Chủ nhật, 28/04/2024 11:10 (GMT+7)

Sơn La: Tăng cường biện pháp chống rét cho học sinh khi đến trường

Yên Hoà -  Thứ ba, 30/01/2024 09:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụ thể, quan tâm chế độ ăn uống, mặc đủ ấm và đảm bảo chăn, đệm cho từng học sinh. Thường xuyên cập nhật, theo dõi diễn biến tình hình thời tiết; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ học sinh có các biện pháp phòng, chống rét cho học sinh.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Mặc dù nền nhiệt đang có xu hướng tăng cao hơn so với những ngày qua nhưng tại tỉnh Sơn La vẫn chịu ảnh hưởng mạnh của đợt đậm, rét hại, có nơi vùng núi cao nhiệt độ phổ biến từ 3 đến 5 độ C, tác động trực tiếp đến sức khỏe, học tập của học sinh. Nền nhiệt vùng cao duy trì ở mức thấp, một số trường đã cho học sinh nghỉ học. Còn ở những trường đang duy trì hoạt động dạy và học, các thầy, cô triển khai nhiều biện pháp phòng, chống rét, đảm bảo giữ ấm cho học sinh.

Duy trì việc học, cũng như bảo đảm sức khỏe cho học sinh trong mùa đông, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố tổ chức cho giáo viên chủ nhiệm các lớp phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện các biện pháp bảo vệ, giữ ấm cho học sinh khi đến lớp học.

Rà soát toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường như cửa ra vào, cửa lùa, cửa chớp, cửa sổ (các lớp học, khu ký túc xá đối với các trường có tổ chức cho học sinh nội trú, bán trú) che chắn kín gió, đảm bảo ánh sáng để học tập.

Riêng các trường có tổ chức cho học sinh nội trú, bán trú thực hiện việc cấp, phát đồ dùng cá nhân (chăn) cho học sinh đảm bảo đầy đủ. Hướng dẫn cán bộ, giáo viên, học sinh các biện pháp bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy; an toàn phòng độc khi sử dụng củi, than, điện để sưởi ấm. Ban hành qui định, hướng dẫn an toàn và giám sát việc sử dụng điện tại các khu vực ký túc xá của học sinh.

Trong những ngày rét đậm, rét hại, nước đóng băng, tuyết rơi, nhiệt độ thấp, các trường không tổ chức hoạt động sinh hoạt ngoài trời. Hiệu trưởng các nhà trường căn cứ tình hình thời tiết thực tiễn có thể cho học sinh nghỉ học và có kế hoạch dạy bù, đồng thời báo cáo với các cấp quản lý trực tiếp.

Tại Thuận Châu có 78 trường học từ bậc mầm non đến THCS, với gần 50.000 học sinh, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chủ động các phương án ứng phó với các đợt rét đậm, rét hại để việc dạy và học không bị ảnh hưởng.

Tại Trường tiểu học và THCS Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, có 650 học sinh, trong đó 148 học sinh ở bán trú. Sáng và tối, trên này trời lạnh hơn, nhiệt độ xuống khoảng 10 độ C. Nhà trường yêu cầu 100% thầy cô ở lại trường. Các thầy cô thường xuyên theo dõi, nhắc nhở học sinh mặc áo ấm, không được ra khỏi phòng lúc sáng sớm cũng như buổi tối. Hằng tối, các thầy cô đi từng phòng kiểm tra xem học sinh đủ ấm chưa, có học sinh nào bị ho hay sốt không. Đến ngày 26/1, tỷ lệ chuyên cần của nhà trường đạt trên 99%.

Còn ở UBND xã Mường Lạn, huyện Sốp Cộp, năm học 2023-2024, xã có trên 3.100 học sinh ở 3 bậc học mầm non, tiểu học, THCS. Công tác phòng, chống rét được địa phương chú trọng, nhất là đối với học sinh mầm non, tiểu học. Xã phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện chỉ đạo các trường thường xuyên cập nhật bản tin dự báo thời tiết trên phương tiện thông tin đại chúng, căn cứ tình hình thực tế điều chỉnh thời gian học phù hợp. Đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh mặc ấm cho các em trước khi ra khỏi nhà. Các trường có học sinh bán trú, ở trưa tại trường, kiểm tra phòng ở, đóng kín cửa, có biện pháp chống gió lùa; bố trí đầy đủ chăn màn, xốp trải nền; phục vụ bữa ăn, nước uống ấm nóng, đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Tăng cường biện pháp chống rét cho học sinh khi đến trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau