Chủ nhật, 28/04/2024 21:24 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà và chương trình "Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa"

Thanh Mai -  Thứ hai, 08/01/2024 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Xuất hiện ở vị trí vedette trong bộ sưu tập áo dài Bến Tre: Đất Võ - Trời Thơ của chương trình "Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa", Hoa hậu Thanh Hà chia sẻ về khát vọng mà quê hương Bến Tre đã tạo cảm hứng cho phần biểu diễn của cô.

tm-img-alt

Xin chào Thanh Hà, vì sao bạn lại quyết định tham gia biểu diễn với bộ sưu tập và chương trình này?

Bộ sưu tập áo dài “Bến Tre - Đất Võ - Trời Thơ” mà nhà thiết kế Việt Hùng thực hiện khiến Thanh Hà được chạm tới vẻ đẹp của cảm xúc Việt Nam, với tình yêu cuộc sống nhiệm màu, vượt qua khỏi những giai đoạn lịch sử đầy khó khăn. Nhưng vượt xa hơn khuôn khổ của một bộ sưu tập thời trang, "Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa" chính là cảm hứng khiến Thanh Hà thấy mình như đứa con mong muốn được đóng góp thêm chút công sức vào chương trình hành động có ý nghĩa cho quê hương.

tm-img-alt

Thanh Hà cảm nhận được sự quan tâm chân thành của những cô chú ở đây, khi cốt lõi của chương trình là để góp bàn tay hành động, để đem thành quả lao động, sự thịnh vượng về chia sẻ với những người dân Bến Tre còn gặp khó khăn.

Trong chương trình, Hà đã được biết thêm về các cô chú doanh nhân đang đem sản phẩm Bến Tre đi khắp nơi, chia sẻ về sự trù phú và tinh hoa của quê hương, và đem tri thức đến những vùng đất mới. "Khát vọng vươn xa" là một gợi ý mà tất cả người trẻ như Hà cần phải học hỏi.

Sinh ra ở Bến Tre, nhưng lớn lên ở TPHCM, vậy Hà giữ cảm xúc của mình về quê hương qua điều gì, "Ân Nghĩa Quê Dừa" là ở đâu trong đó?

tm-img-alt

Cũng như những đứa trẻ khác, Hà học về quê hương bắt đầu từ phong trào Đồng Khởi ngày 17/1, với "Đội quân tóc dài" của các bà má, nổi tiếng thế giới, là bước ngoặt quan trọng của cách mạng miền Nam.

Nhưng rồi khi Hà lớn lên, Hà đã được ba mẹ và cô chú kể thêm về những tên tuổi khác, như nhà giáo Trương Vĩnh Ký và tờ báo quốc ngữ đầu tiên ông lập ra, là quê hương của vị tiến sĩ khai khoa Nam kỳ Phan Thanh Giản, gần gũi nhất là nơi thầy Đồ Nguyễn Đình Chiểu chọn làm nơi sinh sống, dạy học bài học yêu nước ở 20 năm cuối đời cho nhiều thế hệ học trò sau đó.

Hà thấy dấu ấn của quê hương mình trong mỗi vị cha ông, anh hùng đã sống vì vùng đất của họ, yêu thương nơi đó và để lại dấu ấn để những người trẻ Bến Tre lớn lên biết mình đã lớn từ những di sản họ để lại.

Hà chưa bao giờ thấy xa quê hương cũng vì những bài học đó ở khắp nơi trong sách giáo khoa, trong cách cha mẹ, ông bà kể chuyện. Nói về Ân Nghĩa, đó là cái ân nghĩa được lớn lên trong một di sản tri thức và giàu tình yêu quê của mình.

tm-img-alt

Hà đã làm điều gì để mọi người biết đây là cô gái Bến Tre?

Em đã học hỏi và làm điều nhỏ mình có thể. Như khi em đạt danh hiệu Hoa Hậu Môi trường Thế giới 2023, đó là cơ hội quý giá để em có thể lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường. Em cùng đi khắp nơi trồng cây xanh, nói chuyện, chia sẻ về ý nghĩa của môi trường sống và cách chúng ta xây dựng tương lai. Việc em làm còn rất nhỏ, nhưng quê hương chỉ có thể tốt đẹp hơn vì tất cả mọi người đều hành động, và em sẵn sàng làm những việc vừa sức của mình vì môi trường sống tốt hơn.

Nhưng không phải tự nhiên mà em biết hành động, em được cha dạy phải sống và có ích cho quê hương của mình, em được các cô chú ở Bến Tre cho thấy họ đang hành động để làm Bến Tre ngày một tốt đẹp và thịnh vượng hơn. Thấy được tấm gương, em học cách hành động.

tm-img-alt

Phương châm hành động của Thanh Hà là gì sau những sự kiện giúp bạn học hỏi thêm về quê hương của mình?

Em nghĩ điều em đã học được là mọi sự thay đổi chỉ bắt đầu khi mình hành động từ những hành động nhỏ nhất mỗi ngày, và mình phải kiên trì với những giá trị quan trọng dành cho cộng đồng mà mình theo đuổi.

tm-img-alt

Thanh Hà có thể chia sẻ về những dự định tương lai sắp tới trong năm 2024 không?

Ngay sau chương trình Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa, em sẽ đi Mỹ làm khách mời cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Tại đây, em sẽ chia sẻ với những người đẹp từ nhiều nơi trên thế giới về những vấn đề như biến đổi khí hậu, và những gì mà người của công chúng có thể làm được. Em cũng sẽ đến tham quan trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York để tìm hiểu thêm về những sứ mệnh mà Đại sứ thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc cần thực hiện.

Sau khi về nước, trong năm tới, em sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động trong chương trình Vòng Tay Xanh Mekong về hỗ trợ phụ nữ bị tác động bởi biến đổi khí hậu. Đó sẽ là hành trình dài và cần nhiều sự chung tay từ các bên để giúp người dân ở khu vực bị ảnh hưởng.

Dự án “Tiếng Anh Cộng Đồng” trong năm tới cũng sẽ có nhiều hoạt động hơn để giúp người dân và bạn trẻ ở các quận, huyện học và tiếp cận với tiếng Anh tốt hơn.

Hà cũng vinh hạnh được cùng tham dự quảng bá cho dự án “Rồng Xanh - Sông Sài Gòn”, trồng 10 triệu cây xanh cho các khu vực gần sông Sài Gòn để kiến tạo khoảng xanh và giúp không khí, môi trường trong lành hơn. Đây là dự án ý nghĩa với sức khoẻ xanh của thành phố mà Hà cực kỳ háo hức được tham dự.

Xin chúc hoa hậu Nguyễn Thanh Hà sẽ có chuyến công tác đầu năm thành công!

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà và chương trình "Ân Nghĩa Quê Dừa - Khát Vọng Vươn Xa". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.