Chủ nhật, 28/04/2024 05:30 (GMT+7)

Mầm non Cự Khê: Đảm bảo an toàn trong trường học

Thủy - Lan -  Thứ hai, 21/09/2020 13:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đảm bảo an toàn trong trường học nói chung; thực hiện tốt yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 nói riêng, đáp ứng chất lượng dạy và học... là những điều phóng viên ghi nhận tại Trường Mầm non Cự Khê.

Đáp ứng yêu cầu của từng giai đoạn.

Trên đà phát triển, Trường Mầm non Cự Khê, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Thành phố Hà Nội đang ngày một hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu dạy và học cho học sinh mầm non. Điều này càng quan trọng hơn khi mấy năm trở lại đây, nhà trường tiếp nhận trẻ tăng nhanh về số lượng, do xuất hiện thêm các khu đô thị mới trên địa bàn.

Phát huy những kết quả đã có trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ, ở thời điểm hiện tại, Trường Mầm non Cự Khê lại đang tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Qua đó, có thể đảm bảo an toàn tốt nhất cho trẻ và cán bộ giáo viên.

        Trường Mầm non Cự Khê, xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội đang là địa điểm giáo dục tin cậy.

Cô Đào Thị Phương Nghi - Hiệu trưởng Trường Mầm non Cự Khê chia sẻ: Do các yếu tố đặc thù độ tuổi, sức đề kháng, khả năng, kỹ năng tự phòng, chống bệnh tật còn hạn chế, nên trẻ mầm non là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng nếu không may có dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19.

Bởi vậy, thực hiện chỉ đạo của cấp trên, nhà trường đã triển khai nghiêm công tác vệ sinh môi trường phòng học, đồ dùng, đồ chơi, thường xuyên theo dõi thân nhiệt trẻ trong thời gian trẻ ở cơ sở giáo dục. Nhà trường cũng tuyên truyền, khuyến khích, vận động các bậc phụ huynh trang bị khẩu trang phù hợp với trẻ, đeo khẩu trang khi đưa đón con. Tại các khu vực trong khuôn viên, Trường đều trang bị nước sát khuẩn để giáo viên, phụ huynh và trẻ sử dụng.

Cô Đào Thị Phương Nghi – Hiệu trưởng Trường Mầm non Cự Khê (bên trái) trao đổi với phóng viên.

Tìm hiểu thêm và qua thực tế của phóng viên cho thấy, để đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong từng giai đoạn, Mầm non Cự Khê đều kiện toàn tổ phòng chống dịch Covid 19; tổ chức tập huấn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên về nhiệm vụ đón - trả trẻ sao cho đảm bảo an toàn trong mùa dịch; trang bị máy đo thân nhiệt và dung dịch sát khuẩn, xà phòng, khẩu trang dự phòng...

Trường Mầm non Cự Khê đã triển khai nhiều biện pháp, đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với từng thời điểm.

Trong những ngày dịch có diễn biến căng thẳng, thì vào đầu giờ buổi sáng mỗi ngày, Trường đều phân công lực lượng cán bộ, giáo viên, nhân viên trực tại khu vực cổng trường để làm nhiệm vụ kiểm tra đo thân nhiệt, hướng dẫn phụ huynh và các bé sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trước khi vào lớp học, tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh thực hiện các biện pháp phòng dịch cho trẻ tại nhà; chuẩn bị phòng cách ly y tế, sổ theo dõi và khai báo y tế hàng ngày.

Công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid 19 cũng được triển khai kịp thời. Trong đó, thành lập các nhóm zalo của trường, của từng lớp để thường xuyên trao đổi thông tin giữa Ban Giám hiệu với giáo viên, nhân viên, giữa giáo viên chủ nhiệm với phụ huynh.

Nhiều biện pháp tuyên truyền cách phòng, chống dịch Covid-19 cũng được nhà trường thực hiện đồng bộ.

Mặt khác, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú cũng được nhà trường thực hiện nghiêm. Ngoài giám sát chặt quy trình cung cấp, chế biến thực phẩm, còn quan tâm cân đối về tỷ lệ chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, nhằm tăng cường sức khỏe cho trẻ.

Công tác kiểm tra, đảm bảo an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú cũng được nhà trường thực hiện nghiêm.

Cần lắm những sự quan tâm, đồng hành

Bên cạnh những cố gắng của tập thể giáo viên, Trường Mầm non Cự Khê vẫn cần lắm những sự quan tâm, đồng hành từ nhiều phía, để nhà trường có thể làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Cô Đào Thị Phương Nghi cho biết thêm: Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 có hiệu quả, nhà trường rất mong nhận được sự đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh. Mỗi người hãy thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay khi đưa trẻ đến trường và từ trường về nhà, kịp thời trao đổi với giáo viên chủ nhiệm về tình hình sức khỏe của con em mình...

Những sự quan tâm, đồng hành từ nhiều phía chính là động lực để nhà trường có thể làm tốt hơn nhiệm vụ của mình, đảm bảo môi trường học tập, vui chơi an toàn cho trẻ.

Mặt khác, với tốc độ tăng trưởng dân cư nhanh trên địa bàn, nên áp lực tuyển sinh sẽ rất lớn so với điều kiện thực tế. Vì vậy, việc trước mắt cần thiết với nhà trường là được đầu tư thêm về cơ sở vật chất; tiếp sau đó là xây dựng thêm trường mầm non công lập tại địa phương, để giảm tải tuyển sinh cho nhà trường...

Bạn đang đọc bài viết Mầm non Cự Khê: Đảm bảo an toàn trong trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề