Thứ hai, 29/04/2024 08:29 (GMT+7)

Sóc Trăng: Dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của công ty CP ATT Nam Sông Hậu

Hoài Phương -  Thứ bảy, 09/12/2023 20:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chưa đủ điều kiện hoạt động theo quy định về công tác bảo vệ môi trường, thế nhưng thời gian qua công ty cổ phần ATT Nam Sông Hậu đã tiến hành các hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Công ty CP ATT Nam Sông Hậu, hoạt động tại số 699 ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng đăng ký, tiến hành hoạt động loại hình sản xuất, kinh doanh thùng xốp. Thế nhưng, dù chưa đủ điều kiện cấp phép bảo vệ môi trường nhưng công ty này đã hoạt động trong suốt thời gian dài, gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường, khiến cho người dân sinh sống tại đây hết sức bức xúc.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Công ty CP ATT Nam Sông Hậu, hoạt động tại số 699 ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng

Cụ thể, gần 2 năm nay, người dân tại ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng phải sống trong tình cảnh môi trường không khí bị ô nhiễm.

Theo phản ánh của nhiều người dân sinh sống tại đây, hoạt động sản xuất của công ty CP ATT Nam Sông Hậu đã xả trực tiếp một lượng khói lớn ra môi trường, gây nên tình trạng hôi thối. Đặc biệt là vào những khi trời mưa, lượng khói không thoát lên được đã tỏa quanh cả một khu dân cư, khiến nơi đây bốc mùi hôi thối, ngột ngạt.

Ông P.N.H sinh sống gần nhà máy công ty cổ phần ATT Nam Sông Hậu bức xúc nói: “Nhà máy này (công ty CP ATT Nam Sông Hậu – PV) họ chỉ có hoạt động sản xuất thôi còn việc đảm bảo công tác bảo vệ môi trường họ có quan tâm đâu. Suốt ngày, đêm họ cứ xả khỏi mù mịt, khiến cho mùi hôi thối tràn khắp cả một vùng. Dân chúng tôi bức xúc đã yêu cầu công ty không được tiếp tục gây ô nhiễm, đồng thời phản ánh tới chính quyền địa phương nhưng đến nay vẫn cứ vậy.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Hoạt động sản xuất của công ty CP ATT Nam Sông Hậu đã xả trực tiếp một lượng khói lớn ra môi trường, gây nên tình trạng hôi thối, ngột ngạt

Chúng tôi lo lắng nếu tình trạng này cứ tiếp tục diễn ra thì sau này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nên nhiều bệnh tật. Mong muốn là cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để xử lý tình trạng này và đảm bảo môi trường sống cho chúng tôi”.

Tìm hiểu thực tế tại hiện trường, phóng viên ghi nhận loạt hình ảnh đúng như phản ánh của người dân. Được biết, công ty cổ phần ATT Nam Sông Hậu này chưa được cấp phép đánh giá tác động môi trường, hiện công ty này đang hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép.

tm-img-alt
tm-img-alt
Được biết, công ty cổ phần ATT Nam Sông Hậu này chưa được cấp phép đánh giá tác động môi trường, hiện công ty này đang hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép

Để thông tin được khách quan, phóng viên đã liên hệ để thông tin sự việc đến lãnh đạo UBND thị trấn An Lạc. Qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Hậu - Chủ tịch UBND thị trấn An Lạc cho biết, công ty CP ATT Nam Sông Hậu tai số 699 ấp An Ninh, thị trấn An Lạc Thôn hoạt động kinh doanh sản xuất thùng xốp từ giữa năm 2022. Trong quá trình hoạt động công ty này có xả khói ra môi trường khiến dư luận bức xúc.

“Sau khi phát hiện công ty xả khói trực tiếp ra môi trường, địa phương đã cử cán bộ Địa chính và Môi trường, phối hợp với cơ quan cấp huyện đã kiểm tra và yêu cầu công ty chấm dứt tình trạng trên. Thời gian tới địa phương sẽ báo cáo cho UBND huyện để kiểm tra và xử lý nghiêm nếu công ty tiếp tục vi phạm”, ông Hậu cho biết.

Theo thông tin do Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kế Sách cung cấp, hiện Công ty ATT Nam Sông Hậu này chưa đủ điều kiện để cấp phép hoạt động. Thời gian tới đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra hoạt động của công ty này. Đồng thời hướng dẫn để hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Còn nếu công ty tiếp tục vi phạm làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân thì sẽ tham mưu UBND huyện để xử dứt nghiêm.

Hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty ATT Nam Sông Hậu đang khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây bị ảnh hưởng khiến người dân rất bức xúc. Đề nghị các cơ quan chức năng của huyện Kế Sách và tỉnh Sóc Trăng vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng gây ô nhiễm môi trường của công ty ATT Nam Sông Hậu để đảm bảo môi trường sống trong lành cho người dân.

 Môi trường và Đô thị sẽ tiếp tục thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Sóc Trăng: Dân khốn khổ vì ô nhiễm môi trường do hoạt động sản xuất của công ty CP ATT Nam Sông Hậu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.