Chủ nhật, 28/04/2024 11:16 (GMT+7)

Lễ khánh thành 10 “nhà vệ sinh cho em” tại tỉnh Tuyên Quang

An Hạ -  Thứ ba, 16/05/2023 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Trung tâm tình nguyện quốc gia, Quỹ Vì tầm vóc Việt, Tập đoàn Sữa TH True Milk, Ngân hàng TMCP Bắc Á tổ chức khánh thành 10 “nhà vệ sinh cho em” tại huyện Hàm Yên.

tm-img-alt
Khánh thành công trình Nhà vệ sinh cho em tại Trường Tiểu học Thành Long (Hàm Yên).

10 công trình nhà vệ sinh được khánh thành tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang lần này thuộc 32 công trình được khởi công từ tháng 12/2022 tại ba tỉnh: Tuyên Quang, Lào Cai và Lai Châu. Trước đó, 27 công trình nhà vệ sinh cho em cũng đã được khởi công xây dựng tại tỉnh Lạng Sơn. Sắp tới, 17 công trình sẽ được khởi công tại tỉnh Bắc Kạn.

Sau hơn 4 tháng xây dựng, 10 công trình Nhà vệ sinh cho em tại huyện Hàm Yên đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng với tổng kinh phí 570 triệu đồng. Dự án nằm trong chương trình Điều ước cho em, được khởi xướng và thực hiện bởi Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo với sự phối hợp của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đề án Hệ tri thức Việt số hoá - Itrithuc. Dự án có ý nghĩa rất quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe, tạo môi trường thân thiện giúp học sinh yên tâm trong học tập và rèn luyện, góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, thái độ của học sinh về bảo vệ môi trường.

tm-img-alt
Khánh thành công trình Nhà vệ sinh cho em tại Trường Tiểu học Thành Long (Hàm Yên).

Vừa qua, tại Trường Tiểu học Thành Long, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Lễ khánh thành 10 “nhà vệ sinh cho em” thuộc 10 trường của tỉnh Tuyên Quang đã được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) phối hợp với Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH, Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á cùng tỉnh đoàn Tuyên Quang, chính quyền địa phương tổ chức.

tm-img-alt
Khánh thành công trình Nhà vệ sinh cho em tại Trường Tiểu học Thành Long (Hàm Yên).

Đây là 10 công trình tiếp theo được khánh thành trong Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học (trị giá 60 tỷ đồng, thực hiện trong 10 năm), cải thiện điều kiện vệ sinh học đường, góp phần chăm sóc sức khỏe học đường cho học sinh, do Tập đoàn TH, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt và Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á tài trợ.

Dự Dự án này thuộc Chương trình “Điều ước cho em” – chương trinh kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ nhiều mặt cho học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhân dịp này, 1.968 ly sữa TH true MILK cũng đã được trao tặng tới các em học sinh trong lễ khánh thành tại các trường.

tm-img-alt
Đại diện nhà tài trợ tặng sữa cho học sinh Trường Tiểu học Thành Long, xã Thành Long (Hàm Yên).

Dự án xây dựng 1.000 nhà vệ sinh trường học được đồng hành bởi Tập đoàn TH, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Dự án có tổng trị giá 60 tỷ đồng, triển khai từ tháng 4/2021 với mục tiêu hỗ trợ sửa chữa, xây mới các nhà vệ sinh tiêu chuẩn ở các trường học thuộc khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Dự án được điều phối và triển khai bởi Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp ban hành tiêu chuẩn - quy chuẩn xây dựng nhà vệ sinh trường học và chỉ đạo ngành giáo dục địa phương tham gia đánh giá nhu cầu xây dựng cũng như nghiệm thu công trình hoàn thành. Bên cạnh đó, tổ chức đoàn thanh niên địa phương cũng sẽ đồng hành để cùng đóng góp ngày công xây dựng cho các dự án.

Thời gian qua, cùng với Dự án 1.000 nhà vệ sinh, Tập đoàn TH và Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã đồng hành cùng Bộ Giáo dục- Đào tạo và các ban ngành có liên quan triển khai nhiều hoạt động vì sức khỏe trẻ em Việt Nam trong lĩnh vực học đường; trong đó có Chương trình Sữa học đường; Dinh dưỡng học đường; Thể thao học đường... với một số điểm nhấn nổi bật:

Bạn đang đọc bài viết Lễ khánh thành 10 “nhà vệ sinh cho em” tại tỉnh Tuyên Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau