Thứ năm, 09/05/2024 03:44 (GMT+7)

Hà Nội: Kiểm tra các Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Ba Đình

Yên Hoà -  Thứ hai, 26/06/2023 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP Hà Nội đề nghị các Điểm thi tại Q.Ba Đình tiếp tục rà soát, chủ động, kịp thời chấn chỉnh xử lý tốt các tình huống phát sinh trong những ngày tổ chức kỳ thi, đảm bảo chất lượng và an toàn.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Ngày 26/6, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của TP Hà Nội đã đi kiểm tra cơ sở vật chất tại các điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn quận Ba Đình.

Theo đó, đoàn kiểm tra đã tổ chức rà soát, kiểm tra tại 2 Điểm thi (trường THCS Phan Chu Trinh và trường THCS Thành Công).

Cùng đi có bà Phạm Thị Diễm - Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD-ĐT quận Ba Đình cùng các thành viên BCĐ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 quận Ba Đình.

Trên địa bàn quận Ba Đình có 5 Điểm thi gồm: 3 trường THPT (Nguyễn Trãi, Phan Đình Phùng, Phạm Hồng Thái) và 2 trường THCS (Phan Chu Trinh, Thành Công) và 5 Điểm chờ (THCS Giảng Võ, THCS Nguyễn Tri Phương, THCS Thăng Long, Tiểu học Thành Công A, Tiểu học Ngọc Khánh). Tổng số phòng thi gồm: 120 phòng thi chính thức; 10 phòng thi dự bị; 6 phòng chờ.

​Tại buổi kiểm tra, thành viên đoàn công tác đã trao đổi, cũng như đánh giá những nội dung liên quan đến phương hướng, nhiệm vụ và đề xuất một số phương án dự phòng nhằm bảo đảm điều kiện tốt nhất cho giám thị, học sinh, phụ huynh, phương thức hỗ trợ báo chí phóng viên tác nghiệp từ ngày 27 đến 29/6.

100% các điểm thi xây dựng kế hoạch tổ chức thi và có phương án phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức kỳ thi để khắc phục các tình huống bất thường, có thể phát sinh.

Tất cả các điểm chờ đã xây dựng kế hoạch đón phụ huynh học sinh chờ đón thí sinh, bố trí sẵn sàng điều kiện cơ sở vật chất như có điều hòa, nước uống,… bố trí bảng chỉ dẫn, phân công cán bộ, nhân viên tiếp đón phụ huynh học sinh trong lúc chờ đón thí sinh nhiệt tình, chu đáo.

Phó Trưởng Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 của thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương ghi nhận tinh thần trách nhiệm cao, cũng như công tác chuẩn bị bảo đảm rất tốt cơ sở vật chất tại các địa điểm thi.

Đồng thời, đề nghị tiếp tục rà soát, kiểm tra để chủ động, kịp thời chấn chỉnh, xử lý tốt các tình huống phát sinh trong những ngày tổ chức kỳ thi, bảo đảm chất lượng và an toàn; chú trọng ứng phó thời tiết không thuận lợi.

Các cơ quan chuyên môn tăng cường tổ chức phối hợp nhằm phát huy tốt việc hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt hoạt động "Tiếp sức mùa thi" để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho các em tham gia dự kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Kiểm tra các Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Ba Đình. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.