Thứ hai, 29/04/2024 08:38 (GMT+7)

Tháo dỡ du thuyền cuối cùng ở Hồ Tây, Hà Nội

Tùng Anh -  Thứ năm, 06/07/2023 19:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Quan điểm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đối với công tác quản lý Hồ Tây là trước mắt chưa xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại.

tm-img-alt
Bắt đầu từ 1/7, quận Tây Hồ, Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần Sông Potomac tháo dỡ, di chuyển tàu Potomac ra khỏi hồ Tây
tm-img-alt
Du thuyền Potomac, thuộc Công ty cổ phần sông Potomac, là phương tiện nổi cuối cùng được tháo dỡ  khỏi Hồ Tây
tm-img-alt
Potomac là phương tiện nổi cuối cùng phải tháo dỡ do đây là tài sản doanh nghiệp thế chấp ngân hàng phải hoàn tất các thủ tục liên quan đến phán quyết của toà án.
tm-img-alt
Nhìn cảnh tan hoang của du thuyền ai cũng xót xa
tm-img-alt
Một số vật dụng tháo dỡ đã mang lên bờ
tm-img-alt
Việc tháo dỡ dự kiến hoàn thành trong 2 tuần
tm-img-alt
Tại hiện trường tháo dỡ, đại diện đơn vị tháo dỡ cho biết, so với tàu Taboo tháo dỡ trước đó, việc tháo dỡ tàu Potomac dễ dàng hơn do vật liệu trên tàu chủ yếu là khung kính, vách gỗ... 
tm-img-alt
Quy trình tháo dỡ phần sàn, mái, vách sau đó mới tới các phần như thành tàu có kết cấu vững chắc. 
tm-img-alt
Theo thông tin của Cục Thi hành án dân sự, việc tháo dỡ, di dời tàu Potomac phải xong trước ngày 15/7 nhằm trả lại cảnh quan cho hồ Tây
tm-img-alt
Ngay sau khi hoàn thành việc di dời tàu thuyền theo chỉ đạo của thành phố, quận Tây Hồ tiếp tục triển khai loạt giải pháp để bảo đảm môi trường nước, như: Lên phương án nạo vét bùn lòng hồ, sục khí, thả bè thủy sinh... để từng bước làm sạch nước hồ.
tm-img-alt
Chậu rử trong nhà vệ sinh
tm-img-alt
Các vách ngăn trên tàu sử dụng chủ yếu gỗ tạp
tm-img-alt
Phòng tiệc sang trọng nhất của du thuyền đã tháo dỡ sàn
tm-img-alt
Khăn trải bàn, các đồ vật dụng chất thành đống
tm-img-alt
Các vách ngăn, trần trên tàu sử dụng chủ yếu gỗ tạp
tm-img-alt
Khu nhà bếp đã hỏng hóc gần hết
tm-img-alt
Những chiếc du thuyền lớn tháo dỡ rất khó và liên quan đến kinh phí nên UBND quận Tây Hồ phải có lộ trình. 
tm-img-alt
Các vách ngăn, sàn, trần gỗ trên tàu sử dụng chủ yếu gỗ tạp
tm-img-alt
Cầu thang du thuyền đã mục nát
tm-img-alt
Các vật liệu gỗ hầu như không sử dụng được nữa
tm-img-alt
Những đồ đạc phá dỡ ra sẽ được trả lại cho doanh nghiệp, nếu họ không đến nhận, UBND quận Tây Hồ sẽ mang về trụ sở theo quy định của pháp luật.
tm-img-alt
Được biết, năm 2017, UBND TP Hà Nội đã yêu cầu chấm dứt hoàn toàn hoạt động của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, văn hóa, thể thao du lịch, vui chơi giải trí, nuôi trồng, khai thác thủy sản trong phạm vi quản lý hồ Tây, di chuyển các tàu, thuyền, phương tiện nổi về một vị trí tập kết và xây dựng kế hoạch tháo dỡ
tm-img-alt
Quan điểm chỉ đạo của Thường trực Thành ủy đối với công tác quản lý Hồ Tây là trước mắt chưa xem xét đưa du thuyền hoạt động trở lại.
tm-img-alt
Không chỉ được ví như lá phổi xanh của Thủ đô, Hồ Tây còn mang vẻ đẹp “mĩ miều”, hiếm nơi nào có được.
tm-img-alt
Điểm check-in lý tưởng của giới trẻ Hà Thành
tm-img-alt
Cảnh quan khu vực Đẩm Bảy, Hồ Tây đã phong quang trở lại sau khi thanh thải xong các tàu thuyền.
tm-img-alt
Hồ Tây là một trong những thắng cảnh đẹp nổi tiếng ở thủ đô Hà Nội, nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa gắn liền với lịch sử hình thành, phát triển của Kinh thành Thăng Long xưa và Hà Nội ngày nay. 
tm-img-alt
Vẻ đẹp của hồ Tây là một nét chấm phá lãng mạn, thi vị trong bức tranh đầy màu sắc của Hà Nội, nơi gặp gỡ, ghi dấu kỷ niệm của biết bao người Hà Nội, nơi níu chân du khách mỗi lần đếm thăm thủ đô.  
tm-img-alt
Vẻ đẹp hút hồn của hồ Sen nằm ngay cạnh phố đi bộ Trịnh Công Sơn
tm-img-alt
Với vẻ đẹp lãng mạn, hồ Tây còn khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ tạo nên những áng văn chương cùng những tình khúc đầy trữ tình, thi vị.
Bạn đang đọc bài viết Tháo dỡ du thuyền cuối cùng ở Hồ Tây, Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.