Thứ hai, 29/04/2024 00:19 (GMT+7)

Sáng 5/3: Sương mù bao phủ, chỉ số AQI tại thủ đô tăng

MTĐT -  Thứ ba, 05/03/2024 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

IQAir cũng đang xếp Hà Nội là thành phố ô nhiễm không khí cao nhất thế giới với AQI 239.

tm-img-alt
Sương mù và bụi mịn dày bao phủ nhiều khu vực tại Hà Nội. Ảnh minh hoạ

Trên Air Visual, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội lúc 7h18 sáng nay là 241, thuộc ngưỡng tím - ngưỡng rất có hại cho sức khoẻ tất cả mọi người với khuyến cáo mọi người nên hạn chế ra ngoài.

Với chỉ số này, Hà Nội là thành phố ô nhiễm nhất thế giới trong sáng nay, cũng là thành phố duy nhất ô nhiễm lên tới ngưỡng tím trong danh sách hơn 100 thành phố được Airv Visual theo dõi.

Các ứng dụng quan trắc chất lượng không khí của Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng ghi nhận ô nhiễm phổ biến ở Hà Nội và các tỉnh có nhiều khu công nghiệp như Bắc Ninh, Hưng Yên.

Phần lớn các điểm ô nhiễm ở ngưỡng đỏ và tím, cá biệt điểm đo tại UBND xã Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận ô nhiễm không khí ở ngưỡng nguy hại (mức nguy hiểm nhất do ô nhiễm không khí gây ra) vào sáng nay với chỉ số AQI lên tới 347. Đây là điểm đo gần với Khu công nghiệp Hà Mãn – Trí Quả.

Ứng dụng quan trắc không khí PAM Air - mạng lưới quan trắc lớn nhất về không khí ở Việt Nam hiện nay ghi nhận ô nhiễm bao phủ khắp Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, trong đó ô nhiễm phổ biến ở ngưỡng tím, rất có hại cho sức khoẻ tất cả mọi người.

Ngọc Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sáng 5/3: Sương mù bao phủ, chỉ số AQI tại thủ đô tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.