Chủ nhật, 28/04/2024 06:12 (GMT+7)

Vụ xe trật tự đô thị P. Diên Hồng (TP Pleiku) đậu trái đường là do Chủ tịch phường chỉ đạo?

A LỰC -  Thứ sáu, 03/06/2022 17:12 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về nội dung trên, ông Hồ Thanh Sơn - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, sau khi xác minh sự việc xong sẽ tiến hành xử lý.

Trước đó, Môi trường và Đô thị đăng tải bài viết “TP Pleiku: Người dân bức xúc về tình trạng xe trật tự đô thị phường Diên Hồng vi phạm” phản ánh tình trạng xe đi làm nhiệm vụ trật tự đô thị phường Diên Hồng dừng, đỗ sai quy định (đỗ trái đường) tại đường Thi Sách (gần cổng Trung tâm thương mại thành phố) gây cản trở giao thông, làm ảnh hưởng đến hoạt động buôn bán, kinh doanh khiến nhiều người dân bức xúc.

tm-img-alt

Ông Hồ Thanh Sơn - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an TP Pleiku (Gia Lai) cho biết, sau khi xác minh sự việc xong sẽ tiến hành xử lý.

Một hộ dân (đề nghị giấu tên) sống trong khu vực nói trên cho biết:  Nếu Phường xử lý về vấn đề trật tự đô thị tại đây thì phải xử lý đồng loạt từ trên xuống dưới, tránh để tình trạng người nộp phạt xong thì lại tiếp tục đưa hàng hóa ra vỉa hè buôn bán như thường, còn những hộ chưa nộp phạt thì lại mang xe trật tự đến đậu trước nhà nhằm làm cản trở hoạt động buôn bán của họ. Ngoài ra, nếu xử lý trật tự thì phường cần xử lý nghiêm tình trạng một số cá nhân buôn bán dưới lòng lề đường tại đây để tránh tình trạng xử lý người này lại không xử lý người khác.

tm-img-alt
Việc đậu xe trật tự đô thị ngược đường và trước nhà người dân từ sáng đến chiều là do chỉ đạo của ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng?

Trao đổi với PV, ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch UBND phường Diên Hồng cho biết: Không phải tự nhiên mà lại có sự việc xe trật tự đô thị lại đậu trước nhà người dân, mà tại sao những chỗ khác lại không đậu?

Trong buổi làm việc với PV tại UBND phường Diên Hồng ngày 02/6/2022, ông Võ Phan Duyệt - Chủ tịch phường thông tin: Thời gian qua, Thành phố Pleiku chỉ đạo dịp 90 năm kỷ niệm thành lập tỉnh Gia Lai, triển khai về công tác trật tự đô thị trên địa bàn phường Diên Hồng. Đây là một trong những phường điểm của Thành phố nên công tác trật tự đô thị rất quan trọng. Phường đã nhiều lần tuyên truyền vận động và cho bà con ký cam kết về việc không đưa hàng hóa ra ngoài vỉa hè trên tuyến đường A1, A2. Tuy nhiên, người dân không chấp hành nên Phường đã cho chụp hình lại tất cả những hộ vi phạm, sau đó xử phạt 42 hộ về hành vi lấn chiếm vỉa hè với mức xử phạt từ 2 – 2,5 triệu đồng, hiện còn 1 hộ chưa nộp phạt. “Đối với hộ dân chưa nộp phạt, Phường dùng biện pháp cho xe trật tự dừng trước nhà người dân buộc phải chấp hành cũng như là sự răn đe để người dân nộp phạt”.   

Ông Duyệt cho biết thêm: Việc xe trật tự của Phường dừng, đỗ ngược chiều như phản ánh là có, hiện cơ quan chức năng đang xử lý. Đối với tình trạng loa trên xe trật tự gây ảnh hưởng người dân, sau khi ghi nhận thông tin về bài báo đăng tải, Phường đã cho ngừng việc phát loa này để tránh làm ảnh hưởng người dân. Trong thời gian đến, Phường sẽ tiếp tục chỉ đạo về công tác trật tự đô thị, cá nhân nào vi phạm Phường sẽ tiếp tục xử lý.  

tm-img-alt

Sau khi bài viết được đăng tải, người dân chia sẻ hình ảnh về xe trật tự đô thị phường Diên Hồng đỗ ngược đường và trước nhà dân từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều gây cản trở giao thông, bức xúc trong dư luận.

tm-img-alt

Vấn đề được đặt ra ở đây đó là: Các hộ dân nếu đã nộp phạt thì sẽ không bị xử lý, còn chưa nộp phạt thì xe trật tự đô thị của Phường lại đậu trước nhà nhằm gây “sức ép” để người dân nộp phạt, thì việc dùng biện pháp này có phản cảm hay không, có đúng theo quy định của pháp luật và quy định của Thành phố hay không? Hay biện pháp nói trên là “sáng tạo” của UBND phường Diên Hồng?

Trao đổi với PV về vấn đề trên, có ý kiến cho rằng: Không thể xử lý hành vi vi phạm của người dân bằng cách lấy xe trật tự đô thị chắn ngang trước nhà họ từ sáng tới chiều, gây cản trở giao thông, ảnh hưởng hoạt động mua bán và gây bức xúc trong dư luận. Đó chẳng khác gì lấy cái sai này để xử lý cái sai khác, đi trái ngược với tinh thần của luật. Lẽ ra xe của cơ quan nhà nước thì phải gương mẫu chấp hành đúng luật thì người dân mới tôn trọng.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Vụ xe trật tự đô thị P. Diên Hồng (TP Pleiku) đậu trái đường là do Chủ tịch phường chỉ đạo?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề