Thứ hai, 29/04/2024 14:42 (GMT+7)

Kỳ lạ... suối chảy ra bê tông ở Bình Phước?

Nguyễn Hùng -  Thứ ba, 17/10/2023 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc làm vương vãi khi vận chuyển bê tông còn bị xử phạt huống hồ ở đây người ta đã đổ thẳng bê tông, chảy dài, phủ kín, như một con suối. Không lẽ đây là hành vi được phép? Chuyện lạ mà có thật được phóng viên ghi nhận tại thành phố Đồng Xoài, Bình Phước

Lớp bê tông mỏng, lớp bê tông dày, hết lớp này đến lớp khác. Nước thải xói mòn lâu ngày khiến các lớp bê tông trơ nham nhở. Đây là lòng con mương thoát nước nhưng điều kỳ lạ là lòng mương đã được phủ dày nhiều lớp bê tông rất bất thường. Cả con mương thoát nước, chỗ nào cũng phủ đầy bê tông. Chảy như 1 dòng suối. Còn đây là vị trí cống thoát nước. Một bên là nước thải, còn bên cạnh là dòng bê tông thải.

Suối bê tông này chảy dài khoảng 400m và xả thẳng ra dòng suối tự nhiên. Tại vị trí tiếp nối, nước chảy 2 màu rõ nét. Dù có đoạn có ống cống, nhưng dấu vết của những dòng bê tông mỏng cũng có ở đây. Các lớp bê tông bị nước xói cho thấy, số lần và số lượng bê tông được thải xuống đây không hề nhỏ. Tại vị trí khởi nguồn của dòng suối bê tông này, vết bê tông sót lại có ở cả 2 bên.

Điều đáng nói, vị trí này thì 1 bên là dự án khu đô thị Cát tường Phú Hưng còn 1 bên là khu Công nghiệp Đồng Xoài 3, thuộc Thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Các dự án đều đang trong quá trình xây dựng.

Bê tông thì rất tốt cho xây dựng, nhưng nếu được đổ thải ra môi trường thì lại là chất thải rắn, có quy định xử lý riêng. Việc làm vương vãi khi vận chuyển bê tông còn bị xử phạt huống hồ ở đây người ta đã đổ thẳng bê tông, chảy dài phủ kín như một con suối. Không lẽ đây là hành vi được phép?

Theo Luật Bảo vệ môi trường, hành vi xả chất thải trái phép ra môi trường sẽ bị xử phạt hành chính rất nặng, có thể lên tới 1 tỉ đồng đối với cá nhân, 2 tỉ đồng đối với tổ chức, thậm chí có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy theo mức độ nghiêm trọng của hành vi xả thải.

Bạn đang đọc bài viết Kỳ lạ... suối chảy ra bê tông ở Bình Phước?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...