Thứ năm, 09/05/2024 05:26 (GMT+7)

Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra công tác di dời các cơ sở chế biến hải sản

MTĐT -  Thứ năm, 02/11/2023 16:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, Đoàn công tác do Phòng TN-MT TP.Vũng Tàu chủ trì, đã kiểm tra, rà soát tình trạng hoạt động, công tác chuẩn bị di dời các cơ sở chế biến hải sản nằm trong danh sách Quyết định số 1353/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động bảo vệ môi trường tại Công ty CP Hải sản Bình Dương.
Đoàn công tác kiểm tra hoạt động bảo vệ môi trường tại Công ty CP Hải sản Bình Dương.

Trong ngày đầu, Đoàn đã kiểm tra, rà soát hoạt động và ghi nhận những khó khăn, nguyện vọng của Công ty CP Hải sản Bình Dương (22/36 Chi Lăng, phường 12, TP.Vũng Tàu).

Công ty CP Hải sản Bình Dương hoạt động trong ngành sơ chế hải sản, chủ yếu là mực và bạch tuộc, cấp đông cá biển xuất khẩu sang thị trường nước ngoài từ năm 2002 đến nay. Công ty có diện tích gần 30.000m2, trong đó khu vực sản xuất khoảng hơn 17.000m2, kho trữ lạnh khoảng 5.000m2. Để bảo vệ môi trường, công ty đã đầu tư hệ thống xử lý nước thải công suất 120m2/ngày đêm.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện Công ty CP Hải sản Bình Dương cho biết, sau khi nhận được thông báo của UBND TP.Vũng Tàu cơ sở hoạt động ổn định trong thời gian dài, đã đầu tư đồng bộ máy móc trang thiết bị phục vụ sản xuất, các công trình xử lý chất thải đạt tiêu chuẩn theo quy định và đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật, trong đó có các quy định về bảo vệ môi trường, nguồn lao động ổn định… Vì vậy, cơ sở mong muốn được hoạt động tại chỗ để tiết kiện chi phí đầu tư nhà xưởng và gần các nguồn nguyên liệu truyền thống. Hơn nữa, DN cũng chưa tìm được vị trí phù hợp để di dời và trên thực tế, tỉnh và thành phố cũng chưa quy hoạch được khu vực để di dời các cơ sở chế biến hải sản nằm trong khu dân cư trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Đoàn công tác đã ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của DN. Sau đợt kiểm tra, Đoàn báo cáo lãnh đạo TP.Vũng Tàu tình hình chung của các DN và tham mưu, đề xuất phương án giải quyết.

Minh Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm tra công tác di dời các cơ sở chế biến hải sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.