Thứ năm, 09/05/2024 20:33 (GMT+7)

Bộ Tư pháp tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường

Minh Anh -  Thứ bảy, 07/10/2023 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 6/10, Bộ Tư pháp tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tham dự tập huấn có gần 100 học viên là cán bộ làm công tác tư pháp, pháp chế, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Phú Thọ; cán bộ pháp chế của các doanh nghiệp, khu, cụm công nghiệp; cảnh sát môi trường; cán bộ làm công tác tuyên tryền, phổ biến pháp luật tại các trường học, tổ chức xã hội, đoàn thể và các đơn vị có liên quan.

tm-img-alt
Quảng cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe các giảng viên, nhà khoa học có kiến thức chuyên sâu về tài nguyên, môi trường thuộc Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường thuyết trình các chuyên đề: Yếu tố môi trường khi phân tích và hình thành chính sách trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật; Quy định pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Các học viên cũng đã trao đổi, thảo luận, đưa ra được những đề xuất, kiến nghị, giải pháp nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thực tế công tác tổ chức thực hiện pháp luật bảo vệ môi trường tại địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, giúp cho đội ngũ cán bộ tư pháp, pháp chế, phổ biến, giáo dục pháp luật cấp tỉnh nâng cao kỹ năng chuyên môn, kỹ năng lồng ghép các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường vào trong các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ, nhất là trong công tác soạn thảo văn bản, thẩm định, rà soát văn bản; tham mưu, tư vấn, đề xuất cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị về những nội dung liên quan đến bảo vệ môi trường, xử lý vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Qua đó, góp phần vào việc tổ chức, triển khai thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường có hiệu quả, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường trong giai đoạn mới.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tư pháp tập huấn nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới