Chủ nhật, 28/04/2024 19:52 (GMT+7)

TP Hồ Chí Minh: Khai giảng khoá đào tạo thiết kế vi mạch

Minh Ngô - Nhị Tâm -  Thứ hai, 20/11/2023 16:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là hoạt động thực hiện các nội dung đã ký kết thoả thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh với Cadence.

tm-img-alt
Khóa đào tạo thiết kế vi mạch dành cho giảng viên

Sáng ngày 20/11/2023, Trung tâm Điện tử và Vi mạch bán dẫn (Electronics and Semiconductor Center (ESC) Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh, cùng Công ty Cadence tổ chức Lễ khai giảng khoá đào tạo Analog design-Custom IC training, dành cho giảng viên các trường đại học. Đây là hoạt động thực hiện các nội dung đã ký kết thoả thuận hợp tác giữa Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh với Cadence.

Theo đó, khoá đào tạo Analog design-Custom IC training dành cho 30 giảng viên của các trường đại học, cơ sơ đào tạo, như: Đại học phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sàì Gòn, Đại học Cần Thơ, Đại học Huế, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh…cùng các giảng viên, cộng tác viên Trung tâm đào tạo Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh.

tm-img-alt
Học viên khoá đào tạo thiết kế vi mạch chụp ảnh lưu niệm

Điểm nhấn của chương trình là các giảng viên được tiếp cận toàn bộ thư viện, tài liệu giảng dạy của Cadence. Khi hoàn thành chương trình, các giảng viên có thể xây dựng chương trình giảng dạy thiết kế vi mạch phù hợp thực tiễn để truyền đạt cho sinh viên tại trường nơi mình công tác. Từ đó góp phần đào tạo nguồn nhân lực Viêt Nam trong lĩnh vực thiết kế vi mạch, đáp ứng yêu cầu phát triển ngành điện tử và vi mạch bán dẫn trong tương lai.

Khoá đào tạo kéo dài trong 3 tuần, từ ngày 20/11/2023 đến ngày 8/12/2023 tại ESC, do các chuyên gia của Cadence trực tiếp giảng dạy. Trong khóa học, các giảng viên được sự hướng dẫn và hỗ trợ thực hành từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm do Cadence sắp xếp, thực hành trực tiếp trên máy tính sử dụng công cụ, giải pháp phần mềm thiết kế vi mạch của Cadence.

Theo PGS-TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng ban quản lý Khu công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh, khóa đào tạo này rất kịp thời, góp phần nâng cao năng lực đào tạo cho các trường, phục vụ mục tiêu mở rộng và mở mới các ngành vi mạch bán dẫn của các trường, nhất là trong lĩnh vực thiết kế vi mạch tương tự (Anlog design), vì chưa đáp ứng được nhu cầu nhân lực rất lớn trong tương lai.

Bạn đang đọc bài viết TP Hồ Chí Minh: Khai giảng khoá đào tạo thiết kế vi mạch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.