Thứ năm, 09/05/2024 02:50 (GMT+7)

Cà Mau: Sắp diễn ra Festival tôm 2023

Huy Diệu -  Thứ ba, 21/11/2023 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 10-13/12/2023, với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Chiều ngày 21/11, UBND tỉnh Cà Mau đã họp báo công bố Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL năm 2023. Ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, chủ trì buổi họp báo.

Theo ông Phan Hoàng Vũ – Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau, đây là lần đầu tiên Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023 được tổ chức, với chủ đề “Festival tôm Cà Mau 2023 – Tự hào thương hiệu Việt”. Sự kiện này có quy mô cấp khu vực, được diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13/12/2023, tại thành phố Cà Mau, gồm 9 hoạt động chính, trong đó, điểm nhấn là chương trình khai mạc và bế mạc, trưng bày, triển lãm và một số hội nghị, hội thảo về phát triển ngành tôm…

Theo Ban Tổ chức, Chương trình khai mạc Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP ĐBSCL 2023, với chủ đề: “Festival tôm Cà Mau – Tự hào thương hiệu Việt”, sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 10/12/2023, tại Quảng trường Phan Ngọc Hiển. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1, VTV Cần Thơ hoặc Đài Phát thanh – Truyền hình Cà Mau và tiếp sóng trên một số đài địa phương.

Sự kiện này được tổ chức với kỳ vọng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu tôm Cà Mau và các sản phẩm OCOP của địa phương đến du khách trong và ngoài nước; góp phần phát triển các ngành nghề, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh, thương mại giới thiệu sản phẩm, liên kết hợp tác.

tm-img-alt
Festival là cơ hội quảng bá, kết nối để tôm Cà Mau vươn xa.

Ban Tổ chức cũng cho rằng, đây là cơ hội để Cà Mau mời gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển ngành hàng tôm của tỉnh; Tạo điều kiện kết nối chuỗi doanh nghiệp ngành hàng tôm, nhằm chung tay phát triển bền vững ngành tôm Cà Mau nói riêng và Việt Nam nói chung.

tm-img-alt
Một sản phẩm OCOP của Cà Mau liên quan đến ngành hàng tôm.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Thông qua chuỗi sự kiện lần này, Cà Mau mong muốn quảng bá, nâng tầm thương hiệu tôm Cà Mau, cùng các sản phẩm OCOP của tỉnh và của khu vực ĐBSCL. Đồng thời, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững; Giới thiệu các sản phẩm, mô hình có hiệu quả, tiên tiến, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất và kết nối người sản xuất, chế biến với xuất khẩu, tiêu thụ. Qua đó, nâng cao sản lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, mang lại lợi ích tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp”.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Minh Luân – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi họp báo.

Trước đó, nhằm chuẩn bị tốt cho Festival sắp diễn ra, tỉnh Cà Mau đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực liên quan, chủ động chỉ đạo đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, nâng cấp cơ sở vật chất, đầu tư phát triển hạ tầng; chỉ đạo đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm. Đặc biệt, hướng đến mục tiêu xã hội hóa công tác tổ chức lễ hội nên hầu hết các hoạt động đều do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia thực hiện.

Bạn đang đọc bài viết Cà Mau: Sắp diễn ra Festival tôm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cà Mau: Khởi động dự án Aqua Xanh
Hàng nghìn người nuôi tôm ở Cà Mau sẽ được tiếp cận các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế, giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước, thân thiện với môi trường và tạo ra giá trị bền vững.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.