Chủ nhật, 28/04/2024 15:40 (GMT+7)

TP.HCM: Một thí sinh ngất xỉu khi đang làm bài, dương tính với nCoV

MTĐT -  Thứ tư, 07/07/2021 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thí sinh tại điểm thi THPT Lê Quý Đôn ngất xỉu khi đang làm bài thi, kết quả test nhanh dương tính với nCoV.

Trong buổi thi sáng nay tại trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM ghi nhận một thí sinh gặp vấn đề về sức khoẻ và kết quả test nhanh cho thấy dương tính với SARS-CoV-2. 

Cụ thể, khi làm được một nửa thời gian bài thi Ngữ văn, thí sinh ngất xỉu và được lực lượng y tế tại điểm thi đưa đến Bệnh viện quận 3 trong tình trạng mệt mỏi, tay chân bủn rủn, được cách ly theo dõi sức khoẻ. Sau khi được chuyển test nhanh dương tính SARS-CoV-2 và đang lưu bệnh tại Trung tâm Y tế quận 3.

Điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM. 

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết ông đã nhận thông tin về trường hợp thí sinh này. “Điểm thi này chiều vẫn thi bình thường, còn lại xử lý theo quy trình”, ông Đức cho hay.

Sau khi nhận tin, ông Dương Anh Đức cùng ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT TP.HCM, đã xuống điểm thi làm việc.

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đang phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, UBND và Trung tâm y tế các địa phương có liên quan nhanh chóng khử khuẩn toàn bộ điểm thi, tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là 5K trong các buổi thi còn lại.

Ngoài ra, cán bộ coi thi, nhà trường, giáo viên, phụ huynh cũng đang động viên, làm công tác tư tưởng cho thí sinh cùng phòng thi với các trường hợp nhiễm bệnh yên tâm hoàn thành kỳ thi. Nhà trường sẽ phân luồng riêng, quản lý việc di chuyển trong điểm thi của thí sinh.

Điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn có 607 thí sinh, 28 phòng thi và hơn 100 cán bộ, giáo viên và nhân viên coi thi.

Hiện chưa xác định vì sao thí sinh F0 ở TP.HCM vẫn được thi tốt nghiệp đợt 1, dù thành phố đã làm xét nghiệm cho tất cả.

Cùng với một triệu thí sinh cả nước, sáng nay, hơn 87.000 thí sinh tại TP HCM tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Ngữ văn. Thời gian làm bài 120 phút, tính từ 7h35./.

PV (t/h)

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Một thí sinh ngất xỉu khi đang làm bài, dương tính với nCoV. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.