Thứ hai, 29/04/2024 02:30 (GMT+7)

Thư viện lưu động Yên Bái đẩy mạnh các hoạt động phục vụ thiếu nhi

Song Lam -  Thứ ba, 07/11/2023 16:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thư viện tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh các hoạt động phục vụ thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh. Xe Thư viện lưu động tỉnh Yên Bái đã phục vụ tại các đơn vị, trường học 142 buổi với trên 46.800 lượt bạn đọc và gần 90.000 lượt sách báo luân chuyển.

Những năm gần đây, Thư viện tỉnh Yên Bái đã thường xuyên tổ chức các chuyến xe thư viện lưu động đa phương tiện, mang ánh sáng tri thức đến với người dân, học sinh vùng sâu, vùng xa, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng.

Thực hiện kế hoạch số 181/KH-UBND ngày 21/8/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc đẩy mạnh đổi mới của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Yên Bái và Kế hoạch số 176/KH-VHTTDL ngày 8/9/2023 của Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch về việc đẩy mạnh đổi mới hoạt động của thư viện trong xây dựng, phát triển kỹ năng đọc, tiếp cận và xử lý thông tin cho thiếu nhi. Thư viện tỉnh Yên Bái đã đẩy mạnh các hoạt động phục vụ thiếu nhi trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát triển văn hóa đọc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

tm-img-alt
Xe Thư viện tỉnh Yên Bái lưu động phục vụ các cháu thiếu nhi.

Thư viện tỉnh Yên Bái đã tích cực tổ chức hoạt động xe thư viện lưu động phục vụ cho các trường học, tạo điều kiện cho các em thiếu nhi được tiếp cận với những thông tin bổ ích, lý thú, khoa học, hiện đại, phù hợp với lứa tuổi của các em, để áp dụng vào cuộc sống cũng như bổ sung kiến thức cho các môn học trong trường của các em. Từ đầu tháng 9 đến nay xe thư viện lưu động của Thư viện tỉnh đã tổ chức phục vụ tại các trường học 30 buổi, với 10.524 lượt bạn đọc, 16.695 lượt sách báo luân chuyển. Cho các trường mượn 7.939 bản sách để phục vụ các em thiếu nhi trong thời gian xe lưu động không tới phục vụ.

Tại các điểm phục vụ của xe thư viện lưu động, bên cạnh việc cho các em thiếu nhi mượn sách đã lựa chọn theo nhu cầu để đọc, cán bộ thư viện còn hướng dẫn, giúp đỡ các em lựa chọn tài liệu phù hợp với lứa tuổi, cũng như giới thiệu tài liệu hướng dẫn kỹ năng đọc, kỹ năng ghi nhớ khi đọc sách cho các em.

Tại Thư viện tỉnh đã thường xuyên tổ chức các hoạt giới thiệu sách thiếu nhi, sách hướng dẫn cách đọc sách hiệu quả cho các em thiếu nhi trên trang fanpage và website thuvientinhyenbai.gov.vn để các em có thể lựa chọn sách phù hợp với nhu cầu của mình.

Tại mỗi điểm đến, ngoài tuyên truyền văn hóa đọc, các cán bộ Thư viện tỉnh còn thực hiện luân chuyển sách, trao tặng sách cho các thư viện cơ sở, góp phần bổ sung nguồn sách mới giúp độc giả có thêm nhiều lựa chọn phủ hợp. Từ đầu năm đến nay, xe Thư viện lưu động tỉnh đã phục vụ tại các đơn vị, trường học 142 buổi với trên 46.800 lượt bạn đọc và gần 90.000 lượt sách báo luân chuyển.

tm-img-alt
Xe Thư viện tỉnh Yên Bái lưu động phục vụ các cháu thiếu nhi.

Bên cạnh đó, dự kiến trong 3 tháng cuối năm 2023, Thư viện tỉnh sẽ tổ chức 30 buổi phục vụ sách thông qua xe Thư viện lưu động đến các trường học, các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh vùng khó của tỉnh dễ dàng tiếp cận với đa dạng nguồn sách báo và công nghệ thông tin, góp phần thực hiện mục tiêu duy trì thói quen đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường, gia đình và cộng đồng.

Bạn đang đọc bài viết Thư viện lưu động Yên Bái đẩy mạnh các hoạt động phục vụ thiếu nhi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.