Thứ ba, 19/03/2024 15:12 (GMT+7)

Cùng con trai làm "nghề rác"

Duy Anh -  Thứ tư, 13/10/2021 15:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chị Lê Thị Huệ (Công nhân thu gom rác thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà) luôn tự hào khi trong gia đình mình có đến 3 người làm trong ngành môi trường.

Tự hào khi em trai và con trai đều cùng mình làm “nghề rác”

Chị Lê Thị Huệ là công nhân thuộc Đội Môi trường 1 thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà (Quảng Trị).

Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh bố mẹ là nông dân một nắng hai sương làm ruộng vất vả nuôi 4 anh chị em, tuổi thơ của chị là những tháng ngày thiếu thốn, khó khăn. Dù bố mẹ đã nỗ lực lao động nhưng kinh tế gia đình vẫn không đủ để bốn chị em ăn học, vì vậy, chị Huệ phải bỏ học từ sớm.

Trải qua nhiều vất vả trong cuộc sống, đến năm 31 tuổi, chị mới tìm được sự ổn định khi vào làm công nhân vệ sinh môi trường tại Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà.

Đối với nghề vệ sinh môi trường này có khá nhiều trường hợp vào nghề theo kiểu cha truyền con nối và gia đình chị Huệ là một điển hình như vậy. Hiện nay cả em trai ruột và con trai đầu của chị đều là những lao công đang ngày đêm cần mẫn làm sạch môi trường theo sự phân công của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà. Chị Huệ luôn tự hào khi trong một gia đình nhỏ của mình có đến 3 người làm “nghề rác”, dù vất vả nhưng rất vui vì có thể cùng nhau làm sạch đẹp môi trường cho người dân.

Chồng chị Huệ là một thợ nước, thu nhập không ổn định còn đứa con út đang là học sinh lớp 11. Dù cuộc sống không dư dả thì các thành viên trong gia đình luôn động viên, hỗ trợ lẫn nhau, gia đình hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười. Vì vậy, ông việc quét rác hàng ngày vô cùng nặng nhọc nhưng chị Huệ vẫn luôn thầm cảm ơn Công ty đã tạo điều kiện cho chị có một công việc ổn định.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ

Là "Lao động tiên tiến" điển hình của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Đông Hà

Tham gia công tác từ năm 2008 đến nay chị Lê Thị Huệ đã cống hiến hơn 13 năm cho ngành vệ sinh môi trường. Hiện chị được giao công việc thu gom, quét rác đường phố tại tuyến đường Trần Hưng Đạo dài gần 1,8km – đoạn đường Trần Nhật Duật đến đường Khoá Bảo. Do đặc điểm thời tiết tại Quảng Trị nắng nóng, mưa nhiều khiến công việc quét rác vốn vất vả lại càng thêm nặng nhọc, tuy vậy chị Huệ cũng như các chị em khác trong Đội không quản ngại khó khăn mà luôn hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Ngoài ra, chị luôn cố gắng đi đầu tiên phong trong các phong trào sáng- xanh – sạch – đẹp do Công ty phát động và luôn đạt vượt mức chỉ tiêu Đội giao, góp phần không nhỏ cho thành tích Đội.

Chị cũng là một tuyên truyền viên tích cực, không ngừng tuyên truyền cho người dân hiểu về tầm quan trọng của công tác vệ sinh môi trường. Đầu năm 2020 khi chị mới nhận tuyến đường Trần Hưng Đạo mới chỉ có 327 hộ dân đăng ký thu gom rác nhưng đến cuối năm đã phát triển thêm 36 hộ đăng ký.

Trong các ngày lễ lớn chị cũng là người xung phong phối hợp với quản lý đội để cùng các chị em trong đội ra quân kết hợp giữa quét rác đường phố với làm sạch cỏ.

Bằng tinh thần làm việc nhiệt tình, không quản ngại khó khăn, trong suốt hơn thập kỷ làm nghề quét rác, chị luôn được bà con nhân dân và các đồng nghiệp quý mến, tôn trọng. Chị cũng nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo Công ty, điển hình là trong hai năm liên tiếp 2019 và 2020, chị đều là “Lao động tiên tiến” – danh hiệu cao quý do Công ty trao tặng.

Bạn đang đọc bài viết Cùng con trai làm "nghề rác". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nữ lao công hơn 1 thập kỷ không có ngày 8.3
Đã hơn 1 thập kỷ qua, chị Mai không có ngày 8.3, không có những bông hoa hay món quà kỷ niệm… Bởi cuộc sống quá khó khăn, một tay chị phải chạy vạy, lo toan cho 2 con nhỏ, trong đó, người con trai thứ 2 bị tàn tật.
Lặng thầm làm đẹp cho đời
"Khi được Công ty làm hồ sơ để đề cử đi nhận giải thưởng “Cây chổi vàng”, tôi nghĩ, được giải khuyến khích là đã mừng lắm rồi. Vậy nên khi được giải bạc, tôi và cả nhà rất vui, nhất là mẹ chồng vì bà là người tìm công việc này cho tôi khi tôi...".
Ninh Thuận: Những người hùng thầm lặng
Từng là “điểm đen” về ô nhiễm môi trường, đến nay, nhờ sự chung tay của nhóm thiện nguyện bảo vệ môi trường, người dân địa phương và khách du lịch, vịnh Vĩnh Hy (xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải) ngày càng trở nên xanh – sạch – đẹp.
Bông hồng Thành phố
20 năm trôi qua, thấp thoáng trong ánh mắt hiền hòa của chị Lê Thị Thuỳ Tân là những câu chuyện về hành trình vất vả, nhưng đầy lòng tự hào.
Bắc Giang: Lặng lẽ làm đẹp phố phường
Với nhiều người, Tết là dịp nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình nhưng với công nhân vệ sinh môi trường TP Bắc Giang, đó lại là thời gian cao điểm phải căng mình làm việc, thầm lặng góp sức để phố phường sạch đẹp.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.