Chủ nhật, 28/04/2024 13:31 (GMT+7)

Tìm hiểu về biến đổi khí hậu cho học sinh THCS thông qua cuộc thi "Lá chắn xanh"

Thanh Mai -  Thứ tư, 28/12/2022 16:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Lễ trao giải cuộc thi kiến thức về phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu dành cho các em học sinh trung học cơ sở - "Lá chắn xanh" đã diễn ra tại Trường THCS Võ Thị Sáu, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Cuộc thi “Lá chắn xanh” có sự phối hợp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Tổng cục Lâm nghiệp - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cuộc thi “Lá chắn xanh” là một hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu Xanh (GCF), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ.

Cuộc thi được phát động từ tháng 6 năm 2022. Vòng 1 theo hình thức thi trắc nghiệm kiến thức trực tuyến đã có hơn 50 nghìn em học sinh của 555 trường THCS trên khắp 63 tỉnh, thành phố tham gia.

Vòng 2, các em đạt kết quả tốt nhất đã gửi gần 100 bài thi với các ý tưởng sáng tạo, đa dạng hình thức thể hiện về chủ đề phòng chống thiên tai và biến đổi khí hậu.

Nhiều ý tưởng được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung và hình thức thể hiện, gần gũi với thực tế địa phương. Điều đó cho thấy các em học sinh đang thực sự quan tâm và nâng cao kiến thức, hiểu biết về lĩnh vực quan trọng này.

tm-img-alt
Giải Nhất cuộc thi thuộc về em Cao Khánh Ly, học sinh lớp 6A, THCS Quảng Thanh, tỉnh Quảng Bình. Nguồn: UNDP

Giải Nhất cuộc thi thuộc về em Cao Khánh Ly, học sinh lớp 6A, THCS Quảng Thanh, tỉnh Quảng Bình với video clip chia sẻ cách phòng chống biến đổi khí hậu và ứng phó các tình huống thiên tai. Giải Nhì được trao cho em Võ Đoàn Tuyết Minh (trường THCS Lý Tự Trọng, tỉnh Trà Vinh) và em Trình Thủy Tiên (trường THCS Quảng Phú, tỉnh Quảng Bình).

Ngoài ra, cuộc thi còn có 3 Giải Ba và 5 giải Khuyến khích, đều là các ý tưởng sáng tạo và vô cùng thiết thực của các em học sinh về chủ đề này.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Đào Xuân Lai, Trưởng ban biến đổi khí hậu và môi trường, UNDP tại Việt Nam, nhấn mạnh, Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và thiên tai, đặc biệt là hạn hán, xâm nhập mặn, bão lụt, hiện tượng thời tiết bất thường, xảy ra thường xuyên hơn với mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn và khó dự đoán hơn.

Theo ông Đào Xuân Lai, trẻ em là một trong những đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Khi xảy ra thiên tai, thảm họa, các em cần sự hỗ trợ vì thiếu các kỹ năng cần thiết tự bảo vệ mình.

Bạn đang đọc bài viết Tìm hiểu về biến đổi khí hậu cho học sinh THCS thông qua cuộc thi "Lá chắn xanh". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau