Chủ nhật, 28/04/2024 07:40 (GMT+7)

TX Quảng Yên (Quảng Ninh): Đang khoác trên mình chiếc áo mới khang trang để đón tết Giáp Thìn

MTĐT -  Thứ hai, 05/02/2024 15:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày này, TX Quảng Yên đã và đang khẩn trương triển khai tiến hành chỉnh trang đô thị bảo đảm các tiêu chí đẹp, tinh tế, phù hợp với văn hóa và tạo diện mạo sáng - xanh - sạch - đẹp.  

Điểm nhấn trong công tác chỉnh trang đô thị Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Quảng Yên tiến hành trang trí, làm nổi bật không khí mừng Đảng, mừng Xuân với các phần việc đảm bảo mỹ quan và vệ sinh môi trường như: Sơn, quét vôi ve cây xanh, tường rào tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, di tích, điểm tham quan; chỉnh trang các tuyến phố: Lê Hoàn, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Ngô Quyền, Nguyễn Bình… Thị xã cũng tiến hành trồng hoa, thảm cỏ tại các đảo giao thông, tạo cảnh quan và khí thế vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết.

tm-img-alt
Công ty CP Giao thông - Công Chính thị xã bố trị lực lượng quét vôi, ve tường rào các cơ quan, đơn vị. Ảnh: Báo Quảng Ninh

Cùng với đó, Công ty CP Giao thông - Công chính thị xã đã bố trí lực lượng vệ sinh môi trường, thường xuyên quét, hút bụi, tưới rửa đường; thu gom, quét dọn vệ sinh tại các tuyến đường, tuyến phố không để rác ứ đọng, nhất là có phương án xử lý đối với các điểm thường xuyên bị ứ đọng rác thải, nước thải và tiến hành khơi thông hệ thống tiêu thoát nước trên địa bàn. Đại diện Công ty, cho biết: Cuối tháng 12/2023 và đầu tháng 1/2024, đơn vị đã bắt tay vào thực hiện kế hoạch chỉnh trang đô thị phục vụ nhân dân đón Tết. Đặc biệt, từ nay đến Tết cổ truyền, đội môi trường sẽ tăng ca để hoàn thành các phần việc đảm bảo vệ sinh môi trường. Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể, lịch vệ sinh đảm bảo đường phố sạch, đẹp trước, trong và sau Tết.

Ngoài ra, thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan chức năng tập trung ra quân nhắc nhở và xử lý vi phạm để các hộ kinh doanh không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, gây ùn tắc giao thông, mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự; Quy hoạch cụ thể vị trí, điểm tổ chức chợ Hoa Xuân và triển lãm sinh vật nhằm phục vụ cho việc tổ chức các điểm bán hoa, cây cảnh phục vụ Tết Nguyên đán. Đi đôi với đó, thị xã đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân trên địa bàn, nhất là những hộ dân sinh sống ở khu vực trung tâm thị xã, dọc các tuyến đường chính chăm sóc cây xanh đường phố; cắm cờ, trang trí, chỉnh trang khuôn viên nhà; tăng cường công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan sạch đẹp chào đón năm mới.

Tết đang đến rất gần, không khí xuân đã rộn ràng. Việc chỉnh trang đô thị không chỉ tạo không khí vui tươi phục vụ nhân dân mà còn thể hiện nét văn minh, mỹ quan đô thị. Với sự chuẩn bị chu đáo,  để cùng TX Quảng Yên đang khoác trên mình chiếc áo mới khang trang, hiện đại, xanh, sạch, đẹpnhân dân đón năm mới vui tươi, an toàn và hạnh phúc.

Minh Tuấn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết TX Quảng Yên (Quảng Ninh): Đang khoác trên mình chiếc áo mới khang trang để đón tết Giáp Thìn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề