Thứ ba, 21/05/2024 02:00 (GMT+7)

Bão Saola dự báo sẽ suy yếu trong vài giờ tới

MTĐT -  Thứ hai, 28/08/2023 15:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phân tích của Cơ quan thời tiết Philippines (PAGASA), bão Saola có thể suy yếu trong 12 giờ tới.

Nguyên nhân suy yếu của bão Saola là do nước biển lạnh hơn dâng lên và không khí khô. Tuy nhiên, cơn bão này có thể mạnh lên trở lại, sau đó chuyển hướng di chuyển theo phía Tây Bắc vào ngày mai.

Bão Saola có thể đi qua gần tỉnh đảo Batanes ở mức (hoặc tiệm cận) cực đại, rời khỏi hải phận Philippines vào sáng hoặc chiều thứ Năm tuần này. Điểm đến kế tiếp của bão Saola được dự đoán là miền Đông Nam Trung Quốc vào tối thứ Sáu hoặc thứ Bảy.

Cuối tuần qua, tỉnh Isabela, các vùng phía đông như Cagayan và Quirino của Philippines đã phải hứng chịu lượng mưa lớn. Bão Saola được dự kiến sẽ hoành hành tại các quần đảo trong ba ngày tới.

tm-img-alt
Bão Saola được dự báo sẽ suy yếu rồi mạnh trở lại. Ảnh: PAGASA

Hồi tháng 7, Philippines từng bị siêu bão Doksuri tấn công. Đã có nửa triệu người bị ảnh hưởng và 14 người tử vong. Cơn bão cũng đã làm thiệt hại hơn 1,3 tỉ Peso (23 triệu USD) cây trồng nông nghiệp và khoảng 2,66 tỉ Peso cơ sở hạ tầng.

Cũng theo PAGASA, bão Saola đang di chuyển về phía Đông Nam với sức gió tối đa 175 km/h, sức gió gần tâm bão lên tới 215 km/h. Tâm bão cách thị trấn Casiguran ở Aurora - một tỉnh phía đông đảo Luzon 210 km về phía Đông.

Philippines phải hứng chịu trung bình 20 cơn bão nhiệt đới mỗi năm, khiến nước này trở thành một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất thế giới do bão lũ. Saola là cơn bão thứ 7 đổ bộ vào Philippines trong năm nay.

An Đông (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bão Saola dự báo sẽ suy yếu trong vài giờ tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cuộc chiến bảo tồn chim cánh cụt châu Phi
Với việc số lượng chim cánh cụt châu Phi đang giảm khoảng 8% mỗi năm, các nhà bảo tồn đang lo ngại về tình trạng này và cho rằng chẳng bao lâu nữa loài chim này sẽ bị tuyệt chủng. 

Tin mới

Sáng tạo từ những điều giản đơn
Ông Trần Văn Hân, đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Một Thành Viên Môi Trường Đô Thị Hồng Lĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) đã sáng tạo nhiều ý tưởng để các xe điện lấy rác hoạt động tốt hơn, giúp công nhân môi trường đỡ vất vả.
Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?