Thứ năm, 09/05/2024 01:16 (GMT+7)

Tuần lễ Văn hóa Lào tại 3 thành phố của Việt Nam từ ngày 18-22/7

MTĐT -  Thứ năm, 14/07/2022 15:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 đến ngày 22/7 tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hội An.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hội An từ ngày 18-22/7, điểm nhấn của Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam là chương trình nghệ thuật do 35 nghệ sỹ của Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào biểu diễn.

Những ngày qua, nhiều ca sỹ, nghệ sỹ thuộc Đoàn Nghệ thuật Quốc gia Lào đang ngày đêm tích cực luyện tập để chuẩn bị tốt cho "Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam". Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Năm Đoàn kết Hữu nghị Lào – Việt Nam 2022.

Bà Vanxi Soukchaleun, Cục Phó Cục Nghệ thuật Văn hóa, Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào nêu rõ: “Các chương trình được chúng tôi lựa chọn đều thể hiện sự hợp tác giữa hai Đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta; thể hiện tình đoàn kết, hòa hợp giữa các dân tộc Lào từ Bắc tới Nam; mô tả các hoạt động làm ăn sinh sống thường ngày của người dân Lào chúng tôi, đồng thời thể hiện mong muốn rằng sự hợp tác giữa hai dân tộc Lào-Việt Nam sẽ luôn vững bền và trường tồn với thời gian."

Bên cạnh các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, đến với Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam, khán giả cũng được lắng nghe những ca khúc về đất nước, con người Việt Nam, về quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa hai nước do chính các nghệ sỹ Lào thể hiện.

Bên cạnh chương trình biểu diễn của các nghệ sỹ Đoàn Nghệ thuật quốc gia Lào, trong thời gian diễn ra Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam còn có triển lãm ảnh về quan hệ Việt Nam-Lào tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam ở thủ đô Hà Nội.

Song song với Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam, cũng sẽ diễn ra Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào nhằm thiết thực kỷ niệm 60 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Lào-Việt Nam (18/7/1977-18/7/2022).

Ban tổ chức của 2 nước hy vọng các hoạt động trong Tuần Văn hóa Lào tại Việt Nam và Tuần Văn hóa Việt Nam tại Lào sẽ là dịp để người dân hai nước, nhất là thế hệ trẻ, có cơ hội hiểu hơn về văn hóa, đất nước, con người của hai nước Lào-Việt Nam anh em, hiểu hơn về liên minh chiến đấu Lào-Việt, về quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam, Việt Nam-Lào, qua đó góp phần gìn giữ, chung tay vun đắp và phát triển hơn nữa để mối quan hệ tốt đẹp trường tồn với thời gian.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Tuần lễ Văn hóa Lào tại 3 thành phố của Việt Nam từ ngày 18-22/7. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.