Chủ nhật, 28/04/2024 04:34 (GMT+7)

Hà Nội: Tăng cường xử lý các vi phạm trật tự đô thị trước Tết Nguyên đán

MTĐT -  Thứ ba, 23/01/2024 11:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công an quận Hai Bà Trưng tích cực triển khai biện pháp duy trì trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, và tạo không gian xanh-sạch-đẹp để chuẩn bị đón Tết.

Hai Bà Trưng, một trong những "quận lõi" của Hà Nội, nổi bật với vị trí địa lý thuận lợi và đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, và y tế của thành phố. Trong những năm gần đây, quận đã chứng kiến nhiều cải thiện tích cực về trật tự đô thị và an toàn giao thông, đồng hành cùng việc nâng cao hình ảnh đô thị, đảm bảo an toàn giao thông, và tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, công tác duy trì trật tự an toàn giao thông và trật tự đô thị vẫn đối mặt với nhiều khó khăn. Theo Đại úy Phạm Đức Ngọc, Đội phó Đội Cảnh sát GT-TT, quận Hai Bà Trưng, một số tuyến đường đặc thù kinh doanh như Bạch Mai, Minh Khai, Kim Ngưu... có lưu lượng người đi lại và mua sắm cao, gây ra các vi phạm liên quan đến an toàn giao thông và trật tự đô thị, đặt ra những thách thức phức tạp.

Ngoài ra, tại khu vực cổng các bệnh viện như 108, Bạch Mai… cũng có tình trạng vi phạm phương tiện dừng đỗ, đón trả khách. Tại các bệnh viện này, do không có điểm dành riêng cho các xe ô tô, taxi đón trả khách, nên người dân thường phải ra cổng để tiếp cận các dịch vụ, khiến vi phạm trật tự đô thị trở nên phức tạp.

Từ công tác điều tra cơ bản, nắm tình hình, xác định các vi phạm, thời gian qua, Công an quận Hai Bà Trưng đã tham mưu cho Ban chỉ đạo 197 quận triển khai tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân; huy động các ban, ngành, đoàn thể, tổ dân phố cùng vào cuộc nhằm đảm bảo duy trì các tuyến phố văn minh, sạch đẹp.

tm-img-alt
Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Theo ghi nhận , ngay từ khi triển khai chiến dịch đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị, và vệ sinh môi trường phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cùng các lễ hội đầu xuân, Đội Cảnh sát GT-TT Công an quận đã chủ động hợp tác chặt chẽ với Công an các phường để tăng cường tuần tra, kiểm soát, và xử lý các vi phạm.

Đại diện Công an phường Đồng Tâm thông tin, đơn vị đã cắt cử cán bộ chiến sĩ cắm chốt từ 7h-19h hàng ngày, một mặt tuyên truyền, nhắc nhở các phương tiện dừng, đỗ, đón, trả khách sai quy định, mặt khác xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm để răn đe.

Chúng tôi cũng tham mưu đề xuất cắm 10 biển thông báo cấm dừng, đỗ và lắp camera “phạt nguội” tại khu vực cổng Bệnh viện Bạch Mai. Bởi đa số người dân về đây đều từ ngoại tỉnh, không phải ngay lập tức có thể nắm bắt được các yêu cầu, quy định, nên việc cắm biển báo để bà con biết và chấp hành” - Chỉ huy Công an phường Đồng Tâm nhấn mạnh.

Thống kê cho thấy, sau 1 tháng triển khai cao điểm xử lý vi phạm về TTATGT, TTĐT và VSMT, Công an quận Hai Bà Trưng đã xử lý 776 trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán; 225 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 295 trường hợp ô tô, 175 trường hợp mô tô dừng đỗ sai quy định;

185 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; 146 trường hợp bán hàng rong; 39 trường hợp vi phạm sử dụng hè phố để trông giữ phương tiện; 4 trường hợp vi phạm chở quá tải, 1 trường hợp chở phế liệu rơi vãi và 3 trường hợp xe khách đón trả khách sai quy định…

Chỉ còn ít ngày nữa là người dân Thủ đô cũng như cả nước sẽ đón Tết Nguyên đán, chính vì vậy, Công an quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục tham mưu Ban chỉ đạo 197 quận chỉ đạo các lực lượng, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và phát động người dân chấp hành các quy định trong việc đảm bảo, giữ gìn TTATGT, TTĐT và VSMT, góp phần mang đến một mùa xuân tươi vui, an toàn và hạnh phúc.

Tuệ Nhi (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Tăng cường xử lý các vi phạm trật tự đô thị trước Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề