Thứ hai, 29/04/2024 20:28 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trăn trở về nạn xâm nhập mặn ở quê hương Bến Tre

Thanh Mai -  Thứ hai, 18/12/2023 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Nguyễn Thanh Hà bày tỏ niềm hào hứng khi có dịp trở về quê hương Bến Tre để tham dự chương trình phát động thực hiện các biện pháp ứng phó, phòng chống xâm nhập mặn vào mùa khô năm 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà tất bật với các dự án lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ngoài các hoạt động thực tế, người đẹp sinh năm 2004 còn quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động. Bởi Nguyễn Thanh Hà tin rằng nhận thức đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến những hành vi ứng xử của con người dành cho môi trường sống.

tm-img-alt

Mới đây, Nguyễn Thanh Hà bày tỏ niềm hào hứng khi có dịp trở về quê hương Bến Tre để tham dự chương trình phát động thực hiện các biện pháp ứng phó, phòng chống xâm nhập mặn vào mùa khô năm 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh.

Đây là hoạt động do Ban thường vụ Hội Nông dân tỉnh và UBND huyện Chợ Lách phối hợp tổ chức, với mong muốn tìm ra những giải pháp để phòng chống xâm mặn trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt

Tại sự kiện, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thu hút sự chú ý khi chọn áo bà ba, toát lên vẻ đẹp mộc mạc của người con gái miền Tây. Khác với vẻ lộng lẫy khi xuất hiện tại những sự kiện trước đó, Hoa hậu Môi trường Thế giới gây ấn tượng bởi sự giản dị, kín đáo. Người đẹp cho biết khi trở về quê hương Bến Tre, cô mong muốn mang đến hình ảnh gần gũi, chân thật nhất nên quyết định chọn trang phục áo bà ba. Nguyễn Thanh Hà vui và hạnh phúc khi được mọi người hỏi han, động viên để tiếp tục hành trình đương nhiệm.

tm-img-alt

Tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà cũng bộc bạch tâm tư, trăn trở của một cô gái trẻ dành cho vấn đề xâm nhập mặn ở Việt Nam nói chung và ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Người đẹp sinh năm 2004 cho biết những năm gần đây, tình trạng này trở nên cấp bách và phổ biến, điển hình là đợt hạn mặn kỷ lục năm 2015 - 2016  và 2019 - 2020. “Xâm nhập mặn sớm, sâu và kéo dài đã gây ra những hậu quả hết sức nặng nề, thiếu nước ngọt ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của người dân”, người đẹp chia sẻ.

tm-img-alt

Sinh ra và lớn lên ở miền Tây, Nguyễn Thanh Hà không khỏi xót xa khi đọc tin tức về việc người dân phải chịu cảnh thiếu nước ngọt sử dụng vì xâm nhập mặn. Đây cũng là vấn đề được người đẹp quan tâm khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023. Nguyễn Thanh Hà chia sẻ việc góp mặt trong sự kiện lần này giúp cô có thêm những kinh nghiệm quý báu và áp dụng những kiến thức đó vào thực tiễn góp phần chung tay bảo vệ môi trường đẩy lùi nạn xâm nhập mặn.

tm-img-alt

Theo Nguyễn Thanh Hà, tính chủ động của người dân trong việc đẩy lùi xâm nhập mặn là điều cần thiết. Để làm được điều đó, người đẹp cho rằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, để người dân hiểu rõ, hiểu sâu về những tác hại của nạn xâm nhập mặn cần được thực hiện.

Hoa hậu Môi trường Thế giới tin rằng khi đó, người dân sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để chủ động hơn trong việc dự trữ nước ngọt, nhân rộng các mô hình, giải pháp trữ nước ngọt hiệu quả, sử dụng tiết kiệm, bảo vệ nguồn nước….

tm-img-alt

“Những năm trước đây, thông qua các phương tiện truyền thông báo đài, Hà đọc tin tức về việc người dân phải đối diện với nạn xâm nhập mặn và cảm thấy vô cùng xót xa. Hà tin rằng khi trang bị cho mình vốn kiến thức cần có, người dân sẽ có những biện pháp để có thể thích ứng, đối phó với tình trạng này. Trong đó phải kể đến việc thay đổi thời vụ, sử dụng giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện hạn mặn để mang lại hiệu quả kinh tế cao”, cô nêu quan điểm.

tm-img-alt

Có thể thấy, kể từ khi đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới, Nguyễn Thanh Hà chăm chỉ với các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là những dự án môi trường. Người đẹp cho biết việc cô tham gia các sự kiện này là vì mong muốn lan tỏa những thông điệp bảo vệ môi trường đến với mọi người, chứ không vì mục đích thu hút sự chú ý.

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ thêm: “Nếu muốn được chú ý, tôi đã tập trung vào các sự kiện giải trí rồi. Nhưng với sứ mệnh của một hoa hậu, tôi hiểu những kỳ vọng của mọi người dành cho mình và đang nỗ lực từng ngày để không làm khán giả thất vọng”.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trăn trở về nạn xâm nhập mặn ở quê hương Bến Tre. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...