Thứ năm, 09/05/2024 03:13 (GMT+7)

Y tế sẵn sàng cho Lễ hội Đền Hùng

MTĐT -  Thứ hai, 23/04/2018 09:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm đảm bảo tốt công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, ngành y tế tỉnh Phú Thọ đã triển khai nhiều giải pháp trong phòng, chống dịch bệnh...

Theo đó, ngành y tế Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị trực tiếp tham gia thường trực cấp cứu. Các tổ cấp cứu làm nhiệm vụ trực cấp cứu 24/24 giờ những trường hợp cần phải cấp cứu do tai nạn hoặc các loại cấp cứu khác tại các địa điểm diễn ra hoạt động chính của Lễ hội Đền Hùng.

Phun hóa chất diệt côn trùng phòng chống dịch tại khu di tích Đền Hùng.

Thành lập, phân công lịch trực các kíp cán bộ y tế được trang bị phương tiện cấp cứu tối thiểu, cáng cứu thương, thuốc cấp cứu cơ bản...; Thành lập các đội cấp cứu lưu động, chuẩn bị khu vực tiếp nhận người bệnh, thuốc, máu, dịch truyền, trang thiết bị y tế, giường bệnh... sẵn sàng tiếp nhận, kịp thời cấp cứu, điều trị khi có tình huống cấp cứu hàng loạt xảy ra.

Giám sát việc triển khai thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, ATVSTP trong Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn TP. Việt Trì. Tiến hành phun hoá chất khử khuẩn môi trường, diệt côn trùng và thành lập đội cơ động làm nhiệm vụ thường trực chống dịch tại khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Bạn đang đọc bài viết Y tế sẵn sàng cho Lễ hội Đền Hùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.