Thứ bảy, 27/04/2024 18:11 (GMT+7)

Trường học Hà Nội tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19

An Hạ -  Thứ hai, 24/04/2023 08:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng gia tăng, thực hiện văn bản của Bộ GD-ĐT và UBND thành phố Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phương án phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng gia tăng, thực hiện văn bản của Bộ GD-ĐT và UBND thành phố Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các nhà trường chủ động phương án phòng ngừa, sẵn sàng ứng phó linh hoạt, hiệu quả đối với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh.

Đồng thười, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng; thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, bổ sung trang thiết bị, vật tư y tế (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn...), vệ sinh, khử khuẩn trường lớp; kịp thời ngăn chặn, không để dịch lây lan trong trường học.

Căn cứ khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023 do UBND thành phố Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 2865/QĐ-UBND về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2022-2023 với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên, học sinh Hà Nội sẽ hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2023; kết thúc năm học trước ngày 31/5/2023. Trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, thời gian kéo dài năm học không quá 15 ngày so với quy định.

Nhằm chủ động ứng phó với tình huống dịch Covid-19, nhiều trường học ở Hà Nội đã điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II lên sớm khoảng 1 tuần so với kế hoạch.

Cùng với các trường trong quận Ba Đình, học sinh khối 9 trường THCS Thành Công đã làm bài kiểm tra Toán theo đề chung của Phòng GD-ĐT Ba Đình ngày 20/4. Để kịp thời thông báo sớm kết quả cho học sinh và phụ huynh, các thầy cô giáo đã họp và tiến hành chấm ngay sau khi bài thi được cắt phách. Ngày 21/4 là lịch trả bài cho học sinh để rút kinh nghiệm cho việc ôn tập tiếp theo. Dựa vào kết quả môn Toán cùng môn Văn, Tiếng Anh và với thực tế lực học của mỗi học sinh, các em sẽ có thêm căn cứ để lựa chọn đăng kí dự thi vào trường THPT phù hợp với khả năng của bản thân.

Ban Giám hiệu Trường THCS Thái Thịnh (quận Đống Đa) chia sẻ, trường chỉ có 2 học sinh mắc Covid-19. Thời điểm này, học sinh khối lớp 9 hiện đã hoàn thành xong việc kiểm tra, đánh giá học kỳ II. Còn các khối 6,7,8 nhà trường cũng đẩy lịch kiểm tra sớm hơn dự kiến nhằm đề phòng tình hình dịch bệnh có thể diễn biến phức tạp sau kỳ nghỉ lễ.

Trường tiểu học Kim Liên, Đống Đa cũng đã điều chỉnh lịch kiểm tra học kỳ II sớm trước khoảng 1 tuần so với kế hoạch ban đầu trong bối cảnh tăng ca mắc Covid-19 ở Hà Nội. Ngoài ra, Ban giám hiệu trường này khẳng định nhà trường vẫn tổ chức các hoạt động dạy và học theo đúng khung thời gian kế hoạch năm học.

Bạn đang đọc bài viết Trường học Hà Nội tăng cường biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề