Chủ nhật, 28/04/2024 16:49 (GMT+7)

Quảng cáo, sơn vẽ tràn lan bôi bẩn các trụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

MTĐT -  Thứ hai, 20/02/2023 16:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, đoạn trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy hiện nay xuất hiện nhiều quảng cáo dán tràn lan gây mất mỹ quan đô thị ở nhiều nơi.

Dự án Metro Nhổn – ga Hà Nội được khởi công vào tháng 9.2010, dài 12,5km (gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm) với 12 nhà ga, 1 depot rộng 15,5 ha và 10 đoàn tàu.

Hiện nay, tuyến đường sắt này đã gần hoàn thiện phần trên cao đoạn Nhổn - Cầu Giấy. Một số lối đi lại lên các nhà ga trên cao đang có rào chắn tôn ngăn lại.

Ban Quản lý dự án cũng đã tiến hành chạy thử đoàn tàu và chuẩn bị đưa vào vận hành thử trước khi đưa vào khai thác thương mại.

Phía trên cao của công trình đã gần hoàn thiện và đã tiến hành xong phần chạy thử. Ảnh: T.Vương
Phía trên cao của công trình đã gần hoàn thiện và đã tiến hành xong phần chạy thử. Ảnh: T.Vương

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Lao Động, phía bên dưới của công trình này xuất hiện không ít quảng cáo, sơn vẽ bôi bẩn gây mất mỹ quan đô thị.

Dọc tuyến đường sắt đô thị này, đoạn trên cao từ Nhổn - Cầu Giấy hiện nay xuất hiện nhiều quảng cáo dán tràn lan ở nhiều nơi.

 
Quảng cáo dán tràn lan ở nhiều nơi dọc các lối đi lại của tuyến đường sắt này. Ảnh: T.Vương

Cụ thể, tại khu vực ga Cầu Giấy, nhiều quảng cáo “cho thuê phòng trọ khép kín” hay “net 4k/h” được dán nhan nhãn, đã bị bóc nhiều lần tạo thành các lớp bong tróc trông rất nhếch nhác.

Những quảng cáo này được dán ngay phần lối đi lại gần ga Cầu Giấy, đối diện với khu vực Trường Đại học Giao thông vận tải.

 
Quảng cáo dán tràn lan trông rất nhếch nhác. Ảnh: T.Vương

Các quảng cáo như “taxi sân bay Nội Bài”, “chuyển nhà - văn phòng trọn gói, giá rẻ”, “vá xe máy, cứu hộ xe máy”, “chuyển mái tôn”, quảng cáo kính mắt… thậm chí là quảng cáo “cho vay tiền mặt”.

 
Quảng cáo xuất hiện khắp nơi dọc các trụ tuyến đường sắt này. Ảnh: T.Vương

Không chỉ các quảng cáo giấy, nhiều trụ, cột của đường sắt đô thị này còn bị sơn, vẽ quảng cáo. Các quảng cáo như “cơm - phở 30k bình dân”.

 
Sơn vẽ bôi bẩn các trụ tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: T.Vương

Trước phản ánh của Lao Động, ông Lê Trung Hiếu - Phó Trưởng Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết, trước đây từng nhiều lần Ban Quản lý dự án phải đi xử lý tình trạng đổ trộm rác thải xây dựng, rác thải sinh hoạt dưới chân công trình.

Ông Hiếu cũng cho hay, hiện nay có tình trạng nhiều quảng cáo dán trên các cột, trụ của tuyến đường sắt đô thị đoạn trên cao. Việc này không ảnh hưởng tới chất lượng công trình nhưng gây mất mỹ quan đô thị.

Do đó, ông Hiếu đề nghị chính quyền địa phương cũng cần phối hợp để xử lý việc này.

 
Các quảng cáo dán trên các cột. Ảnh: T.Vương

Đồng thời, vị này cho biết, khi tuyến đường sắt được bàn giao cho Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội, đơn vị sẽ cho bóc, gỡ hết các quảng cáo, đồng thời dùng máy mài mài sạch các vết bẩn tại các điểm này.

“Việc này rất cần có sự phối hợp của chính quyền địa phương để giữ gìn cảnh quan” - ông Hiếu nói.

Dọc tuyến này, UBND phường Ngọc Khánh cũng đã ra biển thông báo nghiêm cấm các hành vi đổ trái phép rác, đất, cát, đá, vật liệu, chất phế thải ra hè, đường.

Trong đó nêu rõ mức phạt từ 5-7 triệu đồng đối với hành vi vứt, thải rác sinh hoạt trên vỉa hè, đường phố hoặc hệ thống thoát nước thải đô thị hoặc hệ thống thoát nước mặt trong khu đô thị theo quy định tại điểm d, khoản 1, Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ.

Phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi đổ rác trái phép, đất, cát, vật liệu, chất phế thải ra đường theo quy định tại Khoản 4 Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ.

Bạn đang đọc bài viết Quảng cáo, sơn vẽ tràn lan bôi bẩn các trụ tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo Vương Trần/Lao động

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.