Chủ nhật, 28/04/2024 07:50 (GMT+7)

Đồng Nai: Kiểm tra nhiều trại chăn nuôi hợp đồng với 4 công ty chưa có thủ tục về môi trường

Hạ Vân -  Thứ tư, 20/09/2023 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 19/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh về việc kiểm tra, xử lý 328 trại chăn nuôi lợn, gà có hợp đồng nuôi gia công cho 4 công ty chưa có thủ tục về môi trường.

Ngày 19/9, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh về việc kiểm tra, xử lý 328 trại chăn nuôi lợn, gà có hợp đồng nuôi gia công cho 4 công ty chưa có thủ tục về môi trường.

Hơn 300 cơ sở chăn nuôi chưa có thủ tục môi trường; 7 tàu đánh cá khai thác sai quy định
Kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại một trang trại chăn nuôi lợn ở tỉnh Đồng Nai

Cụ thể, qua rà soát hồ sơ, kiểm tra thực tế của các địa phương trong 4 tháng tiến hành tổng kiểm tra các cơ sở chăn nuôi trên địa tỉnh Đồng Nai, có 328 cơ sở chăn nuôi tại các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Định Quán, Trảng Bom, Định Quán, Tân Phú, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Long Thành và thành phố Long Khánh có hợp đồng nuôi gia công cho Công ty cổ phần C.P. Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn Japfa Comfeed Việt Nam, Công ty trách nhiệm hữu hạn CJ Vina Argi - Chi nhánh Đồng Nai và Công ty trách nhiệm hữu hạn Sunjin Vina nhưng chưa được cấp thủ tục về môi trường.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND các huyện, thành phố Long Khánh khẩn trương kiểm tra, có giải pháp xử lý đối với các cơ sở chăn nuôi gia công cho các công ty nêu trên chưa được cấp thủ tục về môi trường.

Được biết, Đồng Nai là một trong những tỉnh có số lượng chăn nuôi lợn và gà lớn nhất cả nước. Tổng đàn lợn khoảng 2,5 triệu con, đàn gà khoảng 26 triệu con. Trên địa bàn có 1.457 cơ sở chăn nuôi tập trung và hơn 22.200 cơ sở chăn nuôi nông hộ với hai loại chính là lợn và gà.

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tổng hợp việc kiểm tra của các địa phương để báo cáo UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả./.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Kiểm tra nhiều trại chăn nuôi hợp đồng với 4 công ty chưa có thủ tục về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề