Chủ nhật, 28/04/2024 09:44 (GMT+7)

Nhiều bất cập trong xử lý vi phạm tại phường Nghĩa Đô

MTĐT -  Thứ ba, 03/01/2023 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng loạt cơ sở buôn bán, sửa chữa ô tô có dấu hiệu sử dụng đất sai mục đích; hàng quán, chợ tạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh… là thực trạng đã và đang tồn tại trên địa bàn phường Nghĩa Đô (quận Cầu Giấy) trong nhiều năm nay.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, đến thời điểm hiện tại công tác quản lý nhà nước, việc xử lý vi phạm của chính quyền địa phương vẫn còn bộc lộ nhiều bất cập.

Nhiều bất cập trong xử lý vi phạm tại phường Nghĩa Đô
Xe ô tô đỗ tại ngõ 203 đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô).

Theo phản ánh của người dân, phóng viên Báo Hànộimới đã tới khu vực và ghi nhận tại địa điểm cầu vượt Nguyễn Văn Huyên có rất nhiều các gara ô tô như Carmax, Hưng Nam Auto, sàn ô tô Thủ đô… được xây dựng kiên cố đã đi vào hoạt động. Ông Vũ Hoàng Anh, một người dân trong khu vực thông tin, khu đất mà những gara buôn bán và sửa chữa ô tô này được xây dựng vốn dĩ là đất thuộc dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô.

Tuy nhiên, nhiều năm nay, hàng nghìn mét vuông đất trong dự án đã bị trưng dụng để xây dựng nhà xưởng, cửa hàng hoạt động rầm rộ. “Chúng tôi không biết việc các gara ô tô này có được sự cho phép của các cơ quan chính quyền và bảo đảm các yêu cầu về môi trường, phòng cháy, chữa cháy hay không?”, ông Hoàng Anh chia sẻ.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Đô Phan Thị Hải Yến cho biết, khu đất tại cầu vượt Nguyễn Văn Huyên, đối diện trụ sở Công an quận Cầu Giấy thuộc dự án cống hóa mương thoát nước Nghĩa Đô hiện đang được sử dụng làm bãi xe, nghĩa là đất đang được sử dụng đúng mục đích.

Tuy nhiên khi phóng viên đưa ra hình ảnh thực tế những cơ sở kinh doanh sửa chữa, buôn bán ô tô đang hoạt động trên khu đất, bà Yến nói: “Dịch vụ trông giữ xe thường sẽ phát sinh thêm nhiều dịch vụ khác liên quan đến xe và tôi sẽ hỏi lại chủ thể quản lý khu đất rồi trả lời sau”. Dư luận đang thắc mắc từ bao giờ dịch vụ trông giữ xe lại buộc phải đi kèm dịch vụ buôn bán, sửa chữa xe?

Trên thực tế, ngay phía sau các cơ sở kinh doanh buôn bán ô tô nói trên, tại ngõ 203 đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô) thường xuyên xuất hiện hàng loạt các xe ô tô ngang nhiên lấn chiếm một nửa diện tích lòng đường làm nơi dừng đỗ mà không bị xử lý.

Đây là vi phạm nghiêm trọng về trật tự, mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Tiếp đó, ngay trên địa bàn phường còn rất nhiều các vi phạm về trật tự đô thị đang đua nhau tiếp diễn. Đơn cử như khu vực chợ cóc tại ngõ 106 Hoàng Quốc Việt, vào giờ cao điểm mua bán, hàng loạt các gánh hàng rong lại đổ về chiếm dụng lòng đường làm nơi buôn bán, các hộ kinh doanh có cửa hàng trên mặt ngõ cũng đua nhau “cơi nới” diện tích bằng cách lấn chiếm toàn bộ vỉa hè bày bán đủ các loại mặt hàng tạo nên một khung cảnh lộn xộn, nhếch nhác.

Cuối ngõ 106, đoạn rẽ sang phía ngõ 20 phố Nghĩa Đô thì có hàng loạt các quán ăn lấn chiếm toàn bộ vỉa hè để bày bàn ghế, chiếm lòng đường để xe máy của khách, hàng loạt các xe ô tô của người dân cũng “vô tư” đỗ thành hai hàng dài dọc theo con ngõ này.

Trả lời phóng viên, bà Phan Thị Hải Yến cho biết toàn bộ những vi phạm nêu trên là có thật. Phường cũng đã nhiều lần ra quân lập lại trật tự đô thị nhưng khi các lực lượng chức năng đi qua, vi phạm lại tiếp tục tái diễn. Bà Yến cho rằng: “Do địa bàn phường chật hẹp, lượng xe ô tô lại nhiều nên không giải quyết được chỗ dừng đỗ. Việc xử lý các vi phạm trật tự đô thị như “ném đá ao bèo”. Nhưng trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường xử lý các vi phạm dạng này".

Rõ ràng với những gì đang diễn ra, vẫn cần câu trả lời thỏa đáng từ UBND phường Nghĩa Đô. Dư luận đang rất quan tâm đến công tác quản lý nhà nước, xử lý vi phạm trên địa bàn phường Nghĩa Đô và mong muốn sẽ được siết chặt hơn. Báo Hànộimới sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những vấn đề liên quan đến việc xử lý các vi phạm về trật tự đô thị trên địa bàn phường Nghĩa Đô.

Bạn đang đọc bài viết Nhiều bất cập trong xử lý vi phạm tại phường Nghĩa Đô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Hà Nội mới

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau