Chủ nhật, 28/04/2024 09:00 (GMT+7)

Quận Cầu Giấy chỉ đạo phá dỡ công trình không phép trong Trung tâm văn hoá thể thao phường Yên Hòa

PV -  Thứ sáu, 29/12/2023 22:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay khi nhận được phản ánh từ Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử về việc, xây dựng gần 1000m2 không phép trong Trung tâm VH - TT phường Yên Hòa, Thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy đã chỉ đạo, yêu cầu tháo dỡ công trình, hoàn thành trước ngày 31/12.

Sáng ngày 28/12/2023, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã đăng tải bài viết: Phường Yên Hoà xây dựng gần 1000 m2 không phép, Chủ tịch phường trả lời: Anh đang thích nghỉ hưu ?! ( https://www.moitruongvadothi.vn/phuong-yen-hoa-xay-dung-gan-1000-m2-khong-phep-chu-tich-phuong-tra-loi-anh-dang-thich-nghi-huu-a151209.html)

tm-img-alt
Các tốp thợ đang gấp rút lắp đặt công trình không phép trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa- Thể thao phường Yên Hòa ngày 27/12/2023.

Theo đó, trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa- Thể thao phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, một khu đất rộng đang được các tốp thợ san nền bằng gạch vỡ, hàn khung sắt thép có mái để lợp.

Theo người dân, nếu việc xây dựng công trình không được các cấp có thẩm quyền chấp thuận và phê duyệt sẽ gây ra nhiều tác động xấu đến môi trường đô thị trong quá trình hoạt động.

Ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch UBND phường Yên Hòa cũng cho biết, công trình xây dựng này không được UBND quận Cầu Giấy phê duyệt và cấp phép. Công trình được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa.

Ngay khi nắm được thông tin từ phóng viên, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, sẽ lập tức giao quận Cầu Giấy kiểm tra.

Trao đổi nhanh qua điện thoại với PV cuối giờ chiều ngày 29/12/2023, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Đình Cường cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin từ báo chí và chỉ đạo của thành phố Hà Nội, đồng chí Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo các ngành chức năng thực hiện phá dỡ công trình từ ngày hôm qua 28/12.

Khi hoàn thành xong, UBND quận sẽ báo cáo thành phố Hà Nội về kết quả thực hiện.

tm-img-alt
Ghi nhận của PV cuối giờ chiều ngày 29/12/2023, có nhiều thợ đang thực hiện tháo dỡ công trình không phép theo chỉ đạo của thành phố Hà Nội và quận Cầu Giấy.

Cũng theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, công trình thực hiện sai thì nhất định phải dỡ bỏ. UBND quận Cầu Giấy cũng đã yêu cầu UBND phường Yên Hòa thực hiện quy trình xin đầu tư, cải tạo, xây dựng lại nhà văn hoá phường theo đúng quy định của pháp luật.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết Quận Cầu Giấy chỉ đạo phá dỡ công trình không phép trong Trung tâm văn hoá thể thao phường Yên Hòa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề