Thứ bảy, 27/04/2024 23:38 (GMT+7)

Tân Yên, Bắc Giang: Hoạt động trải nghiệm, Hội thi: “Bé với an toàn giao thông”

Kim Anh -  Thứ sáu, 24/02/2023 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tăng cường các hoạt động trải nghiệm và nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ, ngày 21/2, trường Mầm non thị trấn Cao Thượng (huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) tổ chức hoạt động trải nghiệm, Hội thi: “Bé với an toàn giao thông” năm học 2022-2023.

tm-img-alt
Toàn cảnh buổi trải nghiệm

Tới dự có đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các cô giáo và trên 500 học sinh trong trường. 

Hội thi: “Bé với an toàn giao thông” có sự tham gia của 6 đội thi đến từ 18 lớp mẫu giáo của trường, mỗi đội gồm 6 học sinh ở cả 3 lứa tuổi 3-4 tuổi, 4-5 tuổi và 5-6 tuổi.

tm-img-alt
Các đội thi tham gia phần thi hiểu biết, chọn câu tra lời đúng

Mỗi đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, hiểu biết và tranh tài. Ở phần thi chào hỏi, các đội tự giới thiệu về chủ đề an toàn giao thông, các thành viên trong đội của mình bằng hình thức thơ, ca, hò, vè, kịch, trình diễn thời trang...

Phần thi hiểu biết, các đội tham gia trả lời câu hỏi bằng hình thức chọn đáp án đúng và thực hành chọn những bức tranh về hành động đúng khi tham gia giao thông. Phần thi thứ 3 là tranh tài, các thành viên trong đội thể hiện bằng việc đội mũ bảo hiểm đúng cách rồi mang mũ về cho đội của mình.

tm-img-alt
tm-img-alt
Góc trải nghiệm lái xe an toàn theo chỉ dẫn

Tại buổi trải nghiệm, các học sinh còn được giao lưu, trả lời câu hỏi từ chú cảnh sát giao thông công an huyện và được nhận các phần quà từ ban tổ chức, được trải nghiệm thực hành các quy định giao thông, lái xe an toàn và cắt dán các đèn tín hiệu giao thông. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải 3 và 2 giải khuyến khích cho các đội tham gia.

tm-img-alt
Cô Đào Thị Hằng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Cao Thượng trao giải nhất cho đội thi xuất sắc

Hội thi: “Bé với an toàn giao thông” được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về an toàn giao thông với trẻ mẫu giáo của trường Mầm non thị trấn Cao Thượng nói riêng, huyện Tân Yên nói chung, nâng cao năng lực quản lý và tổ chức hoạt động giáo dục an toàn giao thông cho trẻ phù hợp bới điều kiện cụ thể của trường, lớp. Đây cũng là sân chơi giúp các bé làm quen, tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông, cùng nâng cao trách nhiệm giữa nhà trường và phụ huynh học sinh trong việc giáo dục ý thức tham gia giao thông an toàn cho trẻ.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
tm-img-alt
Bạn đang đọc bài viết Tân Yên, Bắc Giang: Hoạt động trải nghiệm, Hội thi: “Bé với an toàn giao thông”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề