Thứ năm, 09/05/2024 01:27 (GMT+7)

Bãi rác dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được giải phóng sau khi Môi trường và Đô thị phản ánh

Thái Minh Châu -  Thứ sáu, 16/09/2022 18:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sự tích cực vào cuộc của các cấp chính quyền huyện Văn Giang là điều rất đáng được ghi nhận, sẽ đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho một vùng quê

Theo thông tin mới nhất Môi trường và Đô thị Việt Nam vừa nhận được từ chính quyền xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, sau khi bài báo đăng trên Môi trường và Đô thị, UBND huyện Văn Giang đã có chỉ đạo chính quyền xã Long Hưng sớm di chuyển bãi rác này, hoàn thành và trả lại lòng lề đường của tỉnh lộ 382B. 

Ngày 16/9/2022, UBND xã Long Hưng đã có văn bản đề nghị UBND huyện Văn Giang chỉ đạo Hạt giao thông và các đơn vị liên quan phối hợp với UBND xã giải toả, vận chuyển toàn bộ số rác thải tại đây về bãi chôn lấp tập trung của huyện tại đường huyện lộ (ĐH) 22. 

tm-img-alt
Máy múc đang khẩn trương dọn dẹp bãi rác gần 3 năm tồn tại

Theo Chủ tịch UBND xã Long Hưng Nguyễn Đức Hồng, việc giải phóng toàn bộ số rác thải này, vận chuyển về nơi tập kết tập trung của huyện sẽ xong trong vài ngày tới đây.

Đến 15h30 ngày 16/9/2022, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam có mặt đã chứng kiến một đoạn lòng lề đường  tỉnh lộ 382 B dài cả trăm mét đã được máy múc dọn sạch rác và vun cao chờ chuyển đi.

tm-img-alt
Rác đã cơ bản được dọc sạch

Sự tích cực vào cuộc của các cấp chính quyền huyện Văn Giang là điều rất đáng được ghi nhận, sẽ đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp cho một vùng quê.

Trước đó, ngày 17/8/2022, Môi trường  và Đô thị Việt Nam đã đưa tin về việc bãi rác lộ thiên trải dài hàng trăm mét dọc theo bờ taluy phải cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đây cũng chính là lòng và lề đường tỉnh lộ (ĐT) 382 B chạy qua các xã thuộc địa phận huyện Văn Giang. 

Bãi rác này đã tồn tại khoảng 3 năm và là điểm tập kết rác chủ yếu của khoảng 15.000 người dân thuộc 7 thôn của xã Long Hưng, huyện Văn Giang, Hưng Yên./.

Bạn đang đọc bài viết Bãi rác dọc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được giải phóng sau khi Môi trường và Đô thị phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.