Thứ năm, 09/05/2024 07:37 (GMT+7)

Libya tổ chức diễn đàn quốc tế về tái thiết Derna sau thảm họa lũ lụt

MTĐT -  Thứ năm, 02/11/2023 16:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 1/11, hơn 260 công ty của Libya và quốc tế đã tham dự một diễn đàn ở Benghazi do chính quyền miền Đông nước này tổ chức, với mục tiêu tái thiết Derna sau khi phần lớn thành phố cảng này bị lũ lụt tàn phá.

Trong thông cáo báo chí, Ban Tổ chức cho biết hơn 400 đại biểu và hàng trăm công ty từ khoảng 10 quốc gia, bao gồm Mỹ, Pháp, Nga, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ, đã tham dự lễ khai mạc diễn đàn.

Ban đầu, sự kiện này được ấn định diễn ra vào tháng 10, song đã bị hoãn lại đến ngày 1 và ngày 2/11, để các bên tham gia có thời gian nộp các dự án nghiên cứu.

tm-img-alt
Cảnh tàn phá do mưa lũ gây ra bởi cơn bão Daniel ở thành phố Derna (Libya), ngày 11/9/2023. (Ảnh: AFP)

Người đứng đầu chính quyền miền Đông Libya Oussama Hamad cho biết mục tiêu chính của diễn đàn này là thảo luận và tư vấn về một tầm nhìn cụ thể cho công tác tái thiết Derna.

Ngày 10/9 vừa qua, bão Daniel đã đổ bộ vào bờ biển phía Đông Libya, làm sập hai con đập ở thành phố ven biển, gây lũ lụt nghiêm trọng trên diện rộng. Nước lũ đã san bằng toàn bộ khu vực lân cận, khiến hàng nghìn người thiệt mạng và mất tích, hơn 40.000 người phải di dời.

Libya rơi vào tình trạng chia rẽ kể từ sau cuộc chính biến năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Moamer Gadhafi. Hiện ở nước này tồn tại hai chính quyền với lực lượng vũ trang riêng.

Vĩnh Hải (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Libya tổ chức diễn đàn quốc tế về tái thiết Derna sau thảm họa lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những phụ nữ bảo vệ rừng ngập mặn ở Colombia
7 giờ sáng ở Tumaco, thị trấn ven biển ở Narino (Colombia), cô Anabel Magallanes đi bộ qua bãi bồi rừng ngập mặn khi thủy triều xuống. Cô tìm kiếm piangua, một loài nhuyễn thể giàu dinh dưỡng, đồng thời tham gia trồng cây giống, bảo tồn rừng ngập mặn.

Tin mới