Thứ hai, 29/04/2024 15:08 (GMT+7)

Lâm Đồng: Tổ chức ra quân quyết liệt xử lý vi phạm trật tự xây dựng, đô thị

Đinh Oanh -  Thứ tư, 13/12/2023 22:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong nỗ lực giữ gìn trật tự xây dựng và đô thị, UBND Thành phố Bảo Lộc đã chủ trì đợt ra quân cao điểm thực hiện Chỉ thị số 12 của BTV Tỉnh ủy Lâm Đồng. Mục tiêu là tăng cường thực hiện QLTTXD, TTĐT trên địa bàn.

Thời gian qua đã có nhiều biến động tích cực về trật tự đô thị tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Các vi phạm xây dựng công trình không phép, trái phép và sai phép, cũng như lấn chiếm đất hành lang an toàn giao thông, đã được phát hiện và xử lý kịp thời. Khu vực thành phố ngày càng trở nên khang trang, sạch sẽ và phát triển theo hướng quy hoạch đã được phê duyệt.

Tính từ đầu năm 2023 đến nay, thông qua các hoạt động kiểm tra và giám sát, đã có 105 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng được phát hiện. Biện pháp xử lý đã được thực hiện, với việc lập biên bản xử lý hành chính cho 25 công trình vi phạm, với tổng số tiền phạt lên đến hơn 1 tỷ đồng. Các quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đã được áp dụng đối với 13 công trình vi phạm.

tm-img-alt
Lực lượng chức năng xử lý các vi phạm trật tự đô thị tại các thị trấn, TP Bảo Lộc

Các điểm nóng về trật tự đô thị như khu vực hồ Bảo Lộc (phường 1), chợ cá Hà Giang (phường Lộc Sơn), đường Huỳnh Thúc Kháng, Chu Văn An, Đinh Tiên Hoàng (phường 2) đã được xử lý một cách triệt để, không còn tình trạng lấn chiếm.

Tuy nhiên, UBND Thành phố Bảo Lộc vẫn chú ý đến các vụ việc vi phạm xây dựng không phép, trái phép và sai phép vẫn diễn ra ở nhiều địa phương. Tình trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 20 và các tuyến đường trung tâm Thành phố vẫn đang diễn biến phức tạp.

Nhằm khắc phục những hạn chế và tận dụng những kết quả đã đạt được, UBND Thành phố Bảo Lộc đã giao các ngành chức năng và địa phương thực hiện nhiều nhiệm vụ cụ thể. Bao gồm việc chấn chỉnh kỷ cương và kỷ luật, nâng cao vai trò và trách nhiệm của cấp quản lý trong việc triển khai công tác quản lý trật tự đô thị và xây dựng.

Từ ngày 11 đến ngày 31/12, UBND Thành phố Bảo Lộc đã chỉ đạo các xã và phường tăng cường tinh thần trách nhiệm, thường xuyên kiểm tra và phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về trật tự đô thị và xây dựng. Các lực lượng thực hiện tuần tra, kiểm tra và tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 20 và qua các phường Lộc Sơn, B’Lao, phường 1 và phường 2.

Phó Trưởng Phòng, Đội trưởng Quản lý Đô thị Tp.Bảo Lộc, ông Nguyễn Văn Thương, nhấn mạnh vai trò của các đợt kiểm tra cao điểm trong việc phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm một cách dứt điểm. Ông cũng đánh giá cao vai trò của Đội trật tự đô thị Tp.Bảo Lộc trong việc phối hợp với các địa phương để phát hiện và xử lý nhanh chóng các trường hợp vi phạm. Công an Tp.Bảo Lộc tiếp tục chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông và Công an các xã, phường để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Trong quá trình triển khai nhiệm vụ, UBND Thành phố Bảo Lộc đã nhấn mạnh việc xử lý nghiêm cán bộ, công chức, người lao động liên quan đến việc bao che, tiếp tay, tham nhũng, hoạch định xử lý theo quy định. Điều này nhằm đảm bảo công tác quản lý trật tự xây dựng và đô thị diễn ra một cách minh bạch, hiệu quả và không để lại điều kiện cho những hành vi tiêu cực.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Tổ chức ra quân quyết liệt xử lý vi phạm trật tự xây dựng, đô thị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...