Chủ nhật, 28/04/2024 09:49 (GMT+7)

Uzbekistan: Nổ lớn làm rung chuyển thủ đô

MTĐT -  Thứ năm, 28/09/2023 11:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đêm 27 rạng sáng 28/9 (giờ địa phương), một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một kho hải quan gần sân bay ở thủ đô Tashkent của Uzbekistan.

Theo những đoạn video được người dân sinh sống gần hiện trường vụ việc ghi lại, sức công phá của vụ nổ nhà kho mạnh tới mức khiến kính cửa sổ nhiều căn hộ gần đó vỡ nát và người dân buộc phải rời khỏi nhà để đề phòng bất trắc.

Vụ nổ đã tạo ra một cột lửa lớn và khói bốc cao lên bầu trời đêm. Hàng chục đội cứu hỏa, cứu hộ và phương tiện chữa cháy đã được huy động để dập tắt đám cháy. Thông tin chi tiết về con số thương vong vẫn chưa được thông báo.

tm-img-alt
Vụ nổ lớn ở sân bay Tashkent gây chấn động cách đó hơn 30 km. (Ảnh: geoTV)

Hãng thông tấn nhà nước TASS của Nga dẫn thông tin của Bộ Nội vụ Uzbekistan xác nhận, có một đám cháy bùng lên tại một trong những nhà kho tại quận Sergeli, thành phố Tashkent. Kho hàng đã bị phá hủy và thiêu rụi hoàn toàn.

Cũng theo Bộ này, nguyên nhân gây ra đám cháy là sét đánh vào một nhà kho thuộc sở hữu của Inter Logistics LLC.

Theo dữ liệu của FlightRadar24, các chuyến bay hạ cánh và khởi hành tại sân bay quốc tế Tashkent vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Các lực lượng cứu hỏa và cứu nạn đã khẩn trương có mặt tại hiện trường và đang nỗ lực dập lửa. Hiện, chưa có báo cáo về thương vong do vụ việc nêu trên gây ra.

Uzbekistan là quốc gia đông dân nhất trong số các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á. Tại nước này, các vụ hỏa hoạn do thiết bị xuống cấp và thiếu tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn thường xuyên xảy ra, nhưng những sự cố ở mức độ này là rất hiếm.

Thiên Bảo (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Uzbekistan: Nổ lớn làm rung chuyển thủ đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau