Chủ nhật, 28/04/2024 02:06 (GMT+7)

Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hạnh Vân -  Thứ sáu, 02/02/2024 15:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mỗi khi Tết đến, xuân về, diện mạo đô thị TP Đà Nẵng như khoác thêm chiếc áo mới, nhờ những hoạt động chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Đón Xuân Giáp Thìn 2024, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường đang được thực hiện rất khẩn trương.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng đã và đang tất bật công việc chỉnh trang đô thị để Thành phố Đà Nẵng luôn “Sáng – Xanh - Sạch - Đẹp”, chào đón Tết cổ truyền.

Theo ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty ưu tiên sử dụng toàn bộ các xe nhỏ CGH từ 3 tấn trở xuống và các xe 4,5 tấn để phục vụ thu gom, vận chuyển rác thải trực tiếp tại các khu vực thuộc phạm vi đưa về các trạm trung chuyển.

Đối với số lượng phát sinh ngoài công suất tiếp nhận của trạm và khối lượng không thuộc phạm vi tiếp nhận rác thải của các trạm trung chuyển đường Lê Thanh Nghị và khu vực Sơn Trà, Công ty sẽ bố trí các xe 6,8 tấn và xe 9 tấn (bao gồm xe máng) thu gom, vận chuyển về Bãi rác Khánh Sơn. Ngoài ra, để đảm bảo hoạt động thu gom, vận chuyển được diễn ra thông suốt và không bị gián đoạn do các sự cố phát sinh, Công ty dự kiến sẽ sử dụng điểm tập kết tạm và huy động thêm các phương tiện thuê ngoài phục vụ vận chuyển tại điểm đổ tạm: Trần Nam Trung (KV quận Cẩm Lệ), Mỹ Khê 3 (KV quận Sơn Trà), Đa Phước (KV quận Hải Châu).

tm-img-alt
Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng tập trung thực hiện tốt công tác tổng dọn, hạn chế sự biến động lớn về lượng rác thu gom trước, trong và sau Tết

Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cũng tập trung thực hiện tốt công tác tổng dọn, hạn chế sự biến động lớn về lượng rác thu gom trước, trong và sau Tết. Đảm bảo các công việc cơ bản hoàn thành trước 1 giờ sáng Mồng 1 Tết; nâng cao chất lượng thu gom rác, vệ sinh đường phố trên toàn địa bàn thành phố. Đảm bảo chất lượng, tiến độ phục vụ các công trình trọng điểm dịp Tết; gắn với việc tiếp nhận, xử lý rác thải được an toàn, thông suốt; không để xảy ra tình trạng thiếu phương tiện phục vụ. Bên cạnh đó, Cty còn phải chủ động ứng phó với các tình huống ô nhiễm môi trường do rác thải, không để phát sinhh các điểm nóng về ô nhiễm môi trường do rác thải gây ra…

Kế hoạch phân bổ phương tiện tổng dọn rác lưu cửu, vật cồng kềnh, rác có kích thước lớn dự kiến hoàn thành trước ngày 4-2-2024 nhằm ngày 25 tháng Chạp âm lịch. Trong thời gian này, các Xí nghiệp Môi trường chủ động phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tổng dọn tại địa bàn phụ trách, huy động sự hỗ trợ của địa phương về nhân lực, phương tiện tổng dọn. Cty cũng sẽ huy động 100% lực lượng của toàn Cty để triển khai các công việc liên quan đến phục vụ Tết, đặc biệt đối với các Xí nghiệp Môi trường sẽ tiến hành tăng ca, tăng giờ làm để thu gom triệt để rác thải phát sinh. Bên cạnh đó, để đảm bảo thu gom triệt để lượng rác thải phát sinh tăng cao, các Xí nghiệp Môi trường cũng sẽ thực hiện thuê thêm các lao động bên ngoài để tăng cường năng lực phục vụ.

Ông Võ Minh Đức cũng cho biết, Công ty sẽ thực hiện 3 giai đoạn tùy theo đặc điểm tình hình và nhiệm vụ trọng điểm khác nhau. Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 13-1-2024 đến ngày 4-2-2024 (nhằm ngày 3 đến 25 tháng Chạp) để tăng cường thu gom rác kích thước lớn; tổng dọn vệ sinh môi trường. Giai đoạn 2 từ ngày 5-2 đến ngày 10-2 (nhằm ngày 26 tháng Chạp đến rạng sáng ngày Mồng 1 Tết), đây là cao điểm phục vụ Tết sẽ tập trung làm tinh, đảm bảo chất lượng vệ sinh đường phố.

Giai đoạn 3 từ ngày 11-2 đến 14-2 (nhằn ngày Mồng 2 đến Mồng 5 Tết), Công ty đồng loạt ra quân đầu năm để duy trì vệ sinh môi trường tại một số vị trí trọng yếu; tổ chức thu gom triệt để lượng rác phát sinh trong dịp Tết; tổ chức trực sản xuất nhằm sẵn sàng ứng phó các tình huống phát sinh… Bên cạnh đó, Công ty cũng có kế hoạch phục vụ Chợ Hoa Tết 2024, các chợ trung tâm của thành phố, các điểm tổ chức bắn pháo hoa đêm giao thừa Tết Giáp Thìn 2024.

Trước đó, ngày 23/1/2024, Bộ Tài nguyên và Môi trường có Công văn số 503/BTNMT-KSONMT về việc tăng cường công tác kiểm soát, giám sát chặt chẽ các nguồn thải và bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Nội dung Công văn nêu rõ: Thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 và Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Để tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm, giám sát chặt chẽ các nguồn thải có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, đảm bảo vệ sinh môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan liên quan của địa phương:

Bố trí, sắp xếp lực lượng tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin, chủ động phòng ngừa và huy động các nguồn lực để tổ chức xử lý, khắc phục ô nhiễm môi trường (nếu có) nhanh chóng, hiệu quả; báo cáo kịp thời tới các cơ quan chuyên trách ứng phó các sự cố liên quan (phòng, chống cháy nổ, hóa chất, tràn dầu, vận chuyển hàng nguy hiểm,...) và phối hợp trong công tác ứng phó, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp có sự cố.

Chủ động theo dõi giám sát chặt chẽ các dự án, cơ sở có nguy cơ cao gây ô nhiễm môi trường thông qua các hệ thống quan trắc nước thải, khí thải tự động, liên tục và các biện pháp khác phù hợp.

Đồng thời, tổ chức thực hiện các phương án thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý triệt để chất thải phát sinh trên địa bàn, đặc biệt là chất thải rắn sinh hoạt tại các khu vực công cộng, khu vực chợ, khu dân cư tập trung, khu du lịch văn hóa, khu vui chơi, giải trí và chất thải tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh có phát sinh khối lượng chất thải lớn; tăng cường tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phân loại, thu gom chất thải theo quy định; tăng cường công tác vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh, tránh nguy cơ dịch lây nhiễm ra cộng đồng để đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khoẻ của nhân dân.

Bạn đang đọc bài viết Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đảm bảo vệ sinh môi trường trong dịp Tết Giáp Thìn 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề