Chủ nhật, 28/04/2024 15:59 (GMT+7)

Hà Nội: Xử lý trên 400 trường hợp trông giữ phương tiện không phép

Minh Thư -  Thứ tư, 14/06/2023 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã xử lý hơn 500 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phạt tiền hàng tỷ đồng.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) thành phố Hà Nội cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, đơn vị này đã phối hợp kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 508 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, tổng số tiền xử phạt là hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, số vi phạm về dừng, đỗ xe trái quy định là 75 trường hợp, phạt tiền 76,9 triệu đồng; vi phạm về trông giữ phương tiện không phép là 433 trường hợp, phạt tiền 2,013 tỷ đồng.

tm-img-alt

Hà Nội xử lý trên 400 trường hợp trông giữ phương tiện không phép trong gần 6 tháng đầu năm (Ảnh: Internet)

Thanh tra Sở GTVT thành phố Hà Nội cũng đã yêu cầu các cá nhân, tổ chức có các bãi trông giữ xe vi phạm cần giải tỏa ngay phần lòng đường chiếm dụng trái phép để trông giữ phương tiện, không tái vi phạm.

Trong số các trường hợp bị xử phạt, có 10 đơn vị được Sở GTVT thành phố Hà Nội cấp phép nhưng sử dụng quá diện tích được cấp trong giấy phép; 169 trường hợp chiếm dụng trái phép hè phố để trông giữ phương tiện; 131 trường hợp tổ chức hoạt động trông giữ phương tiện trái phép…

Để xử lý triệt để hơn, trong thời gian tới, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội sẽ tiếp tục bố trí lực lượng phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06) - CATP Hà Nội, công an các quận, huyện, thị xã, chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra tại các điểm trông giữ phương tiện, các điểm đỗ xe trên địa bàn thành phố.

Cùng đó, rà soát, kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện do Sở GTVT Hà Nội cấp phép cho các đơn vị trên địa bàn các quận, huyện.

Kiên quyết xử lý và giải tỏa các điểm trông giữ xe không phép, trái phép; đề xuất Sở GTVT Hà Nội thu hồi, điều chỉnh diện tích đối với các vị trí không còn phù hợp do có thay đổi về tổ chức giao thông hoặc các điểm trông giữ xe có nhiều vi phạm.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Xử lý trên 400 trường hợp trông giữ phương tiện không phép. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.