Thứ ba, 19/03/2024 09:02 (GMT+7)

Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải'

MTĐT -  Thứ hai, 27/06/2022 16:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước lo ngại sẽ xảy ra sự cố tràn nước rác ra môi trường vì quá tải, đơn vị quản lý bãi rác đề nghị cho tạm thời dừng tiếp nhận rác về Khu xử lý chất thải rắn Xuân Sơn từ ngày 23/6 bằng văn bản gửi Sở Xây dựng, Sở TN&MT Hà Nội.

Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn nhìn từ trên cao.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 1
Được biết, nhiệm vụ của bãi rác Xuân Sơn là tiếp nhận rác từ 12 huyện gồm: Ba Vì, Chương Mỹ, Đan Phượng, Hoài Đức, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây. Theo đó, khối lượng rác mỗi ngày được đưa vào đây khoảng 1.500 đến 1.750 tấn/ngày, trong đó chôn lấp khoảng hơn 1.400 tấn, còn lại xử lý đốt.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 2
Theo Urenco (Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội), bãi rác Xuân Sơn đang tiếp nhận rác tại ô chôn lấp 2,2 Ba Vì và hợp nhất với giai đoạn 2 cốt +38.00 với công suất tiếp nhận là 1.750 tấn/ ngày. Dự kiến nếu hạ tầng đảm bảo sẽ đủ điều kiện tiếp nhận rác đến ngày 31/10/2022.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 3
Tuy nhiên, lượng nước rác phát sinh tại bãi Xuân Sơn là khoảng 700-800m3/ngày đêm, trong khi trạm xử lý nước thải duy nhất tại bãi của Công ty Cổ phần môi trường đầu tư Sơn Tây đã dừng hoạt động từ 1/6 năm nay. Dẫn đến lượng nước rác hàng ngày không được xử lý, trong khi lượng nước rác lưu chứa tại hồ đến ngày 23/6 là 70.152m3/ 71.000m3.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 4
Bởi vậy, nếu cứ tiếp tục nhận rác, bãi rác Xuân Sơn sẽ chắc chắn xảy ra sự cố tràn nước rác ra môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của các hộ dân xung quanh.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 5
Bãi rác Xuân Sơn và Bãi rác Nam Sơn đã rơi vào tình trạng quá tải từ lâu khiến nhiều thời điểm rác thải bị ùn ứ trong nội đô vài ngày mới được xử lý. Trong khi đó, nhiều dự án đốt rác công nghệ cao tầm cỡ trên địa bàn được TP Hà Nội chấp nhận chủ chương đầu tư nhưng hầu hết đều bị chậm tiến độ như khu vực Nhà máy xử lý rác thải nhiệt phân plasma Đông Anh (được khởi công xây dựng từ tháng 12.2011 với tổng mức đầu tư trên 768 tỉ đồng), Nhà máy điện rác Sóc Sơn...
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 6
Theo ghi nhận của PV sáng ngày 27/6, nhiều xe rác vẫn ra vào, hoạt động bình thường tại khu xử lý rác thải Xuân Sơn.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 7
Công việc chôn lấp rác.
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 8
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 9
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải' ảnh 10
Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn sau lo ngại xảy ra sự cố môi trường.
Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh bãi rác Xuân Sơn đang được cảnh báo 'quá tải'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo tienphong.vn

Cùng chuyên mục

Ninh Bình rực rỡ Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024
Chợ hoa TP Ninh Bình trong những ngày gần tết Nguyên Đán năm 2024 lại sôi động hơn bao giờ hết. Với sự hân hoan của người dân và du khách, chợ hoa không chỉ là nơi mua sắm những bông hoa tươi thắm mà còn là không gian để trải nghiệm văn hóa của dịp lễ này
TP. HCM: Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang
Tối 29/1, UBND phường Cô Giang (quận 1, TP. HCM) tổ chức Lễ khai mạc Đường Xuân Cô Giang lần thứ nhất và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2024).
Bắc Giang: Ngắm vườn cam, bưởi hữu cơ doanh thu gần 7 tỷ đồng
Gia đình ông Nguyễn Văn Hữu ở thôn Xẻ Cũ, xã Thanh Hải, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đang trồng hơn 10 ha cam, bưởi theo hướng hữu cơ. Do được chăm sóc bảo đảm quy trình kỹ thuật nên chất lượng sản phẩm được nâng cao, mã đẹp, thị trường tiêu thụ thuận lợi.
Phân loại rác 3 trong 1
Chuyện phân loại rác đã được đề cập nhiều lần nhưng có vẻ đến giờ vẫn là "nhiệm vụ bất khả thi".

Tin mới

Nghệ An: Quỳ Châu có tân Chủ tịch UBND huyện
Sáng 18/3, Hội đồng Nhân dân huyện Quỳ Châu khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc Kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề). Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo một số Sở, ban ngành.
Đặc sắc rừng dó trầm tại Hương Khê, Hà Tĩnh
Cây dó trầm mọc nhiều ở miền núi Hương Khê, nhưng người dân địa phương chỉ nhận ra giá trị của chúng sau khi nhóm người ngoại tỉnh đến mua. Điều này đã khơi dậy sự quan tâm về bảo vệ và phát triển tài nguyên tự nhiên.