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long thuộc TP Hạ Long, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh và đoàn công tác đã phát hiện trên đảo tồn tại một công trình kiên cố xây dựng trái phép và không được xử lý triệt để từ năm 2018.

tm-img-alt
Đoàn công tác kiểm tra công trình xây dựng trái phép trên trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long

Qua kiểm tra hiện trạng tại đảo này, đoàn công tác phát hiện nhiều dấu hiệu cho thấy ở đây thường xuyên có hoạt động du lịch với quy mô đông người, thể hiện sự lỏng lẻo trong công tác quản lý của Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

Cũng theo phản ánh của dư luận và nhân viên của Trung tâm bảo tồn 3 thuộc Ban Quản lý Vịnh Hạ Long và nhân viên bảo vệ đã làm việc lâu năm trên đảo, việc xây dựng công trình kiên cố trái phép này có liên quan tới một đảng viên và một vài cá nhân khác thường xuyên có hoạt động trên đảo vào dịp lễ, tết.

Sau khi nghe phản ánh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hạ Long chỉ đạo UBND thành phố phải tiến hành rà soát tổng thể, báo cáo độc lập, khách quan, làm rõ quá trình xây dựng trái phép, những sai phạm liên quan đối với công trình này. Đồng thời đề xuất phương án xử lý triệt để đối với các công trình vi phạm trên đảo Mắt Rồng, nhằm bảo vệ cảnh quan môi trường vịnh Hạ Long.

“Quan điểm của tỉnh là phải xử lý nghiêm minh các tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định của Đảng, pháp luật nhà nước, không có “vùng cấm”, không có ngoại lệ”, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh.

Cũng theo ông Nguyễn Xuân Ký, cần phải đánh giá đúng tiềm năng để có hướng khai thác du lịch một cách bài bản, công khai minh bạch, hiệu quả, an toàn, tuyệt đối không có tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm và nhóm lợi ích.

Nhiều công trình trái phép tại đảo Thẻ Vàng

Chiều cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, cùng đoàn công tác đã kiểm tra đột xuất tại đảo Thẻ Vàng thuộc xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, nằm ở khu vực vịnh Bái Tử Long.

Qua kiểm tra, đoàn công tác cũng đã phát hiện nhiều công trình trái phép, quy mô lớn trên đảo, tuy nhiên tới nay, chưa có dấu hiệu dừng lại.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nêu rõ, trách nhiệm trực tiếp liên quan tới UBND huyện Vân Đồn, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn và các cấp quản lý có liên quan. Đồng thời giao cho Đảng ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các cơ quan liên quan tiến hành đánh giá tổng thể đề xuất phương án xử lý triệt để những sai phạm trong suốt thời gian qua.

Không để nảy sinh những phức tạp về an ninh tôn giáo, mất an ninh trật tự, nhất là sử dụng trái phép ma túy và các tệ nạn xã hội trên đảo đã gây nhức nhối dư luận thời gian qua; thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật, hiệu lực, hiệu quả của chính quyền địa phương. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy các giá trị của vịnh Bái Tử Long.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Xử lý triệt để các công trình vi phạm trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...