Chủ nhật, 28/04/2024 18:35 (GMT+7)

2023- Năm tổ chức Hoa hậu thành công của Sen Vàng

Thu Hiền -  Thứ năm, 28/12/2023 05:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong năm 2023, Sen Vàng tổ chức hai cuộc thi trong nước là Hoa hậu Thế giới Việt Nam và Hoa hậu Hòa bình Việt Nam và đăng cai mùa Miss Grand International thành công rực rỡ.

Hai cuộc thi trong nước uy tín của Sen Vàng

Trong năm 2023, Sen Vàng tổ chức hai cuộc thi trong nước là Hoa hậu Thế giới Việt Nam và Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

tm-img-alt

Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khởi động từ tháng 7 tại Thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Công ty Sen Vàng lồng ghép nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch của thành phố.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Không chỉ dừng lại ở việc tìm ra tân hoa hậu, cuộc thi lồng ghép nhiều hoạt động thời trang, tiêu biểu là hai show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest, đưa tên tuổi nhiều nhà thiết kế giới thiệu đến khán giả.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sân khấu ngoài trời của hai show thời trang do đạo diễn Hoàng Nhật Nam sáng lập được đầu tư hoành tráng, tạo độ viral, nâng cấp sàn diễn thời trang trong nước, đặc biệt là sân khấu ngoài trời. Sàn diễn với ý tưởng rạn đá san hô, đàn cá đang bơi thể hiện tinh thần quảng bá du lịch biển của Quy Nhơn.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Đêm chung kết toàn quốc tổ chức ngày 22/7. Đêm chung kết có đến 13.000 người tham dự, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch biển, kích cầu kinh tế, dịch vụ nhà hàng, khách sạn quảng bá Maryland Quy Nhơn.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đúng với tiêu chí cuộc thi là tìm ra người đẹp xứng đáng với danh hiệu Miss World Vietnam 2023, đây còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

tm-img-alt
tm-img-alt

Sau Miss World Vietnam 2023, Sen Vàng tiếp tục tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Miss Grand Vietnam tổ chức tại TPHCM, tìm ra người chiến thắng để đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế trên sân nhà.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Thành công lớn nhất của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam là tạo ra đêm thi National Costume viral, được giới chuyên môn nói về nhiều. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng các mentor giúp các nhà thiết kế trẻ sáng tạo 69 bộ trang phục mang đậm văn hóa, truyền thống Việt. 

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sau đêm thi National Costume, ông Dương Trung Quốc - Trưởng ban cố vấn cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - đánh giá đêm thi trang phục văn hóa dân tộc là sự tích hợp của các loại hình văn hóa, nghệ thuật và có độ nhận diện cao.

tm-img-alt

"Cách các bạn thể hiện trên sân khấu là cách tiếp cận văn hóa rất hiện đại, dễ tiếp nhận hơn nhiều so với đọc từ điển, bách khoa toàn thư. Rất tiếc nếu những bộ trang phục chỉ gói gọn ở màn trình diễn, không mang diễn ở phố đi bộ, ngoài đường phố. TPHCM nên khai thác những thứ đáng quý này", nhà sử học Dương Trung Quốc nói.

tm-img-alt

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn Miss Grand Vietnam 2023 - cho biết anh cân, đo, đong đếm từng bộ trang phục cho thí sinh, sao cho vừa giúp thí sinh tỏa sáng, vừa thể hiện được tinh thần bộ trang phục.

tm-img-alt

Để chuẩn bị tốt cho đêm diễn, đạo diễn Hoàng Nhật Nam phải tìm hiểu, chuẩn bị đến 75 cảnh visual, kết hợp âm nhạc, mọi thứ được hoàn thành nhanh chóng trong vòng 5 ngày. Đạo diễn nói làm điều này để tạo nên sự khác biệt, giúp khán giả thưởng thức trọn vẹn từng tinh hoa văn hóa ở mỗi trang phục.

tm-img-alt

“Phiên bản quốc tế chỉ có background duy nhất cho mọi thí sinh. Nhưng với phần thi trang phục văn hóa dân tộc, chúng ta phải thổi hồn, nhào nặn đưa yếu tố văn hóa làm bật lên trang phục trong từng màn trình diễn. Tôi nghĩ phần thi trang phục văn hóa truyền thống được cộng hưởng từ make up, phục trang, visual và âm nhạc để khán giả tận hưởng trọn vẹn yếu tố văn hóa từ nhà thiết kế”, anh nói.

tm-img-alt
tm-img-alt

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết khi xem toàn bộ show, mỗi trang phục là câu chuyện kể, hòa mình vào miền xứ sở, cảm xúc, từ sự nhọc nhằn của người nông dân, trù phú của thiên nhiên, đất đai và con người Việt Nam cho đến hồi ức tuổi thơ.

Sau đêm thi bán kết và chung kết, cuộc thi tìm ra đại diện xứng đáng là Lê Hoàng Phương, chuẩn bị cho hành trình Miss Grand International 2023 trên chính sân nhà.

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt

Sen Vàng đăng cai mùa Miss Grand International rực rỡ

Đăng cai Miss Grand International Vietnam, ê-kíp Việt Nam gây ấn tượng với bạn bè quốc tế khi để thí sinh đi qua các miền di sản, trải dài từ Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An và TPHCM trong suốt tháng 10.

tm-img-alt

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết chủ đích của ê-kíp Việt Nam là nhờ các thí sinh quảng bá văn hóa, điểm đến thu hút, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam. Về việc chọn thủ đô Hà Nội là điểm đến đầu tiên tại Miss Grand International 2023, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói việc này có ý nghĩa sâu sắc cho sự khởi đầu cuộc thi.

tm-img-alt
tm-img-alt

“Sau hành trình quảng bá danh lam thắng cảnh Hà Nội, thí sinh tiếp tục di chuyển đến Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hội An và Huế. Hành trình thú vị, khá vất vả cho ekip. Việc sắp xếp lịch trình, để thí sinh khắp nơi cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người, phong vị sống của Việt Nam, đó là điều chúng tôi tâm đắc”, ông Hoàng Nhật Nam nói.

tm-img-alt

Đại diện Ban tổ chức cho biết khi đến từng nơi, thí sinh được trải nghiệm trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo yếm, tìm hiểu sự thú vị đặc sắc về ẩm thực từng vùng miền, đó là cách tiếp cận thú vị làm thí sinh thích thú.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ở buổi lễ trao sash, một trong hoạt động quan trọng của Miss Grand International, để buổi lễ không nhàm chán, đạo diễn Hoàng Nhật Nam lồng ghép chương trình nghệ thuật, biểu diễn. Chương trình Xin chào Việt Nam với nhiều tiết mục mang đậm chất Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói anh rất vui và hạnh phúc vì đêm diễn lớn mở màn hành trình MGI được thành công.

tm-img-alt
tm-img-alt

“Tôi rất vui hào hứng khi Xin chào Việt Nam, một trong những show chào đón MGI 2023 diễn ra thành công giữa không gian sang trọng của Nhà hát Lớn Hà Nội. Nơi đây đón tiếp hơn 60 thí sinh. Đây là ngày hội nhan sắc, chúng tôi tự hào khi đăng cai, cũng là cơ hội quảng bá cái đẹp văn hóa truyền thống, du lịch ẩm thực và giá trị tốt đẹp của người dân Việt Nam”, anh chia sẻ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Điểm nhấn của Miss Grand International 2023 là để thí sinh xem vở thực cảnh Tinh hoa bắc bộ, show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest VBFF quảng bá áo dài. Với ước mơ và tham vọng quảng bá áo dài Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và Ban Tổ chức nỗ lực giúp thí sinh từ các nền văn hóa khác nhau hiểu về áo dài, từ việc gửi hình ảnh video, nói về ý nghĩa, cách trình diễn áo dài, cho đến hướng dẫn họ hiểu về cái hồn của trang phục.

tm-img-alt

Đi qua các miền di sản, thí sinh Miss Grand International có chặng cuối hành trình tại TPHCM. Ban tổ chức gần như thay đổi toàn bộ Nhà thi đấu Phú Thọ, phủ lạnh sân vận động để phục vụ thí sinh, đảm bảo thí sinh có sức khỏe ổn định suốt ba đêm thi quan trọng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Miss Grand International khép lại với sự đăng quang của Luciana Fuster, đại diện Peru. Lê Hoàng Phương trở thành Á hậu 4 cuộc thi. Thành công của Lê Hoàng Phương lần nữa chứng minh mắt nhìn người của công ty Sen Vàng.

tm-img-alt
tm-img-alt

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 cho biết sau một tháng tổ chức Miss Grand International, họ có thể lỗ về tiền bạc nhưng lãi văn hóa. Phát biểu tại hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam diễn ra ngày 22/12, ông Hoàng Nhật Nam cho biết 2023 là năm nhiều khó khăn cho những công ty về giải trí về văn hóa.

“Chúng tôi trong những năm qua cũng rất cố gắng, rất chật vật, đôi khi phải "lấy lỗ làm lời", "lời" ở đây là về mặt quảng bá văn hóa, danh tiếng để có thể hy vọng khi nền kinh tế tốt hơn sẽ có những dự án hấp dẫn, giúp cho công ty được tốt hơn”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

Bạn đang đọc bài viết 2023- Năm tổ chức Hoa hậu thành công của Sen Vàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.