Chủ nhật, 28/04/2024 23:26 (GMT+7)

Thái Nguyên: Phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" giúp học sinh nghèo

Thanh Mai -  Thứ sáu, 15/09/2023 19:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" được Hội Khuyến học TP. Sông Công, Thái Nguyên phát động từ năm 2012 đã góp phần giúp công tác khuyến học, khuyến tài của thành phố, giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Thời gian qua, TP. Sông Công đã triển khai có hiệu quả phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" nhằm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" được Hội Khuyến học TP. Sông Công phát động từ năm 2012.

Hội Khuyến học thành phố Sông Công cho biết, thời gian đầu phát động, người dân chưa hiểu hết ý nghĩa của Phong trào nên số lượng tham gia chưa nhiều. Để Phong trào lan tỏa sâu rộng, cùng với việc cấp “lợn giống” cho một số hộ gia đình để làm điểm, Hội Khuyến học thành phố cũng phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường đẩy mạnh tuyên truyền dưới nhiều hình thức, lồng ghép trong những buổi sinh hoạt tập thể, ở mọi lúc, mọi nơi...

Với phương châm “tích tiểu thành đại”, đến nay Phong trào đã thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người dân và đạt được những kết quả tích cực. Nhiều xã, phường thực hiện rất tốt hoạt động này như: Tân Quang, Phố Cò, Mỏ Chè, Cải Đan…

Bình quân mỗi năm, toàn thành phố có trên 400 con lợn nhựa được nuôi, với số tiền tiết kiệm trên 3 tỷ đồng. Qua đó góp phần giúp đỡ, tiếp sức cho hơn 800 lượt học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn yên tâm đến trường.

TP. Sông Công hiện có 145 chi hội khuyến học tại các xóm, tổ dân phố; 49 chi hội dòng họ và 31 đơn vị nhà trường với trên 20.000 hội viên. Việc triển khai có hiệu quả phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" đã góp phần giúp công tác khuyến học, khuyến tài của thành phố ngày càng phát triển.

Tại Hội thi mổ lợn nhựa tiết kiệm do phường Phố Cò (TP. Sông Công) tổ chức cuối tháng 8 vừa qua, toàn phường có 121 con lợn nhựa với tổng số tiền tiết kiệm được là gần 1 tỷ đồng. Số tiền này đã được các chi hội, dòng họ khuyến học chuyển thành những suất học bổng, phần quà ý nghĩa gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trước khi vào năm học mới; đồng thời khen thưởng cho con, em có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên: Phong trào "Nuôi lợn nhựa tiết kiệm" giúp học sinh nghèo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.