Thứ tư, 08/05/2024 09:50 (GMT+7)

Bắc Giang: Theo chân những người mang mùa xuân đến

Đặng Nam-Minh Sơn -  Thứ bảy, 31/12/2022 18:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hầu hết các bồn hoa, cây xanh, thảm cỏ, khuôn viên ở TP Bắc Giang trong những ngày này luôn được các "nghệ nhân" của Cty QLCTĐT Bắc Giang chăm chút, quét dọn sạch đẹp, khoe sắc đón Xuân.

Cứ mỗi độ Tết đến-Xuân về, khi mọi người hối hả lo sắm Tết cho gia đình thì cũng là lúc các anh, chị công nhân vệ sinh môi trường cả nước nói chung và Cty QLCTĐT Bắc Giang lại tất bật chỉnh trang, tô điểm thêm sắc xuân cho thành phố trẻ.

tm-img-alt
Để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty CP Quản lý công trình đô thị Bắc Giang đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch phân công các tổ- đội sản xuất- phòng nghiệp vụ để mọi cán bộ và người lao động trong Công ty nhận thức rõ trách nhiệm: Làm cho thành phố sáng- xanh- sạch- đẹp hơn.
Trong ảnh, công nhân Cty QLCTĐT Bắc Giang đang tạo hình cây thông Noel tại Quảng trường 3/2 ở trung tâm TP Bắc Giang
tm-img-alt
Tháp Noel cao sừng sững này không chỉ trang trí cho Lễ Giáng sinh mà còn là điểm nhấn cho nhân dân "Check-in" dịp Tết Dương lịch và Tết cổ truyền của dân tộc.
tm-img-alt
Khuôn viên Quảng trường 3/2 thành phố Bắc Giang cũng luôn được các "chị lao công" của Cty QLCTĐT Bắc Giang quét dọn, cắt tỉa cỏ hàng ngày.
tm-img-alt
Công việc này được duy trì thường xuyên, bất kể ngày nắng- hôm mưa hay đặc biệt là những ngày cuối năm. Khu vực này được lãnh đạo Cty QLCTĐT Bắc Giang giao cho Đội Công viên cây xanh đảm nhận chính.
tm-img-alt
Một trong những "không gian xanh" khác tại TP Bắc Giang là Công viên Hoàng Hoa Thám cũng được các công nhân của Đội Công viên cây xanh chăm chút hàng ngày.
tm-img-alt
Để mọi con phố, vỉa hè, khuôn viên ở TP Bắc Giang luôn sạch đẹp, thì hơn 160 "Cây chổi vàng" của Đội Môi trưòng- Cty QLCTĐT Bắc Giang luôn phải căng mình làm việc đến 20h hàng ngày. Trong ảnh, một nữ công nhân VSMT đang quét dọn tại vườn hoa gần đường Hùng Vương giao với đường Ngô Gia Tự. 
tm-img-alt
Đội Xử lý rác- Bộ phận vất vả, độc hại nhất ở Cty QLCTĐT Bắc Giang vẫn cần mẫn nhặt từng túi rác trên đường Hùng Vương- TPBG. Do ý thức, nhận thức về phân loại rác tại nguồn của người dân vẫn còn yếu kém nên các "chị lao công" càng thêm cực nhọc khi phải tự tay phân loại rác trước khi đưa về khu xử lý.
tm-img-alt
Một nam công nhân đang thu dọn cỏ sau khi đã cắt tỉa tại Công viên Hoàng Hoa Thám- TP Bắc Giang, giữa buổi trưa trong tháng 12/2022
tm-img-alt
Ở một góc khác trong Công viên Hoàng Hoa Thám, một nữ công nhân đang chăm cho các khóm hoa luôn xanh tươi.
tm-img-alt
Tổ công nhân đang cắt tỉa hoa, trang điểm cho khuôn viên thuộc khu dân cư Bách Việt do Cty CP Tập đoàn Bách Việt (BV Group) làm chủ đầu tư.
tm-img-alt
Khuôn viên do BV Group làm chủ đầu tư, đã bàn giao, đưa vào sử dụng tại phường Dĩnh Kế- TP Bắc Giang từ 2021.
tm-img-alt
Khuôn viên xứng đáng là "Nơi đáng sống" tại TP Bắc Giang với chuẩn: Xanh - Sạch- Đẹp. Phần nhiều do bàn tay mẫn cán của công nhân Cty QLCTĐT Bắc Giang.
tm-img-alt
Một sự cố điện tại phường Ngô Quyền - TP Bắc Giang cũng lập tức được công nhân Đội Quản lý hạ tầng kỹ thuật đô thị- Cty QLCTĐT Bắc Giang xử lý ngay cả trong lúc mưa gió. 
tm-img-alt
Nhân viên Cty QLCTĐT Bắc Giang nhanh chóng phối hợp với chính quyền và người dân phường Hoàng Hoa Thám xử lý sự cố cây đổ gãy sau một cơn mưa bất thường.
tm-img-alt
Để chia sẻ nhọc nhằn với công nhân, từ giữa năm 2020, lãnh đạo Cty QLCTĐT Bắc Giang đã đầu tư mua sắm hơn 10 xe rác chạy bằng động cơ điện để thử nghiệm, nếu hiệu quả sẽ nhân rộng, mua thêm nhiều đầu xe để hỗ trợ các "phu quét đường"
tm-img-alt
Từ khi có các xe rác chạy điện, công nhân VSMT TP Bắc Giang đỡ vất vả hơn  và có thời gian được ăn bữa tối với gia đình. Ảnh chụp chiều tối 30/12 trên phố Trần Quốc Toản- TP Bắc Giang 
tm-img-alt
Hầu hết các bồn hoa, cây xanh, thảm cỏ, khuôn viên ở TP Bắc Giang trong những ngày này luôn được các "nghệ nhân" của Cty QLCTĐT Bắc Giang chăm chút, quét dọn sạch đẹp, khoe sắc đón Xuân.
tm-img-alt
Trụ sở Công ty CP Quản lý công trình đô thị Bắc Giang- Số 4 đường Lý Thái Tổ, phường Trần Phú, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang

Ảnh: Đặng Nam-Minh Sơn-Thu Hương

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Theo chân những người mang mùa xuân đến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới