Chủ nhật, 28/04/2024 10:20 (GMT+7)

Khánh thành điểm trường xanh, có 50% vật liệu xây dựng tái chế từ nhựa

An Hạ -  Thứ ba, 26/09/2023 18:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, điểm trường khu Lang thuộc Trường Mầm non Trung Hạ vừa được khánh thành. Đặc biệt của công trình là 50% nguyên vật liệu (gạch và ngói) sử dụng từ vật liệu nhựa tái chế, với tổng khối lượng nhựa tái chế lên đến gần 44,87 tấn.

tm-img-alt
Điểm trường Khu Lang chính thức được dạy và học trong những lớp học mới khang trang, sạch đẹp.

Điểm trường khu Lang, Trường mầm non Trung Hạ (huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) được khánh thành sau 3 tháng khởi công. 

Công trình xây dựng và cải tạo điểm trường khu Lang có tổng kinh phí hơn 1,94 tỷ đồng do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và Tập đoàn TH phối hợp cùng Công ty Nhựa Tương Lai Xanh (Green Future Plastic) triển khai thực hiện trong vòng 03 tháng. Trong đó, VSF và Tập đoàn TH tài trợ 1 tỷ đồng; Green Future Plastic chịu trách nhiệm về giải pháp kỹ thuật liên quan đến vật liệu, thi công, và đối ứng phần chi phí còn lại.

tm-img-alt
Điểm trường Khu Lang chính thức được dạy và học trong những lớp học mới khang trang, sạch đẹp.

Công trình bao gồm hạng mục chính là xây mới 03 phòng học hoàn chỉnh và các hạng mục xây dựng công trình phụ bao gồm nhà vệ sinh khép kín và hành lang có mái che. Bên cạnh đó, dự án cũng cải tạo 03 phòng học hiện tại, nhà vệ sinh và sân chơi hiện hữu của nhà trường nhằm cải thiện không gian học tập và vui chơi an toàn cho học sinh.

tm-img-alt
Điểm trường khu Lang có 3 phòng học khang trang, sử dụng 50% vật liệu từ nhựa tái chế.

Ông Chu Đình Trọng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết ông rất trân trọng và cảm ơn sự đóng góp của các bên để xây dựng nên một công trình ý nghĩa cho các cháu nhân dịp năm học mới.

Chia sẻ tại lễ khánh thành, bà Trần Thị Như Trang - Giám đốc VSF cho biết, đây là lần đầu tiên VSF, Tập đoàn TH và các đối tác kết hợp triển khai xây dựng điểm trường sử dụng một phần vật liệu xây dựng sản xuất từ nhựa tái chế. Công trình không chỉ tạo ra môi trường học tập lành mạnh và thân thiện với học sinh, mà còn là một ví dụ cụ thể về việc sử dụng tài nguyên tái chế.

tm-img-alt
tm-img-alt
VSF và Tập đoàn TH trao tặng 720 ly sữa tới các em học sinh tại Điểm trường khu Lang.

Đây cũng là sản phẩm khẳng định sự đồng hành của VSF, Tập đoàn TH cùng Chính phủ xây dựng công trình trường học mới kiên cố cho học sinh tại các địa bàn khó khăn, khẳng định quyết tâm theo đuổi sứ mệnh nâng cao tầm vóc Việt...

Bên cạnh đó, VSF cũng tích cực chung tay trong các dự án về nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong vấn đề bảo vệ môi trường nhằm thúc đẩy lối sống xanh, giảm thiểu rác thải nhựa.

Dịp này, VSF và Tập đoàn TH trao tặng 720 ly sữa tới các em học sinh tại Điểm trường khu Lang.

Trước thềm năm học 2023 - 2024, VSF, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) cùng các đối tác đã triển khai xây dựng 3 trường, điểm trường với tổng kinh phí hỗ trợ 8,05 tỷ đồng. Ngoài điểm trường trị giá 1,94 tỷ đồng nói trên, các đơn vị thuộc TH và các đối tác đã tài trợ hơn 5,73 tỷ đồng xây dựng trường Tiểu học Diễn Lộc (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An); tài trợ 350 triệu đồng cho điểm trường Bưa Cốc, Trường tiểu học và THCS Suối Nánh, (huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) với 700 học sinh được hưởng lợi.

Ngoài ra, dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học vẫn đang được VSF, Tập đoàn TH, BAC A BANK, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với các đối tác khác triển khai ở các địa bàn đặc biệt khó khăn nhằm nâng cao sức khỏe học đường, thể chất cho học sinh. Theo kế hoạch, 100 nhà vệ sinh tiếp theo sẽ được hoàn thành, bàn giao cho các trường học trong năm nay.

Bạn đang đọc bài viết Khánh thành điểm trường xanh, có 50% vật liệu xây dựng tái chế từ nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau