Chủ nhật, 28/04/2024 20:59 (GMT+7)

Thí sinh Miss Grand mặc áo tứ thân, nhảy sạp, xem show Tinh hoa Bắc Bộ cùng 3000 khán giả

Thu Hiền -  Thứ hai, 09/10/2023 16:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các thí sinh Miss Grand International 2023 đã cùng tham gia những hoạt động mang đậm chất văn hóa nghệ thuật miền Bắc, Việt Nam. Cùng diện áo tứ thân xuất hiện trước khán giả, thí sinh đặc biệt nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dân.

Hoạt động tiếp theo Miss Grand International 2023 đã được diễn ra trong những cảm xúc thăng hoa và kiến thức mới về một văn hóa, phong tục lâu đời của người dân miền Bắc, Việt Nam. Cụ thể, gần 70 thí sinh đến từ các nước khác nhau đã đồng loạt diện áo tứ thân xuất hiện trước khán giả, đa số các cô gái đều cho thấy sự yêu thích đặc biệt dành cho trang phục. Bên cạnh đó, nhờ vào thiết kế bồng bềnh và chất liệu dịu nhẹ khiến các cô gái cảm thấy vô cùng thoải mái khi diện trang phục này.

tm-img-alt

Di chuyển đến địa điểm chùa Thầy - một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam trong trang phục đa sắc của áo tứ thân, các thí sinh đặc biệt được người dân tại thị xã đón tiếp vô cùng nhiệt tình. Không chỉ những khán giả trẻ mà những khán giả trung niên hay lớn tuổi hơn cũng có mặt trong hàng người chào đón cùng những nụ cười vô cùng hạnh phúc. Đây không chỉ là cơ hội để các nàng hậu có thể chiêm ngưỡng kiến trúc truyền thống xưa của miền Bắc, Việt Nam mà còn là cơ hội để các cô nàng đến gần hơn, giao lưu nhiều hơn với khán giả Việt Nam.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sau khi dừng chân tại chùa Thầy, các cô gái lần nữa cảm thấy choáng ngợp khi tiến vào khu thực cảnh Tinh hoa Bắc bộ. Các nàng hậu có dịp thử các món ăn đặc trưng của người miền Bắc, tuy có những sự khác biệt về khẩu vị nhưng nhìn chung, các cô gái đều rất tận hưởng bữa ăn trước giờ diễn ra vở kịch đặc biệt. Cùng với đó các thí sinh còn có cơ hội giao lưu văn hoá khi tham gia nhảy sạp cùng với người dân địa phương.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Theo dõi vào tập trung hoàn toàn vào vở kịch giàu tính nghệ thuật, các thí sinh Miss Grand International 2023 đều cảm thấy cảm xúc được đẩy lên mức thăng hoa một cách tuyệt đối nhất bởi đây không chỉ là tìm hiểu về văn hóa mà là hoàn toàn đắm chìm vào không gian văn hóa thông qua từng “hồi” của vở kịch. Được biết, số lượng diễn viên tham gia vở kịch Tinh hoa Bắc bộ là khoảng 200 người và đa số đều là người dân sinh sống tại thực cảnh đặc biệt này, đây cũng chính một trong những điều đặc biệt làm nên dấu ấn nơi đây.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
-

Không chỉ dừng ở tham gia, các thí sinh cũng đã có cơ hội trở thành một phần của vở kịch Tinh hoa Bắc bộ khi xuất hiện trên những chiếc xe kéo - phương tiện di chuyển phổ biến của người dân miền Bắc ngày xưa xuất hiện ở phía sân khấu.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đối với hoạt động trải nghiệm không gian văn hóa nghệ thuật lần này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Đôi khi tôi cảm thấy mình hơi tham lam, ôm đồm nhiều thứ. Tuy nhiên tôi có kinh nghiệm làm nhiều cuộc thi, nắm bắt cuộc thi quốc tế, tham dự nhiều nên thí sinh và khán giả yêu thích cuộc thi có nhiều hoạt động phong phú. Để làm được điều này không hề dễ dàng. Ban tổ chức phải có tâm, tầm đủ niềm đam mê để vượt trở ngại, nhất là khi kinh tế khó khăn, việc huy động nguồn tài trợ cho chương trình là vấn đề đau đầu”. Hoạt động lần này cũng là một trong những đề xuất của đơn vị đăng cai tổ chức với tâm tư quảng bá văn hóa Việt Nam nhiều hơn đến bạn bè quốc tế.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sau khi thưởng thức vở thực cảnh, ê-kíp nước ngoài dành nhiều lời khen cho sự sáng tạo của đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Ông Nawat, Chủ tịch cuộc thi Miss Grand International, dùng hai từ “Tuyệt vời” sau khi kết thúc vở diễn.

tm-img-alt
tm-img-alt

“Tôi nghĩ rằng rất khó để có thể biên đạo được cho các diễn viên. Tôi nghe nói có đến hơn 200 nghệ sĩ trình diễn, họ trình diễn thật tuyệt vời! Và bạn biết đó, nghệ thuật, văn hoá và kỹ xảo đêm nay được Hoàng Nhật Nam làm hòa quyện vào nhau. Nếu có dịp đến Hà Nội, du khách hãy đến đây và thưởng thức một lần trong đời. Một lần nữa phải khen show diễn tuyệt vời”. Chủ tịch Miss Grand International cho rằng đạo diễn Hoàng Nhật Nam là người thật sự sáng tạo.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đây cũng là hoạt động cuối cùng của các cô gái Miss Grand International 2023 tại “trạm dừng” đầu tiên của Miss Grand International 2023. Tiếp đến, các thí sinh sẽ cùng nhau tham gia sự kiện thời trang Vietnam Beauty Fashion Fest lần thứ 6 - một chương trình thời trang được tạo nên bởi Nhà sáng lập Hoàng Nhật Nam.

Bạn đang đọc bài viết Thí sinh Miss Grand mặc áo tứ thân, nhảy sạp, xem show Tinh hoa Bắc Bộ cùng 3000 khán giả. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.